Ný saga - 01.01.1997, Síða 56

Ný saga - 01.01.1997, Síða 56
Viðtal við Arthur Marwick hræsnisfulla og óheiðarlega afstöðu til líkam- legrar fegurðar. Með pínupilsinu og öllu því á sjöunda áratugnum varð afstaða samfélagsins gagnvart líkamlegri fegurð heiðarlegri og hún varð það sem ég kalla sjálfstætt stöðutákn. Fegurð varð að persónueinkenni, en áður tengdist hún óhjákvæmilega stétt og stöðu fólks. Pað var því mikil hugmyndavinna í bókinni, þótt hún fengi sums staðar þá dóma að vera bara safn af frásögnum. Þótt hún fengi ekki þá athygli sem ég vænti tel ég hana mikilvægasta framlag mitt til fræðanna fram að bókinni um sjöunda áratuginn. Er ekki mat svokallaðra frumstœðra þjóða áfegurð annað en vestrænna samfélaga? Rannsókn mín miðast við vestræn samfé- lög og þvf eiga niðurstöður mínar ekki við um önnur menningarsamfélög. Ég hef hins vegar grun um að fólk rugli stundum saman félags- legri stöðu og fegurð. Menn hafa haldið því fram að í sumum samfélögum sé feitl fólk talið fallegt. Að vera í þeirri aðstöðu að geta borðað mikið og orðið feitur sé það sama og að vera fallegur. Þarna er verið að dást að efnahagslegri stöðu einhvers en ekki endilega fegurð. Hér verða menn að halda þessu tvennu vel aðskildu. Bent hefur verið á að enskar konur á valdatfma Elísabetar I hafi rakað á sér framennið, en ég svara því til að þar er ruglað saman tísku og fegurð, þetta gerðu all- ar konur, ófríðar jafnt sem fallegar, af því það var í tísku. Sama er að segja um þjóðflokka þar sem konur lengja hálsinn á sér með hringjum. Ég veit ekki hvort þetta er endilega talið fallegt eða hvort þetta er bara siður eða hefð. Nýjungar í félagssögu Hvað er efst á baugi í breskri félagssögu um þessar mundir? Þegar fólk talar um nýju félagssöguna eða nýju menningarsöguna á það við félagssögu sem hefur orðið fyrir áhrifum af kenningum póstmódernista. Þetta fólk telur að orðræðan sjálf, hvernig málið er notað sé mikilvægt afl í sögunni. Agætt dæmi er kvennasagan þar sem mikið er skrifað að hætti póstmódernista. Þar er talað um orðræðu feðraveldisins og að Ég komst að þeirri niður- stöðu að grund- vallarhugmyndir um fegurð hefðu ekki breyst að ráði Upphaflega ákvað ég að ganga út frá við- miðum hvers tímabils um fegurð og var reiðu- búinn að viðurkenna t.d. að hugmyndir end- urreisnarmanna um fegurð kynnu að hafa verið aðrar en á 19. öld. Þetta voru hinar við- teknu hugmyndir um fegurðina. Þegar ég fór að rannsaka frumheimildir sem voru af tals- vert öðru tagi en áður höfðu verið notaðar breyttust hugmyndir mínar. Ég notaði nýjar tegundir heimilda sem ekki höfðu verið nýtt- ar mikið áður, svo sem bréf, dagbækur og önnur ævisöguleg gögn auk málverka og ann- arra listgagna. Ég bjó til fjóra flokka fegurð- ar: fagur, geðþekkur, látlaus, ljótur (beautiful, personable, plain, ugly). Ég reyndi að komast að því hvernig fólk var flokkað og hvort það hafði áhrif á framgang þess í samfélaginu. Ég komst að þeirri niðurstöðu að grundvallar- hugmyndir um fegurð hefðu ekki breyst að ráði, þótt ákveðin atriði hafi tekið breyting- um, svo sem smekkur á holdarfari fólks. Feitt fólk var samt aldrei talið fallegt. Maður eða kona sem talin voru fögur á 15. öld væru það einnig nú og öfugt. Þetta var mjög á skjön við viðteknar hugmyndir um fegurð. Önnur meginniðurstaða mín var sú, burt- séð frá útlitinu sjálfu, að greina megi milli hefðbundinna og nútímalegra viðhorfa um fegurðina. Hér áður fyrr höfðu auðlegð, stétt og staða áhrif á fegurðarskyn fólks. Prinsessa var ávallt talin fögur, hvort sem hún var það eða ekki. Ég færði rök að því að fólk hafi haft 54
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Ný saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.