Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1928, Qupperneq 132

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1928, Qupperneq 132
98 TlMARIT ÞJÓÐRÆKNISFÉLAGS ÍSLENDINGA setrum aðalsmanna, Eg veit ekki hvernigj isálarfræðingar mynclu gera grein fyrir þessari nautn af vanskapnaðinum. Má vera að þeir telji mönnunum fróun að því að hafa fyrir augum það, sem þeim er óveglegra og ómerlcilegra; þeir nytu sinna eigtin yfirhurða þ'ess betur, sem augljósari væri skort- urinn hjá öðrum. Og reynsla er að minsta kosti fyrir því, að ekki er ótítt, er einhver maður hef-ir verið settur mikið ofar öðrum mönnum, að hann liafi þá liaft til- hneigingu til þess að draga lír vexti þeirra, sem með honum hafa átt að dvelja. Enginn staður hef- ir reynst verri til þess að ala upp menn með manndóm og sjálfstæði, heldur en konungahirðir eða höfð- ingja. Þar eru tafarlaust stýfðir vængir einstaldingsins, en rækt- aðir þeir eiginleikar, sem horfa í áttina til þrælslundar eða mann- dómsleysis. Þetta öfugstreymi mannlegrar lundar er í sjálfu sér mjog eftir- tektarvert. En þó er annað eftir- tektarverðara og raunalegra. Og það er, þegar vexti er kipt úr lieil- um þjóðum og kynþáttum, án þess að bent verði á, að það sé gert í raun og veru að nokkurs manns vilja eða af ásettu ráði. Og þetta er svo algengt, að svo að segja hver þjóð er sannfærð um, að þetta sé einmitt hennar saga. Allar þjóðir hafa þá trú, að þær hafi átt það, sem þær nefna sína gullöld, endur fyrir löngu. Þjóðsögur allra landa segja frá fornu tíma- bili, er menn voni dáðrakkir og snildin ríkti, þegar karlar voru göfugir tápmenn og konur voru spakar af viti og drenglundin var Iþeirra eðli. 0g þessi trú er ekki reist alveg í lausu íofti. Bak við liana er að minsta kosti sá sann- le'ikur, að því fer fjarri, að mönn- um liafi farið eins verulega fram á því tímabili, er sög’ur greina frá, og oftast er talið. Víst er um það, að ýmsir mannfræðingar telja “ Cro-Magmon” manninn, sem svo er nefndur og uppi var fyrir tutt- ugu þúsund árum, hafa verið bú- inn ágætari líkamsgáfum og meira lieilabúi en síðar hafi verið. Vér tölum að minsta kosti liættulega mikið um framþróim í mannlífinu. Réttara er vafalaust að tala um framvindu, eins og sumir eru þeg- ar farnir að gera. Mannlífið breytist sífelt, en því fer fjarri, að þær breytingar séu allar til meiri vaxtar eða æðra lífs. Fyrir þessa sök er það, að vér erum svo þráfaldlega að reka, oss á undarleg dæmi þess, að það sem er liugsjón vor í dag í einhverju efni—hugsjón, sem vér teljum ekki líklegt að nái fótfestu í fé- lagslífinu fyr en eftir langan tíma og eftir mikla baráttu, hefir ef til vill verið áður til í miklu ákveðn- ari mynd heldur en nú er. Það er eins og tekið hafi verið fyrir vöxt- inn, þegar framförin var allra mest, og alt hefir svo sigið aftur ofan í dverglíf og dáðleysi. Mark- vert dæmi þessa skilnings bar fyrir mig eigi fyrir löngu við lestur rit- gei'ðar eftir einn af hinum yngri sag’nfræðing'um Bandaríkjamanna. Hann er að rita um pólitíska hug- sjón hinna norrænari manna — Norðurlandabúa, Engil-Saxa og Þjóðverja og umfram alt Ameríku-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.