Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 01.04.1967, Side 23

Árbók Háskóla Íslands - 01.04.1967, Side 23
21 því að setja því hömlur, hve löngum tíma menn geta varið til að skila einstökum hlutum námsins. Annað auðkenni á háskóla- námi síðustu áratuga er það, að kennslutilhögun hefir verið að miklu leyti með sama hætti fyrir alla þá, sem stundað hafa nám í tiltekinni grein, þótt að vísu komi þar til kjörgreinir á sumum sviðum. Þriðja auðkennið er svo, að þróunin hefir yfir- leitt horft í þá átt að auka sífellt námsefni og lengja námið. Ég hygg, að ekki sé um annað meir rætt nú við evrópska háskóla en þörfina á því að taka til gagngerðrar endurskoð- unar stefnumörk í háskólakennslu, kennslutilhögun og vinnu- brögð í háskólunum, bæði af hendi kennara og nemenda. Há- skólarnir eru mjög á hvörfum síðustu áratugina, aðsóknin hefir margfaldazt, vísindin verða æ umfangsmeiri, rannsóknar- starfsemi æ kostnaðarsamari. Fjölmennið við flesta háskóla nú á dögum skapar sérstök vandamál, stúdentar ná síður saman, og samneyti milli kennara verður æ minna. 1 þessu efni hefir háskóli vor sérstöðu, og vér eigum að notfæra oss til hlítar kosti fæðarinnar, sem eru margvíslegir bæði fyrir nemendur og kennara. Ágallinn við mannfæðina hér er hins vegar sá, að hætt er við að ekki skapist sú breidd í starfsemina, sem oft er talin nauðsynleg til að mynda hagstætt rannsóknarum- hverfi. Er yfirleitt talið, að öllu minni háskólar en þeir, sem hafa innan sinna vébanda um 4—5000 stúdenta, séu þess ekki umkomnir að skapa slíkt rannsóknarumhverfi, sem greint var, og skyldi þó forðast alhæfingar. 1 umræðunum um nýskipan námstilhögunar víða í Evrópu er það mjög haft á oddi, að greina beri milli mismunandi kennslu- og námsstiga í háskólunum, og yfirleitt virðist vera mikil tilhneiging hjá mönnum til að telja, að hið akademíska frelsi, að svo miklu leyti sem það snýr að stúdentunum, eigi ekki framtíðina fyrir sér. Er athyglisvert, að víða í löndum virðast háskólastúdentar sjálfir einnig vera þessarar skoðunar, en þeir telja, að þá hljóti hins vegar að koma til stóraukið liðsinni hins opinbera við stúdenta til þess að gera þeim fjár- hagslega kleift að einbeita sér að náminu. Frá hálfu háskól- anna er talið, að meginþörf sé á auknu liðsinni um kennslu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.