Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 01.04.1967, Qupperneq 22

Árbók Háskóla Íslands - 01.04.1967, Qupperneq 22
20 vorri eins og er, að hér vantar fjölmargt til þess að aðstaða til rannsókna megi teljast viðhlítandi. Islendingar eiga því láni að fagna að eiga fjölda vel mennt- aðra sérfræðinga á flestum þeim sviðum, sem til greina kem- ur að fást við hér í Háskólanum. Ég held ekki, að neinn geti með sanngirni haldið því fram, að skortur sé á hugmyndum og tillögum frá hendi Háskólans manna um eflingu Háskólans. Það er hins vegar fjárskorturinn, sem hefir orðið ærinn fjötur um fót, sérstaklega um byggingaframkvæmdir og öflun bóka- kosts og tækja. Margt hefir áunnizt á síðustu árum, einkum um fjölgun starfsmanna. Fjárframlög til Háskólans á fjárlaga- frumvarpinu nýja hafa hækkað mikið frá fyrra ári, og er það þakkarvert. Á næstunni verða samdar víðtækar framkvæmdaáætlanir fyrir Háskólann til alllangs tíma eftir rækilega könnun á þeim stefnumörkum, sem setja á Háskólanum í framtiðarstarfi. Þegar þær áætlanir hafa verið samdar, mun það ásannast, sem forráðamenn Háskólans hafa sagt íslenzkri þjóð árum sam- an, að happdrættisféð — svo gott sem það er — verður aðeins brot af því fjármagni, sem Háskólinn þarf á að halda næstu ár og áratugi til byggingastarfsemi sinnar. Umræður um skólamál hér á landi snúast um of að ytri um- gerð skólamála. Umræðurnar horfa hins vegar sjaldan að hinu innra skólastarfi, hinu andlega lífi innan skólaveggja, — að vinnubrögðum skólanna, kennsluháttum, kennslu- og náms- tækni, kennslutækjum, félagslegri aðbúð að nemendum og kennurum, — tengslum nemenda og kennara, félagslífi nem- enda og hvað gera megi til að liðsinna nemendum í starfi og þroska og þjálfa hæfileika þeirra til að mannast félagslega, ef svo má að orði kveða. Þá skortir hér mjög umræður um stefnu- mörk í kennslu, og kennslutilhögun ber þessa óræk merki. Kennslutilhögun í háskólum í Evrópu, ekki sízt á Norður- löndum og Þýzkalandi, er reist á þeirri hugsun, að háskóla- nám sé að verulegu leyti sjálfsnám og að þroskavænlegast sé fyrir stúdenta að njóta mikils frjálsræðis í námi sínu. Á síð- ustu áratugum hefir að vísu verið vikið frá þessu, þ. á m. með
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.