Ný saga - 01.01.1995, Síða 18

Ný saga - 01.01.1995, Síða 18
Guðni Thorlacius Jóhannesson Mikið gekk á við Reykjavíkurhöfn allt frá því síldarlöndunin hófst. Víkverji Morgun- blaðsins fékk ekki orða bundist um miðjan nóvember: Forvitnir Reykvíkingar hópast í blíðviðr- inu til að horfa á þessi undur. Strákarnir ná sér í nokkrar síldar á kippu til að fara með heim í soðið. Pað glitrar á stakka sjómann- anna í haustsólinni sem eru þaktir síldar- hreistri og hreistrið - þessar litlu silfuragn- ir - þekur bryggjur og báta og göturnar næst höfninni. „Petta er eins og á Siglufirði,“ segja þeir sem hafa verið fyrir norðan. Ferðaskrifstofan auglýsir skemmtiferðir upp í Kjós fyrir fólk, sem vill horfa á síldar- skipin á Hvalfirðinum, um leið og auglýst- ar eru ferðir að Gaukshöfða til að horfa á eldana í Heklu™ Svona var stemmningin - en aftur að stað- reyndunum. Á Siglufirði var hægt að losa smærri flutningaskipin með löndunarkrana SR, en stærri skipin urðu að leggjast að hafn- arbryggjunni og þaðan óku vörubílar með afl- ann í bræðslu." í byrjun desember virtist löng löndunarbið óumflýjanleg syðra. Á stjórnarfundi hjá SR hinn 4. desember var vandamálið brotið til mergjar. Eftir að kraninn góði var tekinn í notkun í nóvemberlok bötnuðu aðstæður við affermingu til muna, en á sama tíma hamlaði veður flutningaskipunum úti fyrir Vestfjörð- um og Norðurlandi þannig að svo stóð á að nær öll skipin voru á norðurleið, en aðeins nokkur á leið suður. Til að bæta gráu ofan á svart var það þennan dag sem True Knot hlekktist á undan Önundarfirði svo nota þurfti einhver af skipunum, sem voru að koma að norðan, til að taka við hluta af farmi skipsins. Pá hafði skrúfan brotnað á öðru flutningaskipi, Ólafi Bjarnasyni, og viðgerð ekki fengist vegna verkfalls járnsmiða. Á hinn bóginn var verið að hlaða Súðina, en hún bar rúm 4.000 mál, unnið var við að innrétta lestina í norska leiguskipinu Banan, sem tók 14.000 mál, litlu skipin Sindri og Sverrir voru tilbúin til fermingar og von var á pólska skipinu Hel daginn eftir, en það rúm- aði svipað og Banan."*1 Svona var staðan sem sagt þennan dag: Enn var mikil veiði og lestarrýmið, sem var fyrir hendi, dugði hvergi nærri. Á stjórnarfundinum benti Sveinn Bene- diktsson því á byltingarkenndar hugmyndir til að ráða bót á vandanum. Richard Thors, framkvæmdastjóri Kveldúlfs, hafði viðrað þann möguleika við hann hvort hægt væri og hagkvæmt að geyma síld á opna svæðinu milli fiskgeymsluhúsa fyrirtækisins við Vatnsstíg. Þá hafði Sveinn sjálfur haldið til Hvítaness í Hvalfirði og athugað hvort þar væri unnt að geyma sfld. Par var stór hafskipabryggja, átta skemmur og stórt steypt plan.101 Sveinn Bene- diktsson sagði sfðar að ýmsar furðulegar til- lögur hefðu kornið fram um geymslustaði fyr- ir síldina í Reykjavík: Ein tillagan var sú að láta rýma verbúðirn- ar á Grandagarði og hvolfa síldinni ofan í þær um þakglugga, önnur um að fylla Fisk- iðjuver ríkisins af bræðslusíld og tveir komu með tillögu um það að nota laugarn- ar í Sundhöll Reykjavíkur og Sundlaugun- um sem sfldarþrær og voru þessar tillögur gerðar í fúlustu alvöru.102 Einnig kom til tals að flytja aflann með vöru- bflum frá Akranesi til nýju síldarverksmiðj- unnar á Skagaströnd en ekki varð af því vegna þess að óvíst var hvort hún væri starf- hæf, vegurinn var illfær á köflurn og flutning- arnir hefðu orðið mjög kostnaðarsamir."13 Á fundi sínum að kvöldi dags 5. desember samþykkti stjórn SR að hefja móttöku síldar til geymslu í Reykjavík daginn eftir. Útgerð- armönnum var í sjálfsvald sett hvort þeir seldu síldina í geymslu á 22 krónur málið, biðu eftir flutningaskipi - kannski dögum saman - en fengju þá 32 krónur ef landað væri úr málum beint í skipið en 30 krónur og 50 aura ef nota þyrfti bíla til að selflytja sfldina.104 Sfldin var ekki geymd í sundlaugunum, verbúðunum á Grandagarði eða hjá Kveld- úlfi, heldur í grjótnámi bæjarins norðan nýja Sjómannaskólans. Bjarni Benediktsson, sem verið hafði borgarstjóri, benti Sveini bróður sínum á þennan stað sem var tilvalinn; klapp- ir á þrjá vegu og botninn tiltölulega sléttur því þarna átti Knattspyrnufélagið Fram æfinga- og keppnisvöll, 105 metra langan og 65 metra breiðan. Samkomulag urn afnot af vellinum tókst milli félagsins og verksmiðjustjórnar- 16
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Ný saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.