Ný saga - 01.01.1997, Qupperneq 14

Ný saga - 01.01.1997, Qupperneq 14
Jón Ólafsson Mynd 15. Jens Figved. Mynd 16. Dýrleif Ámadóttir. Mynd 17. Hallgrímur Hallgrímsson. Þóroddur hæfa flokksdeild eða flokksfélagi en ekki vinnustað. Og Eng og Nielsen bættu við: „Þegar verið var að ræða þessi mál ráð- lagði Stein okkur að lesa ályktanir VI. þings Kominterns um vinnu af þessu tagi og þegar hann ræddi við íbúana í þorpinu sagði hann margsinnis að flokksfélagar væru asnar og skildu ekkert.“45 Þóroddur skrifaði sjálfur skýrslu um dvöl- ina og varði sig af krafti og úrslitin voru þau að Norðurlandadeildin felldi salómonsdóm. Þóroddur var gagnrýndur fyrir að gera ekki nægilegan greinarmun á starfi kommúnista með verkamönnum í Sovétríkjunum og í kapítalísku ríki. Hann var einnig gagnrýndur fyrir hvatvísi. í stað þess að láta skoðanir sín- ar í ljós þegar í stað í viðkvæmum málum hefði hann átt að skjóta þeim til flokksdeild- arinnar í Murmansk og fara eftir úrskurði hennar. Félagarnir voru gagnrýndir fyrir það allir þrír að hafa starfað svo ólíkt að engu væri líkara en að Kommúnistaflokkurinn hefði tvær ólíkar línur. Norsku félagarnir tveir fengu þó verri útreið en Þóroddur. Þeir voru sagðir hafa hagað störfum sfnum „vélrænt“ og ekki brugðist við augljósum göllum á starfi flokksdeildarinnar í Tsypnavolok. Til dæmis hefði komið fyrir að flokksdeildarmenn færu fram á kajann þegar bátar væru að koma inn og hrópuðu ókvæðisorð áð fiskimönnunum, hefðu í hótunum við þá og sökuðu þá um leti. Á fundum félagsútgerðarinnar væru fundar- gerðir færðar á rússnesku þó að langflestir íbúanna væru norskumælandi. Einnig hefðu Nielsen og Eng látið það viðgangast að skóla- börnum væri refsað fyrir að tala norsku sín á milli þó að skýrar reglur væru um að þau ættu ekki bara rétt á að tala móðurmál sitt heldur einnig á því að fá kennslu á norsku.46 Markmið flokksskólanna Heimildirnar um sumarvinnu Þórodds Guð- mundsonar 1931 gefa nokkra hugmynd um hvernig staðið var að menntun flokksmanna í Vesturháskólanum. Mikilvægt var að menn hertust í baráttunni og skildu hvað það merkti í raun að koma á sósíalisma. Þess vegna getur maður lika getið sér þess til að margir þeirra kommúnista sem stunduðu nám á flokksskól- um í Sovétríkjunum hafi fengið nokkuð sann- ferðuga mynd af því sem var að gerast í land- inu. Sumir, eins og Andrés Straumland, höfðu hugmyndir sínar eingöngu úr vandlega skipu- lögðum kynnisferðum. Öðrum var treyst til að taka með sínum hætti þátt í byltingu Stalíns. Þóroddur og Eyjólfur voru í þeirra hópi. Saga Andrésar, Eyjólfs og Þórodds er saga alþýðumannanna í flokksskólunum og þess hvernig þeir voru undirbúnir undir kommún- ískt flokksstarf. í tilfelli Andrésar er mikið lagt upp úr skipulagðri kynningu á kjörum sovéskra verkamanna sem hefur augljóst áróðursyfirbragð. Það er ólíklegt að Andrés og enskir og bandarískir skólafélagar hans hafi séð nokkuð annað en það sem þeir áttu að sjá: ánægðan en raunsæjan verkalýð í leik og starfi. Heiðarlega og jákvætt þenkjandi stuðningsmenn bolsévika meðal verkalýðsins. Aðra sögu er að segja af Þóroddi. Með því að eyða nokkrum mánuðum í fjarlægu fiski- mannaþorpi á norðurslóðum, þar sem heima- menn eru meira og minna andvígir stjórn- völdum og sæta afarkostum flokksdeildarinn- ar á staðnum sem bannar þeim meira að segja að nota sitt eigið tungumál, hefur Þóroddur fengið beina reynslu af dæmigerðum vanda bolsévíka. Þessi reynsla hlýtur líka að hafa gert honum skiljanlegt hve magnaðri and- stöðu bolsévikar áttu að mæta í sínu víðlenda ríki. Skýrslur Þórodds og Eyjólfs sýna mjög ein- læga trú á flokkinn og þjóðfélagsbreytingarn- ar í Sovétríkjunum. Þeir félagar eru samt gagnrýnir á margt og ekki verður annars vart en að skýrslur þeirra séu fyllilega heiðarleg tilraun til að meta eigin frammistöðu og gefa góð ráð. Þóroddur og Eyjólfur voru báðir til dauða- dags traustir félagar í Kommúnistaflokknum og þeim flokkum sem tóku við af honum. Flokksstarf þeirra eftir að Moskvuvist lauk var í raun til mikillar fyrirmyndar og í fullu samræmi við það sem skólarnir ætluðust til af útskrifuðum nemendum sínum: þeir áttu að verða kjarninn í flokkunum, undirstaðan sem hægt væri að reiða sig á.47 Tilgangurinn með Vesturháskólanum, Austurháskólanum og - með ofurlítið öðrum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.