Vera - 01.02.2002, Qupperneq 18

Vera - 01.02.2002, Qupperneq 18
í fyrstu bylgju femínismans var barist fyrir kosningarétti kvenna. Emmeline Pankhurst var bresk súffragetta sem barðist fyrir kosningarétti allt sitt líf og lenti oft í fangelsi fyrir þá baráttu. Breskar konur fengu fullan kosningarétt þremur mánuðum áður en Emmeline lést árið 1928. Önnur bylgjan reis hæst um 1970. Þá börðust konur fyrir réttindum sem þykja sjálfsögö I dag, eins og atvinnuþátttöku kvenna, dagheimilum og rétti til get- naðarvarna og fóstureyðinga - rétt- indum sem gera konum kleift að njóta hæfileika sinna í samfélaginu. í þriöju bylgjunni felst ákveðin afstaða frekar en ákveðin baráttumál. Þessi af- staöa hefur stundum verið kölluð „girl power'' og felst I því að viðurkenna fjöl- breytileika einstaklinganna og rétt kvenna til að vera þaö sem þær vilja og gera það sem þær vilja. wenMtavmlítf^fírvíilífoi börn 09 vtpp í feíw ^rMM^-VdUíir wiftRílMiMgi jíijvirétti RtjvýdMMíi íé m<$. ast jafnrétti hafa ekki og munu aldrei breyta neinu þar um. Feministar hafna þessum stöðluðu imyndum og benda á að jafnrétti verði aldrei náð á meðan ekki sé greint á milli orsaka og afleið- inga og málin sett í rökrétt samhengi. Sá grunur læðist óneitanlega að mér aö þá fordóma sem viðgangast í samfélag- inu og beinast að feminisma megi rekja til þeirrar staðreyndar að fólk hefur al- mennt enga hugmynd um út á hvað hugmyndafræði feminismans gengur. Nýlega rakst ég t.d. á umræðuvef á heimasíðu MR þar sem eitt umræðu- efnið bar heitið „Eru feministar djöfull- inn?" Þarna fóru fram miklar vanga- veltur um feminisma, sem er vissulega góðs viti, en þaö nísti mig inn að hjarta að sjá hversu illa upplýst flest þeirra sem þátt tóku í umræðunni eru. Ef setja ætti alla fordómana sem þarna birtust i eina setningu yrði hún eitthvað á þessa leið: Feministar eru: „Öfgahópur kvenna uppfullur af loðn- um Olgum sem neita að ganga í brjóstahöldurum, telja sig betri en karlmenn, vilja hefna sín fyrir margra alda misrétti og trúa á samsæriskenn- ingu typpamafíunnar." Hvernig dettur fólki svona nokkuð í hug? Hvernig stendur á því að fólk, og þá sérstaklega ungt fólk í dag, er ekki upplýstara en raun ber vitni? hæf ráttafcti kvtyarfKríbnytíHyt Enn þann dag í dag mæta feministar sömu fordómum og þær mættu fyrir 30, jafnvel 100 árum. Vissulega hefur lagaumhverfið breyst og þróast á já- kvæðan hátt en hvað stoðar þaö þegar jafnvel unglingar, sem eiga að hafa hlotið bestu menntun sem völ er á, eru jafn illa upplýstir um eðli og inntak feminisma eins og fram kom á þessum umræöuvef, og grípa til sömu sleggju- dóma og karlrembur fyrri alda? Hér þarf róttæka hugarfarsbreytingu. Með þegjandi samþykki menntamálayfir- valda alast börn og unglingar upp í þeim grundvallar misskilningi að jafn- rétti kynjanna sé náð. Það er þvi engin þörf á að skilgreina feminisma, hvað þá að kenna sögu kvenréttindabaráttu undanfarinna áratuga. Þetta er sorgleg staðreynd og ef uppræta á fordóma gegn feminisma sem greinilega eru mjög ríkjandi í skoðunum fólks í dag, er knýjandi þörf á að breyta viðhorfum almennings. En hverra er upplýsingaskyldan? Feministar hafa lengi verið gagnrýndir fyrir það hvað fók er illa að sér um kenningar feminismanns. En er það á ábyrgð feminista að uppfræða fólk um þessi atriði eða liggur ábyrgðin annars- staðar? Skólastofnanir landsins og menntamálayfirvöld eiga að sjá til þess að ungmenni þessa lands búi yfir ákveðinni grunnþekkingu sem á að skila þeim sem hugsandi og upplýstum ein- staklingum út í þjóðfélagið. I lífsleikni er farið aðeins yfir stöðu jafnréttismála en hvergi er minnst á feminisma. Ef feminísk hugmyndafræði og saga kvennabaráttunnar er ekki talin mikil- vægur grunnur i jafnréttishugsjóninni þá getum við allt eins kennt mannkyns- sögu án þess að skeyta neinu um at- burði fyrri tíma. Það er ekki hægt að aðskilja feminisma frá jafnréttisum- ræðunni frekar en hægt er að hindra óheppilegar afleiðingar án þess að leiða hugann að orsökinni. Rót vandans verður ekki upprætt með lagalegum réttindum einum saman. Samhliða auknuni lagalegum réttindum er nauð- synlegt aö fram fari aukin fræðsla um orsök og tilgang laganna. Réttindin verða að haldast i hendur við aukna fræðslu sem leiða mun af sér HUGAR- FARSBYLTINGU. Höfundur er laganemi og meðlimur i Bríeti, félagi ungra feminista
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Vera

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.