Ný saga - 01.01.1991, Síða 41

Ný saga - 01.01.1991, Síða 41
FRÁ KVENNASÖGU TIL KERFISBUNDINNA RANNSÓKNA Kvennasaga er barn jafnréttisbaráttu sjöunda áratugarins! Gamla þjóöernishyggjan ól af ser þá heföbunanu stjórnmálasögu sem viö réttilega getum kallaö sögu karía. kvenna-, eða „kynjasagn- fræðinga". Með því höldum við uppi sögulegri hefö og erum í takt við okkar tíma. Danski sagnfræðingurinn Bente Rosenbeck, hefur bent á að: „Hvad nationalismen satte igang i 1880' erne satte feminismen i gang i 1970' erne.“25 Gamla þjóðernishyggjan ól af sér þá hefðbundnu stjórnmálasögu sem við réttilega getum kallað sögu karla. Börn rauðsokku- hreyfingarinnar sem fást við kvennasögurannsóknir geta dregið margan lærdóminn af þeirri rannsóknarhefð. Kvennasagan verður nefnilega heldur aldrei sögð sem saga allra manna. Þessar tvær ólíku rannsóknahefðir eru ill- samþættanlegar vegna þess að baki liggja ólíkar aðferðir og viðmið. Þess vegna er ekki von til að þeirri kvennasögu sem stunduð hefur verið um tveggja áratuga skeið, verði með góðu móti bara bætt inn í þjóðarsöguna. Þeir sem óska eftir sameiginlegri sögu kynjanna verða einfaldlega að skrifa með það í huga. Þetta krefst að beita verður strangri heimildarýni og endurskoða áður viðurkennd sannindi, samtímis sem reyna verður að sjá samhengið í sögunni. Þessi aðferð getur gefið sögu karla og kvenna möguleika á að mætast á miðri leið í fyllingu ' tímans. HLVÍSAMR 1) Hér má nefna sem dæmi óútkomna endurskoóun Knut Helles af bók sinni í ritrööinni llancibokiNor'geshistorie, bind 1. I>ar hefur höfundur bætt viö sérstökum kafla um stööu norskra kvenna á miööldum, en nær heföi veriö aö fjalla um konur í kafla um þróun ættarinnar. 2) Sjá viötal viöjoan W. Scott, tekiö afTinne Vammen: „Svært at opretholde drömmen om de store Kvindehistorieke synteser. Princetonprofessoren Joan Wallach Scott om faget kvindehistories status og dilemmær.“ Information, fredag 2. juni 1989, bls. 7. 3) Sjá ma. Gunnar Karlsson, „Kenningin um fornt kvenfrelsi á íslandi." Scigci. Tímarit Sögufélags XXIVJiv. 1986, bls. 45-77, og lista yfir hinar ýmsu greinar meö ólíkri túlkun á stööu kvenna hjá Agnesi S. Arnórsdóttir, Kvinner og „krigsmentt“. Kjönnenesstilling i det islandskesamfunnet pa. 1100- og 1200- tallet. Ópr. aöalgreinaritgerö í sögu viö háskólann í Bergen, haustiöl990, bls. 2, neöanmálsgrein 1 og 2. 4) Bonnie S. Anderson og Judith P. Zinsser, A History of Their Own. Women in Etirope J'rom Prehistory to the Present. Vol. 1. NY, 1989, bls. 33. ' 5) Sama bls. 26-27. 6) M. T. Clanchy, FromMemoryto Written Record. England 1066-1307, London 1979, bls. 263-265. 7) Henrik Berggren, Joan Wallach Scott.“ Kvinnohistoria maste bli „genushistoria". Dagens nyheter, onsdag 19. april 1989. 8) Gró Hageman, „Om a gjöre det enkle komplisert og det usynlige synlig - noen dilemmær i kvinnehistorien. “Kvinnohistoria i teoretisktperspekliv. Konferensrapport fran det tredje nordiska kvinnohistorikermötet 13-16 april 1989, Uppsala 1990, bls. 13-14. 9) Sverre Bagge, Society and Politics in SnorriSturluson ’sHeimskringla. Óútkomin bók. 10) Bente Rosenbeck, „Kvindehistorisk forskning i Norden. Hvor star vi, hvor gar vi?“ Kvinnohistoria i teoretiskt perspektiv. Konferensrapport fran det tredje nordiske kvinnohistorikermötet. 13-16 april 1989. Uppsala 1990, bls. 43, 44. 11) Sjá viötal viö Idu Blom tekiö af Sissel Hamre Dagsland, „Fra kvinneforskning til forskning om kjönn.“ Bergensk tidende, 19. febrúar 1991, bls. 40. 12) Gro Hageman, 1990, bls. 17. 13) Henrik Bergren, 1989, bls. 4. 14) Yvonne Hirdman, „Genussystemet - reflexioner kring kvinnors sociala underordning." Kvinnovetenskap/ig Ticlskrift, nr. 3, 1988, bls. 49-50, 51. 15) Sanra, bls. 53, 54. 16) Viötal viö Joan Scott tekiö af Tinne Vammen, 1989, bls. 7. 17) Joan W. Scott,„Deconstructing equality versus difference or, the uses of postructualist theory for feminism." Feminist Studies Vol. 14, november 1 spring 1988, bls. 33. 18) Gro Hageman, 1990, bls. 28. 19) Viötal viö Idu Ðlom tekiö af Sissel Hamre Dagsland, 1991, bls. 40. 20) Már Jónsson ræöir viö franska sagnfræöinginn Jacques Le Goff.„IJjóöfélög sem ekki hiröa um sögu sína eru minnislaus og blind.“ Ný saga. Tímarit Sögufélags 3. árg. 1989, bls. 75-76. 21) Sjá Agnes S. Arnórsdóttir.,.Kvinner og „krigsmenn". Om kjönnenesstilling pa Island pa 1100- og 1200- tallet." Kvinnohistoria i teoretisktperspektiv. Konferensrapport fran det tredje nordiska kvinnohistorikermötet 13-16. april 1989. Uppsala, 1990, bls. 62-76. 22) Sjá Agnes S. Arnórsdóttir, Bergen 1990, bls. 177-178 og Sverre Bagge, „Kvinner i politikken i middelalderen.“ Middelalderkvinner liv og virke. Onsdagskvelder i Btýggens Museutn - IV, 1989, bls. 5-30. 23) Grágóslb, Islændernes lovbog i fristatens tid. Kh. 1852, bls. 203-204 og sjá register í Grágás III, Kli; 1883, bls. 647. 24) Sjá Agnes S. Arnórsdóttir, Bergen 1990, bls. 171-183. 25) Benté Rosenbeck, 1990, bls. 49. 39
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Ný saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.