Morgunn - 01.04.1920, Side 21
M 0 R G U N N
15.
um þróunina og samhengið í tilverunni mælir einnig sterk-
lega á móti því, að nokkurt ógnadjúp sé staðfest milli
lífsins hér og hinum megin — að dauðinn sé nokk-
ur óbotnandi gjá, sem skilji gersamlega ólíka heima. —
Agætt dæmi hinna venjulegu frásagna, af betra tæ-
inu, um annað líf, er í »Raymond«, bókinni, sem Sir Oliver
Lodge ritaði um sannanir og önnur skeyti frá syni sínum
föllnum. Hefir skáldið Einar H. Kvaran gert það þarfa-
verk, að draga saman og þýða kafla úr þeirri bók, og
gefið út í bæklingnum »Líf og dauði«, sem því má visa
til. Þar kemur fram skoðanamunur meðal andanna um
það, hvernig umheiminum sé háttað í öðru lífi. Raymond
hallast sjálfur að þvi, að landið, húsin, fötin o. s. frv., sé
alveg hlutrænt (objektivt), hafi veruleika og tilvist án til-
lits til sálarstarfsemi andanna — á sinn máta og okkar
jarðneska veröld er jafn-veruleg, hvort sem nokkur mað-
ur er viðstaddur til að skynja hana, eða ekki. Raunar
má segja, að heimur okkar, eins og við skynjum hann,
sé aðeins til í okkar eigin vitund, en til grundvallar fyrir
skynjunum okkar liggja þó sveifiur, sem allir telja veru-
legar og óháðar okkur. Og annað aðaleinkenni hefir hinn
ytri heimur okkar — hann kemur okkur öllum eins fyrir
sjónir í aðalatriðunum, og það er einraitt okkar helzta
sönnun fyrir veruleik hans og þess, sem í honum gerist.
Aftur segir Raymond, að ýmsir andar hugsi sér, að
hugsanirnar skapi þar umhverfið að öllu leyti eða mestu.1)
Annars skýrir hann ekki nákvæmlega það sjónarmið, sem
er auðsjúanlega fjarri skapi hans, en skoðanir þessarra
anda virðast vera á lika leið, sem »andi« einn sagði, að
mig minnir i gegnum frú Piper: »Hjá ykkur [á jarðneska
tilverustiginuj verður hið hlutræna hugrænt, en hjá okk-
ur verður hið hugræna hlutrænt«. Og sumir segja, að
»hugsanir sé hlutir«.
') Sbr. ummæli og tilgátur próf. Hyslops i „Psyckical Research
and Survival11, ch. IX.