Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.11.2003, Síða 72

Tímarit lögfræðinga - 01.11.2003, Síða 72
MDE viðurkenndi aftur á móti ekki það markmið verkfallsins að mótmæla einkavæðingu eða vemda aðra starfsmenn en félaga stéttarfélagsins. Bendir þessi afstaða til þess að markmið verkfalla þurfi að vera að gæta starfstengdra hagsmuna félaga hlutaðeigandi stéttarfélags til að þau njóti vemdar samkvæmt ákvæðinu, jafnvel þannig að markmið verkfalla verði að vera að ná fram kjara- samningi.29 í máli Samtaka úthafsstarfsmanna gegn Noregi frá júní 2002 var deilt um bann við verkföllum starfsmanna í olíuiðnaði og þvingaða gerðardómsmeðferð, en ákvörðun norsku ríkisstjórnarinnar um þessar aðgerðir var tekin eftir að verkfallið hafði staðið í mjög skamman tíma.30 Var litið svo á að bannið við verkföllunum varðaði réttindi sem vemduð væru í I. mgr. 11. gr. Því tók MDE til athugunar hvort aðgerðir ríkisins yrðu réttlættar á grundvelli 2. mgr. 11. gr. Dómstóllinn var ekki í vafa um að bannið við verkföllunum hefði byggst á lög- um og að það þjónaði lögmætum markmiðum þar sem það væri í þágu öryggis almennings og til vemdar réttindum og frelsi annarra auk heilsu. Að mati dóms- ins voru uppi sérstakar aðstæður í þessu máli þar sem um væri að ræða orku- geirann, einkum framleiðslu á olíu og gasi, þar sem truflun á starfsemi gæti haft í för með sér tafarlaus og mjög alvarleg áhrif á alþjóðlega dreifingu, einkum í Evrópu. Því til viðbótar væri hætta á skemmdum í tæknibúnaði ef lokun á olíu- borpöllunum stæði yfir í langan tíma sem gæti leitt til verulegra og neikvæðra áhrifa fyrir heilsu og öryggi manna sem og umhverfið. Hin háu laun starfs- manna í þessum geira miðað við aðra bentu heldur ekki til þess að ríkið hefði gengið of langt í aðgerðum sínum. Með vísan til aðstæðna málsins hefðu að- gerðir ríkisins sem byggðu ekki aðeins á efnahagslegum forsendum ekki gengið lengra en ríkinu var heimilt. Dómstóllinn tók sérstaklega fram að þessa niður- stöðu mætti ekki skilja þannig að dómstóllinn myndi í sérhverju tilviki sam- þykkja efnahagsleg rök fyrir því að binda enda á verkföll með þvingaðri gerð- ardómsmeðferð.31 Gagnstætt UNISON málinu endurskoðaði dómstóllinn hér vandlega mat ríkisins á nauðsyn takmarkananna á verkfallsréttinum. Þá vekur einnig athygli áhersla dómsins á að aðgerðimar hafi ekki aðeins byggst á efna- hagslegum forsendum. Gefur það til kynna, þegar rök þau sem ríkisstjóm legg- ur fram og dómstóllinn tekur til greina eru eingöngu efnahagslegs eðlis, að dómstóllinn muni gera strangari kröfur til ríkisins um að aðgerðir þess hafi verið nauðsynlegar í þágu lögmæts markmiðs. Enn er þó afstaða MDE sú að svigrúm ríkisins til mats á nauðsyn aðgerða sé verulegt. Er þess þá einnig að gæta að málinu var vísað frá sem þýðir að dómstóllinn taldi væntanlega engan vafa á því að aðgerðimar stæðust með tilliti til sáttmálans. 29 Sjá Tonia Novitz: Intemational and European Protection of the Right to Strike, bls. 286-287. 30 í forsendum dómsins kemur fram að verkfallið hafi staðið í um 36 klst., en af málavöxtum má ráða að það hafi staðið í enn skemmri tíma. 31 Federation of Offshore Workers' Trade Unions gegn Noregi (mál nr. 38190/97), ákvörðun 27. júní 2002. Sjá umfjöllun um sömu aðgerðir norsku ríkisstjómarinnar í kafla 2.5.4. 282
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.