Ný saga - 01.01.1997, Page 56

Ný saga - 01.01.1997, Page 56
Viðtal við Arthur Marwick hræsnisfulla og óheiðarlega afstöðu til líkam- legrar fegurðar. Með pínupilsinu og öllu því á sjöunda áratugnum varð afstaða samfélagsins gagnvart líkamlegri fegurð heiðarlegri og hún varð það sem ég kalla sjálfstætt stöðutákn. Fegurð varð að persónueinkenni, en áður tengdist hún óhjákvæmilega stétt og stöðu fólks. Pað var því mikil hugmyndavinna í bókinni, þótt hún fengi sums staðar þá dóma að vera bara safn af frásögnum. Þótt hún fengi ekki þá athygli sem ég vænti tel ég hana mikilvægasta framlag mitt til fræðanna fram að bókinni um sjöunda áratuginn. Er ekki mat svokallaðra frumstœðra þjóða áfegurð annað en vestrænna samfélaga? Rannsókn mín miðast við vestræn samfé- lög og þvf eiga niðurstöður mínar ekki við um önnur menningarsamfélög. Ég hef hins vegar grun um að fólk rugli stundum saman félags- legri stöðu og fegurð. Menn hafa haldið því fram að í sumum samfélögum sé feitl fólk talið fallegt. Að vera í þeirri aðstöðu að geta borðað mikið og orðið feitur sé það sama og að vera fallegur. Þarna er verið að dást að efnahagslegri stöðu einhvers en ekki endilega fegurð. Hér verða menn að halda þessu tvennu vel aðskildu. Bent hefur verið á að enskar konur á valdatfma Elísabetar I hafi rakað á sér framennið, en ég svara því til að þar er ruglað saman tísku og fegurð, þetta gerðu all- ar konur, ófríðar jafnt sem fallegar, af því það var í tísku. Sama er að segja um þjóðflokka þar sem konur lengja hálsinn á sér með hringjum. Ég veit ekki hvort þetta er endilega talið fallegt eða hvort þetta er bara siður eða hefð. Nýjungar í félagssögu Hvað er efst á baugi í breskri félagssögu um þessar mundir? Þegar fólk talar um nýju félagssöguna eða nýju menningarsöguna á það við félagssögu sem hefur orðið fyrir áhrifum af kenningum póstmódernista. Þetta fólk telur að orðræðan sjálf, hvernig málið er notað sé mikilvægt afl í sögunni. Agætt dæmi er kvennasagan þar sem mikið er skrifað að hætti póstmódernista. Þar er talað um orðræðu feðraveldisins og að Ég komst að þeirri niður- stöðu að grund- vallarhugmyndir um fegurð hefðu ekki breyst að ráði Upphaflega ákvað ég að ganga út frá við- miðum hvers tímabils um fegurð og var reiðu- búinn að viðurkenna t.d. að hugmyndir end- urreisnarmanna um fegurð kynnu að hafa verið aðrar en á 19. öld. Þetta voru hinar við- teknu hugmyndir um fegurðina. Þegar ég fór að rannsaka frumheimildir sem voru af tals- vert öðru tagi en áður höfðu verið notaðar breyttust hugmyndir mínar. Ég notaði nýjar tegundir heimilda sem ekki höfðu verið nýtt- ar mikið áður, svo sem bréf, dagbækur og önnur ævisöguleg gögn auk málverka og ann- arra listgagna. Ég bjó til fjóra flokka fegurð- ar: fagur, geðþekkur, látlaus, ljótur (beautiful, personable, plain, ugly). Ég reyndi að komast að því hvernig fólk var flokkað og hvort það hafði áhrif á framgang þess í samfélaginu. Ég komst að þeirri niðurstöðu að grundvallar- hugmyndir um fegurð hefðu ekki breyst að ráði, þótt ákveðin atriði hafi tekið breyting- um, svo sem smekkur á holdarfari fólks. Feitt fólk var samt aldrei talið fallegt. Maður eða kona sem talin voru fögur á 15. öld væru það einnig nú og öfugt. Þetta var mjög á skjön við viðteknar hugmyndir um fegurð. Önnur meginniðurstaða mín var sú, burt- séð frá útlitinu sjálfu, að greina megi milli hefðbundinna og nútímalegra viðhorfa um fegurðina. Hér áður fyrr höfðu auðlegð, stétt og staða áhrif á fegurðarskyn fólks. Prinsessa var ávallt talin fögur, hvort sem hún var það eða ekki. Ég færði rök að því að fólk hafi haft 54
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.