Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira. - 01.10.1929, Síða 26

Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira. - 01.10.1929, Síða 26
120 Rússneski bóndinn. [Stefnir neski bóndinn fjundið allra meina bót. Altaf er hann syngjandi eða raulandi, hvort sem hann er í veizlu eða vinnur á akri. Hann raular er hann hvílir sig á þrösk- uldinum að sumarlagi og hann raular þar sem hann húkir í dimmum kofanum að vetrinum og fléttar skó og ábreiður. Grunn- tónn þessara söngva er þunglynd- ið. En stundum er þunglyndið alt í einu rofið af ofsalegum gleði- tryllingi. Rússneski bóndinn hefir tekið þann kostinn að loka sig sem fastast inni í þorpinu sínu og láta veðrin dynja fram hjá. En hann hefir ekki komizt hjá því, að vita af seinustu byltingunni miklu. Ráðstjórnin h.efir verið að reyna ýmislegt til ])ess að ná þessu volduga mannhafi á vald sitt. Hún hefir sent erlenda og innlenda búfræðinga út um land- ið, sett upp skóla, gert vegi, og umfram alt reynt að prédika bolsjevisma fyrir bændunum. En það er eins og alt þetta hverfi í víðáttunni og mannmergðinni. Og rússneski bóndinn er enn hinn sami og áður. Veröld hans er fá- skrúðug og einföld. Byltingin er eins og hugtak úr annari veröld. Hugtök eins og föðurland og þjóð- erni eru hebreska fyrir honum. En þegar ráðstjórnin vill leggja hendur á hveitið rís hann önd- verður og lætur skína í skaflinn. Hann svarar fulltrúum ráðstjórn- arinnan fullum hálsi og lokar hveitið sitt inn í skemmu. Og þeg- ar músjikkinn veit hvað hann vill er það á einskis manns færi að eiga við hnan. Ráðstjórnin hefir nú tekið þá stefnu, að láta vel að smábænd- um, en ofsækja stórbóndann, „kúlakinn“, á allar lundir með sköttum og álögum. Og nú vill enginn bóndi neitt framleiða. Hann segir bara: Ef jeg eignast hest eða vagn þá er eg orðinn „kúlak“ og þá er alt af mér tekið. Rússneski músjikkinn er eins og stórt sterkbygt og þunglama- legt barn. Engum, sem til ]>ekkir, blandast hugur ‘um, að huldir kraftar leynast í þessum mikla þjóðarlíkama, er nær yfir sjötta hluta jarðarinnar. Og margir halda, að vakningin eigi ekki langt í land. Og hvernig verður þessi nægju- sama og þrautseiga þjóð þegar hún vaknar? Spekingar og rithöfundar fyrri tíma horfðu með eftirvænting fram til ])ess tíma, er bóndinn vaknaði og skapaði sér nýja háttu í öllu. Hann átti að rísa upp úr
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira.

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira.
https://timarit.is/publication/1024

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.