Ný saga - 01.01.1995, Side 38

Ný saga - 01.01.1995, Side 38
Margrét Guðmundsdóttir Mynd 6. Á sjöunda áratug 19. aldar, um það leyti sem Sigurður málari var að hanna búninga á íslenskar konur, k/æddust kyn- systur þeirra í Evrópu sem fylgdust með tískustraumum gríðarlega fyrirferða- miklum fatnaði. áttu þó báðir búningarnir sameiginlegt, höf- uðfatið eða faldinn. Sigurður taldi að hann væri elsta arfleifð búningasögu íslendinga. Strax árið 1857 hóf hann sérstaka varnarbar- áttu fyrir höfuðfatinu, sem mörgum fannst ljótt og afkáralegt. Sigurður ákallaði íslenskar konur og sagði: Látið því faldinn ættmæðra yðar vera yðar heiðursmerki, af því að þær báru hann á undan yður á höfðum sér, sem sigruðu flestar konur með vitsmunum, tryggð, kurt- eisi og skörungskap, en gætið yðar, ef þér ætlið að kasta honum, að þér ekki kastið um leið þjóðerni, tryggð og skörungskap hinna fornu kvenna.36 Faldurinn átti að vera ímynd íslenskrar kvenlundar. Sigurður var að gefa konum sjálfsmynd sem íslenskum konum. Pær áttu að temja sér skörungskap og tryggð frjálsbor- inna formæðra sinna sem voru fullar af þrótti hins sanna þjóðaranda. Málarinn gaf íslensk- um konum ekki aðeins búning til að undir- strika þjóðerni sitt. Hann benti þeim einnig á fyrirmyndir, kvenhetjur fortíðarinnar. Konur eins og Guðrún Gísladóttir og Þorbjörg Sveinsdóttir ljósmóðir virðast hafa tileinkað sér þessa kvenímynd. Kenningar um eðli og einkenni kynjanna hvíla iðulega á jafnveikum grunni og hug- myndir um eðli og einkenni þjóða. ímyndir og draumar geta engu að síður orðið öllum raunveruleika sterkari. Goðsagnir sem þjóð- ernishyggjan ól af sér lögðu til mikilvæg vopn í árdaga kvennabaráttu á íslandi. Ein veiga- mesta uppistaða í sjálfsmynd einstaklinga er þekking á uppruna sínum og skilingur á for- tíðinni. Þess vegna hefur kvennahreyfingin jafnan lagt áherslu á að draga sögu kvenna fram í dagsljósið. Faldar kvenhetjur fortíðar- innar ættu að styrkja og efla sjálfsmynd kyn- systra þeirra. í lok 19. aldar fundu formæður okkar fyrirmyndir í kvenskörungum gullald- arbókmenntanna. ímynd hinnar sterku ís- lensku konu er afsprengi þjóðernishyggjunn- ar. Málarinn Sigurður Guðmundsson á marga skörpustu drættina í þeirri mynd. 36
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Ný saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.