Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 15.06.1997, Side 49

Læknablaðið - 15.06.1997, Side 49
LÆKNABLAÐIÐ 1997; 83 407 * Tryggja ber að heilbrigðisnetið tengist al- netinu þannig að tölvupóstur, skráarflutn- ingur og nýting vefþjónustu sé möguleg. * Æskilegt er að þróun hugbúnaðar sé unnin hérlendis, svo frekar sé tekið tillit til ís- lenskra aðstæðna. * Gera skal lágmarkskröfur um samskipta- staðla milli tölvukerfa. * Vinnuferli kerfanna fylgi algengustu stöðl- um svo auðveldara sé að læra að nota þau. Rafræna sjúkraskrá ber að taka í notkun sem fyrst, vegna mun meira notagildis en núverandi aðferðir hafa. Aðgangur verður greiðari og upplýsingamiðlun hraðari. Verndun einkalífs þarf að tryggja á mun öflugri hátt en áður og koma þarf í veg fyrir hnýsni. Mikilvægt er að þarfir notenda stjórni hugbúnaðargerð. Varðveisla og öryggi gagna eru mjög mikil- væg. Meginmarkmiðið er að áreiðanlegar upp- lýsingar séu aðgengilegar fyrir þá sem aðgangs- rétt hafa, en óaðgengilegar fyrir óviðkomandi. Gögn ber að varðveita þar sem þau verða til. En þar að auki er æskilegt að til sé „skýrslu- heimili", sem er staður sem sjúklingur getur valið að öll gögn um hann safnist, svo auðveld- ara sé að komast í þau, þegar þörf krefur. Nefnd ráðuneytisins lagði til að gögnum sé eytt þegar upphaflegum tilgangi þeirra er lok- ið. Um þetta er ágreiningur og margir telja það sóun á verðmætum sem hafa orðið til fyrir opinbert fé. í stað þess að eyða gögnum má ef til vill flytja þau í öruggari og óaðgengilegri geymslu, að loknu upphaflegu hlutverki. Mikilvægt er að skilgreint sé hver ber ábyrgð á hverjum þætti í varðveislu og öryggi gagna. Mikilvægustu atriðin eru eftirfarandi: * Innihald verður að vera áreiðanlegt, það er réttar upplýsingar séu til staðar og að treysta megi að ekki vanti mikilvægar upp- lýsingar. * Afritun gagna og varnir við þjófnaði, bruna og eyðingu verða að vera til staðar. * Aðgengileiki sé tryggður fyrir þá sem þurfa aðgang. * Aðgangshindranir séu öruggar gagnvart óviðkomandi. * Sending sjúkragagna þarf að vera örugg. Fjarlækningar fjalla um notkun upplýsinga- og fjarskiptatækni við greiningu, meðferð og umönnun sjúklinga úr fjarska. Þegar eru hafn- ar tilraunir með þessa tækni hérlendis. Líklegt er að með notkun hennar takist að auka að- gengi allra landsmanna að sérfræðiþjónustu. Auk þess gerir hún mögulega íslenska sér- fræðiráðgjöf erlendis og erlenda hér á landi. Einnig má beita henni í þágu almannavarna. Þessi tækni mun valda ýmsum breytingum og ber LI að kanna hvernig fjarlækningar breyta vinnuferli, verkaskiptingu og ábyrgð við með- ferð sjúklinga. Alnetið skapar möguleika á útgáfu fræðslu- og upplýsingaefnis fyrir almenning. Tillaga er til um svokallaðan Heilsuvef í þessu sambandi. Mikilvægt er að læknar taki mjög virkan þátt í þessu starfi. Einnig þarf að athuga hvernig nýta má þessa tækni til samskipta milli sjúk- linga og heilbrigðisstarfsmanna. Æskilegt er að kostnaðarlegar upplýsingar séu tengdar bæði við sjúkling og heilsuvanda. Þá verður loksins mögulegt að greina kostnað í heilbrigðiskerfinu á klínískum forsendum og nýta fjármagn betur sjúklingum til hagsbóta. Forsendur kostnaðarútreikninga ber að sam- ræma í heilbrigðiskerfinu. Öll þróun í læknisfræði hefur orðið vegna vísindarannsókna og það er mikill vilji sjúk- linga að sjúkdómar þeirra séu rannsakaðir. Þar fara saman hagsmunir samfélags, sjúklinga og faglegrar þróunar í læknisfræði. Áhættu er varðar einkalíf er nauðsynlegt að halda í lág- marki, en mikilvægt er að gagnsemi rannsókn- ar sé einnig höfð í huga, þegar mat er lagt á verkefni. Um þessi mál er ágreiningur, þar sem sumir vilja setja miklar takmarkanir á notkun upplýs- inga, ef nokkur minnsta áhætta er fyrir einkalíf manna, jafnvel þó að þeir hafi sjálfir samþykkt það. En aðrir vilja gera minna úr þessari áhættu og telja að vísindamönnum sé treyst- andi fyrir viðkvæmum upplýsingum. Það er mikilvægt að LI móti sér stefnu í þessum mál- um, þar sem allar hliðar eru vandlega vegnar og metnar áður en ákvörðun er tekin. Nefnd heilbrigðisráðuneytisins leggur til að skipuð verði framkvæmdastjórn sem hafi yfir- umsjón með allri þróun í upplýsingamálum heilbrigðiskerfisins. Undirbúningshópur LÍ varar við því að þetta muni skapa miðstýringu sem geti hamlað þróun á þessu sviði. Það er mikil hætta á að takmörkuð fjárráð svona hóps valdi því að ekki náist að sinna mikilvægum verkefnum. Þó er rétt að styðja hugmynd um að til sé sérstakur fjárlagaliður fyrir þróunarstyrki í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.