Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.04.1989, Qupperneq 125

Sagnir - 01.04.1989, Qupperneq 125
Efnisflokkun Sagna 1. — 10. árgangs Viðtal við Jón Gíslason: Frœðileg verk þurfa ekki að vera leiðinleg. 2. árg. 1981, 32-35. Jón Gíslason alþýðufræðimaður segir sitt álit á fræðimennsku og fleiru. Viðtal við þrjá af ritstjórnarmönnum Skag- firðingabókar: Skagfirsk sagnfræði í breiðasta skilningi. 2. árg. 1981, 36-39. 9 c Þjóðemishyggja í sögu og sagnaritun Inngangur að þemanu: Þjóðernishyggja í sögu og sagna- ritun. 3. árg. 1982, 69-71. Yfirlit um þjóðernisviðhorf í sagnfræði ís- lands og hversu mjög slík viðhorf eru ríkj- andi í allri 18. og 19. aldar Islandssögu. Yfirlit yfir mismunandi afstöðu til þjóð- ernisviðhorfa á 20. öldinni vegna deilna um sjálfstæðis- og utanríkismál á öldinni. Andrés Eiríksson: Islendingar eða norrænir menn? Um upphaf íslenskrar þjóðarvitundar. 3. árg. 1982, 77-80. Hvenær litu íslendingar fyrst á sig sem sérstaka þjóð en ekki Norðmenn? Rök eru færð að því hér að ekki sé hægt að greina huglægan aðskilnað frá Noregi hér á landi fyrr en á 13. öld, þótt íslenska þjóð- arvitundin hafi verið allsérstök þá. Bergsteinn Jónsson: Föður/andsást - þjóðernisstefna - þjóðrembingur. Þáttur þjóðemisstefnu 19. atdar í lífi og starfi þriggja stjórnmálamanna. 3. árg. 1982, 81-84. Bergsteinn segir álit sitt á þjóðernis- stefnu, frjálslyndi og þjóðrembingi þriggja þjóðkunnra stjórnmálamanna á 19. öld; Jóni Sigurðssyni forseta, Benedikt Sveins- syni (eldri) og Hannesi Hafstein ráðherra. Gunnar Karlsson: Afþjóðhollum dugnaðarmönnum. Um þjóðernisstefnu í sögukennstubók- um. 3. árg. 1982, 93-96. Ingi Sigurðsson og Þór Whitehead svara spurningum Sagna: Þjóðernishyggja og sagnaritun. 3. árg. 1982, 85-86. Um áhrif þjóðernishyggju í sagnaritun ís- lendinga. Jón Viðar Sigurðsson: Þjóðernishyggja Einars Olgeirs- sonar. 3. árg. 1982, 97-101. Rakin er afstaða Einars Olgeirssonar og röksemdir hans frá þjóðveldistímanum í baráttunni gegn bandarískum afskiptum á Islandi og fyrir sósíalisma sem birtist í bók er Einar sendi frá sér 1954: Ættar- samfétag og Ríkisuald í Þjóðueldi íslend- inga. Þórunn Valdimarsdóttir: Þjóðernishyggja Gísla Brynjólfs- sonar. 3. árg. 1982, 87-92. Vegna gagnrýni á sumar rökfærslur Jóns Sigurðssonar í sjálfstæðismálinu og veit- ingu embættis til Gísla Brynjólfssonar við Kaupmannahafnarháskóla 1874 hefur Gísli ranglega verið dæmdur sem and- stæðingur sjálfstæðis- og þjóðernisstefnu Jóns og flestra samtímamanna þeirra. 9 d Sagnfræðinám og sögukennsla Inngangur að þemanu: Sögukennsla. 4. árg. 1983, 2. Bjarni Kjartansson: Að nema fyrir „westan 2. árg. 1981, 53-54. Bragi Guðmundsson: Kœru kollegar. 3. árg. 1982, 115-117. Gagnrýni á kennslu og kennslubækur í fs- landssögu. Bragi Guðmundsson: íslandssagan umrituð. 5. árg. 1984, 117-120. Tilgangur sögukennslu og einkenni góðra kennslubóka. Bragi Guðmundsson og Ingólfur Á. Jóhannesson: Sagan og grunnskólinn. 2. árg. 1981, 11-14. Erik Rudeng: Kennslufrœði sögu. 4. árg. 1983, 23-24. Um aðskilnað háskólasagnfræði og sögu í öðrum skólum. Gunnar Karlsson: Draumórar um samþættingu inngangsfrœði og sögu. 2. árg. 1981, 55-57. Aðferðafræðina skortir efni og efnis- kennsluna skortir aðferðir. Hrólfur Kjartansson: Hvernig á að kenna sögu? 4. árg. 1983, 25. Við hvað er hægt að miða þegar efni og aðferðir eru ákveðin í sögukennslu? Ingólfur Á. Jóhannesson: TUgangur sögukennslu í grunn- skólum. 3. árg. 1982, 112-114. Að nemendur læri að skilja og hafa áhrif á hreyfiöfl þjóðfélagsins. Magnús Hauksson: Þingrœði og ráðherraábyrgð. 6. árg. 1985, 95-98. Höfundar kennsluefnis í (slandssögu hafa gerst sekir um að nota þingræðis- hugtakið heldur frjálslega og oft ruglað því saman við náskyld fyrirbæri í stjórn- skipunarréttinum. Magnús bendir hér á dæmi þessa og gerir grein fyrir merking- armun þeirra hugtaka sem hann telur menn misnota. Sigurgeir Þorgrímsson: Sagnfrœðinám við Árósaháskóla. 2. árg. 1981, 100-104. Sigurgeir Þorgrímsson: Sagnfrœðinám við Oslóarháskóla. 1. árg. 1980, 74-79. Trausti Einarsson: Punktar um sögunám á la francaise. 2. árg. 1981, 58-59. Vilfred Friborg Hansen: Saga í dönskum skólum. 1. árg. 1980, 9-11 og 56. Nemendur Menntaskólans á Laugarvatni svara: Hvernig á góð sögukennslubók að vera? 4. árg. 1983, 21-22. Þátttakendur í sögukennsluþema Sagna 1983: Mismunandi sjónarmið um kennslufrœði sögu. 4. árg. 1983, 4-7. Þátttakendur í sögukennsluþema Sagna 1983: Staða sögunnar gagnvart öðrum námsgreinum í skólakerfinu. 4. árg. 1983, 8-12. Spurt er hvort rétt sé að saga og samfé- lagsgreinar séu annars flokks greinar í grunnskólunum. Þátttakendur í sögukennsluþema Sagna 1983: Er einhver munur á sögukennslu eftir aldri og skólastigi? 4. árg. 1983, 13-16. Á að kenna yngri nemendum aðferðir sagnfræðinga? Þátttakendur í sögukennsluþema Sagna 1983: Þekkingaröflun og gagnrýnin vinnubrögð. 4. árg. 1983, 17-18. Sögukennslan sem miðlun þekkingar annarsvegar og þjálfun á vinnubrögðum hinsvegar. Þátttakendur í sögukennsluþema Sagna 1983: Hugtakakennsla. 4. árg. 1983, 19-20. Um gildi þess að leggja áherslu á hug- takaskilning. Viðtal við Inga Sigurðsson: Skapendur en ekki þiggjendur. 1. árg. 1980, 53-56. Um skipulag sagnfræðináms við Edin- borgarháskóla. Spurningar úr íslandssögu. 3. árg. 1982, 118-120. Könnun nemenda Menntaskólans við Hamrahlíð á þekkingu fólks á Islands- sögu. SAGNIR 123
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.