Ný saga - 01.01.1997, Qupperneq 56

Ný saga - 01.01.1997, Qupperneq 56
Viðtal við Arthur Marwick hræsnisfulla og óheiðarlega afstöðu til líkam- legrar fegurðar. Með pínupilsinu og öllu því á sjöunda áratugnum varð afstaða samfélagsins gagnvart líkamlegri fegurð heiðarlegri og hún varð það sem ég kalla sjálfstætt stöðutákn. Fegurð varð að persónueinkenni, en áður tengdist hún óhjákvæmilega stétt og stöðu fólks. Pað var því mikil hugmyndavinna í bókinni, þótt hún fengi sums staðar þá dóma að vera bara safn af frásögnum. Þótt hún fengi ekki þá athygli sem ég vænti tel ég hana mikilvægasta framlag mitt til fræðanna fram að bókinni um sjöunda áratuginn. Er ekki mat svokallaðra frumstœðra þjóða áfegurð annað en vestrænna samfélaga? Rannsókn mín miðast við vestræn samfé- lög og þvf eiga niðurstöður mínar ekki við um önnur menningarsamfélög. Ég hef hins vegar grun um að fólk rugli stundum saman félags- legri stöðu og fegurð. Menn hafa haldið því fram að í sumum samfélögum sé feitl fólk talið fallegt. Að vera í þeirri aðstöðu að geta borðað mikið og orðið feitur sé það sama og að vera fallegur. Þarna er verið að dást að efnahagslegri stöðu einhvers en ekki endilega fegurð. Hér verða menn að halda þessu tvennu vel aðskildu. Bent hefur verið á að enskar konur á valdatfma Elísabetar I hafi rakað á sér framennið, en ég svara því til að þar er ruglað saman tísku og fegurð, þetta gerðu all- ar konur, ófríðar jafnt sem fallegar, af því það var í tísku. Sama er að segja um þjóðflokka þar sem konur lengja hálsinn á sér með hringjum. Ég veit ekki hvort þetta er endilega talið fallegt eða hvort þetta er bara siður eða hefð. Nýjungar í félagssögu Hvað er efst á baugi í breskri félagssögu um þessar mundir? Þegar fólk talar um nýju félagssöguna eða nýju menningarsöguna á það við félagssögu sem hefur orðið fyrir áhrifum af kenningum póstmódernista. Þetta fólk telur að orðræðan sjálf, hvernig málið er notað sé mikilvægt afl í sögunni. Agætt dæmi er kvennasagan þar sem mikið er skrifað að hætti póstmódernista. Þar er talað um orðræðu feðraveldisins og að Ég komst að þeirri niður- stöðu að grund- vallarhugmyndir um fegurð hefðu ekki breyst að ráði Upphaflega ákvað ég að ganga út frá við- miðum hvers tímabils um fegurð og var reiðu- búinn að viðurkenna t.d. að hugmyndir end- urreisnarmanna um fegurð kynnu að hafa verið aðrar en á 19. öld. Þetta voru hinar við- teknu hugmyndir um fegurðina. Þegar ég fór að rannsaka frumheimildir sem voru af tals- vert öðru tagi en áður höfðu verið notaðar breyttust hugmyndir mínar. Ég notaði nýjar tegundir heimilda sem ekki höfðu verið nýtt- ar mikið áður, svo sem bréf, dagbækur og önnur ævisöguleg gögn auk málverka og ann- arra listgagna. Ég bjó til fjóra flokka fegurð- ar: fagur, geðþekkur, látlaus, ljótur (beautiful, personable, plain, ugly). Ég reyndi að komast að því hvernig fólk var flokkað og hvort það hafði áhrif á framgang þess í samfélaginu. Ég komst að þeirri niðurstöðu að grundvallar- hugmyndir um fegurð hefðu ekki breyst að ráði, þótt ákveðin atriði hafi tekið breyting- um, svo sem smekkur á holdarfari fólks. Feitt fólk var samt aldrei talið fallegt. Maður eða kona sem talin voru fögur á 15. öld væru það einnig nú og öfugt. Þetta var mjög á skjön við viðteknar hugmyndir um fegurð. Önnur meginniðurstaða mín var sú, burt- séð frá útlitinu sjálfu, að greina megi milli hefðbundinna og nútímalegra viðhorfa um fegurðina. Hér áður fyrr höfðu auðlegð, stétt og staða áhrif á fegurðarskyn fólks. Prinsessa var ávallt talin fögur, hvort sem hún var það eða ekki. Ég færði rök að því að fólk hafi haft 54
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.