Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2001, Page 101

Frjáls verslun - 01.02.2001, Page 101
AÐ FflNGfl ATHYGLINfl einn verði að fmna þá leið sem honum hentar. Sem dæmi um slíkt nefnir hún Völu Flosadóttur sem tautaði „ég get, ég get, ég get...“ áður en hún stökk á Olympíuleikunum. Við flutning erindis er mikilvægt að hafa sterkan inngang, kynna sjálf- an sig strax í upphafi á stuttan en skil- merkilegan hátt, segja frá umfjöllun- arefninu og greina frá uppbyggingu erindisins. Einnig er mikilvægt að fanga athyglina strax í upphafi og halda henni fanginni, t.d. með því að varpa fram vandamáli sem áheyrend- ur gætu kannast við, taka dæmisögu eða segja sögu úr eigin lífi. Vera vinalegur og brosa Hún hvetur fyrirlesara einnig til að líta í eigin barm og skoða líkamstjáningu sína. Til að skapa samkennd með sjálfum sér og hópnum getur ræðumaðurinn t.d. talað um hópinn sem heild, frem- ur en sjálfan sig og áheyrendur. í því augnamiði getur hann notað orð eins og „we, all of us, ours“. Augnsam- bandið skiptir miklu máli og sömu- leiðis að viðkomandi sé opinn, vina- legur og brosandi. „Raddbeitingin er kafli út af fyrir sig. í einkaþjálfuninni tökum við fyrir hvernig viðkomandi notar röddina á ensku, t.d. tónfallið, talhraðann, styrk raddarinnar og notkun þagna. Það skiptir miklu máli að óttast ekki þögn- ina heldur að nýta sér hana. Þegar fólk er stressað og þarf að halda ræðu fyrir framan hóp þá óttast það stund- um að missa athygli áheyrenda ef það gerir hlé á máli sínu. En það er í raun- inni þveröfugt sem gerist. Þögnin er mikilvæg. Athyglin hverfur ef ræðu- maðurinn stoppar ekki heldur flytur mál sitt í belg og biðu,“ segir Alda. Hún hvetur nemendur sína til að taka erindið alltaf saman í tvær setning- ar í lokin og flytja sem lokaorð, hafa síð- an stutta þögn og þakka svo fyrir sig. Þetta segir hún að sé gífurlega sterkt. „Það sama gildir þegar maður vill leggja áherslu á mál sitt, þá getur mað- ur notað þögn fyrir og eftir,“ segir hún. Ó, spurningarnar... Margir telja sig komast ágætlega frá ræðuflutningi á ensku en óttast spurningar í lokin, að fá kannski óvæntar spurningar, sem erfitt er að svara, fá óvin- samlega spurningu frá óvinveittum spyrjanda, gagnrýni eða óvægna spurningu og að segja tóma vitleysu í svari sínu. Alda kveðst undirbúa nemendur sína sérstaklega fyrir spurningarnar. „Það tekur tíma að tileinka sér þetta en það er hægt að kenna fólki að taka spurningum og svara þeim. Fyrsta skrefið er auðvitað að vera meðvitaður og geta t.d. greint hvers eðlis spurningin er og að læra svör eða athuga- semdir sem eiga við í hvert sinn,“ segir hún og kveðst hafa heillast af ræðutækni á ensku „vegna þess að tæknin er í raun og veru mjög einföld en getur skipt sköpum ef maður tileinkar sér hana,“ segir Alda. IMokkur ráð við undirbúninginn 1 Hafa skýrt markmið með erindinu. 2 Þekkja áheyrendur og vita hver samsetningin er, t.d. aldur, menntun, menningarheimur. 3 Hafa skýra uppbyggingu. Taka fyrir 3-4 lykilatriði. 4 Hafa skýrar glærur með vönduðum texta. Myndræn hönnun er mikilvæg. S Andlegur undirbúningur. IMokkur ráð við flutninginn 1 Hafa sterkan inngang með skýrri kynningu á sjálfum sér og erindinu. 2 Fanga athyglina strax, t.d. með dæmisögu. 3 Líkamstjáningin. 4 Samkennd meðal áheyrenda. Nota tungumálið, augnsamband og fas til að ná til áheyrenda. 5 Raddbeiting; Nýta sér þagnir, raddstyrk o.s.frv. G Lokaorð. Taka kjarna málsins saman í tveimur setningum í lokin. - Hvernig hom það annars til að bú byrjaðir að henna þetta? „Eg starfaði sem blaðamaður, bæði við textagerð og þýðingar. Fyrir tveimur til þremur árum fór ég að fá fleiri erindi til þýð- ingar og oft fannst mér þau ekki nógu vel fallin til flutnings, bæði varðandi uppbyggingu og málfar. I raun var fólk í mörgum tilfellum aðeins að flytja skýrsl- ur. A þessum tíma kenndi ég ensku við Viðskipta- og tölvu- skólann. Fólk í viðskiptalífinu vissi af mér sem kennara þar og kom til mín og það mig um hjálp við að undirbúa sig fyrir erindi og fyrirlestra. Tækni af þessu tagi er viðurkennd er- lendis og þar starfa fyrirtæki við að kenna hana. Mér fannst slíkt fyrirtæki vanta hér heima svo að ég fór til Bretlands í sumar sem leið og fékk löggild- ingu þannig að ég hef hlotið þjálfun í þessu,“ svarar hún. Alda á eina dóttur, Aldísi Hamilton, sem er 9 ára. Hún er í sambúð með Erlingi Páli Ingv- arssyni, myndlistarmanni og hönnuði hjá Iceland Review, og á hann þrjú þörn. Ahugamálin? Alda hleypur annan hvern dag og fylgist vel með fréttum inn- anlands og utan, hún hefur einnig áhuga á kvikmyndum og bókum auk þess sem fyrirtækið tekur mestan tíma.SH 101
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.