Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1988, Qupperneq 35

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1988, Qupperneq 35
STJÓRNSÝSLA — —i____________________ ______i_________ Nelndir Nelndir Stjórnkerfi héraðsnefndarinnar. Nefndir Samhliða nákvæmari fjárhags- áætlunargerð er ætlunin að leggja ríkari áherzlu á stefnumótandi áætl- unargerð til lengri tíma. Innan lang- tímaáætlunargerðar verður leitazt við að samhæfa markmið skyldra og óskyldra rekstrarþátta eftir því sem kostur er og freista þess að ná betri nýtingu gagna og gæða. Eitt megin- verkefni héraðsnefndarinnar er að marka slíkri heildarstefnumótun far- veg og reyna að samræma markmið sveitarfélaganna og fyrirætlanir ríkis- stofnana innan héraðsins. Ljóst er, að mikið skortir á, að ríkisstofnanir innbyrðis samhæfi nægilega aðgerðir sínar innan héraða, en það hlýtur þó að vera ein forsenda þess, að langtímaáætlunargerð í héruðum skili árangri. stöðumenn stofnana til fundar eins oft og þurfa þykir. Fjármál Tekjur héraðsnefndarinnar eru tvenns konar: Annars vegar eru sér- stakar tekjur einstakra rekstrarþátta, sem að mestum hluta eru framlög sveitarfélaga, jöfnuð niður sam- kvæmt sérstökum reglum, og hins vegar almennar tekjur, sem einnig eru að mestu leyti framlög sveitarfé- laganna og jafnað niður eftir íbúa- fjölda og tekjum. Til þessa hefur afgreiðsla fjár- hagsáætlana sameiginlegra rekstr- arþátta verið tafsöm og einkennzt af miklum pappír. Afgreiðslu fjárhags- áætlunar er nú breytt nokkuð og hún einfölduð, eftir því sem kostur er. I því skyni fylgir fjárhagsáætlun- inni nú ítarleg greinargerð, þar sem hver fjárhagsliður er sundurliðaður, og er ætlunin að færa meginumræð- ur um fjárhagsáætlun héraðs- nefndar inn í hreppsnefndirnar sjálfar. Mikið hefur skort á, að hreppsnefndir, sem eiga aðild að sameiginlegum rekstri, hafi nægi- lega greiðan aðgang að upplýsing- um um sérstök rekstraratriði. Með ítarlegri greinargerð er reynt að koma á móts við hreppsnefndar- fulltrúa að þessu leyti. Þar er áætl- aður kostnaður sundurliðaður inn- an hvers fjárhagsliðar bæði að magni og verðgildi, eftir því sem kostur er. Auðvelt er því að eyrnamerkja fjár- veitingu eins nákvæmlega og æski- legt er talið hverju sinni og hafa vökult auga með framkvæmdinni. Þetta skapar einnig skilyrði fyrir ná- kvæmari bókun reikninga og raun- hæfari fjárhags- og greiðsluáætlun- um, þegarfram líða stundir. Pólitískt og rekstrarlegt eftirlit er því verulega aukið með þessum ráðstöfunum. Framkvæmdaráð héraðsnefndar skal annast undirbúning fjárhags- áætlunar. Drög að fjárhagsáætlun skulu lögð fyrir sveitarstjórnir eigi síðar en 20. nóvember ár hvert til kynningar. Fjárhagsáætlun skal síð- ar lögð fram í endanlegri mynd ásamt ítarlegri greinargerð og tekin til afgreiðslu í hverri hreppsnefnd og síðan á fundi héraðsnefndar eigi síð- ar en 20. janúar. Komi ekki fram ágreiningur á fundi héraðsnefndar telst fjárhagsáætlunin samþykkt að liðnum ákveðnum fresti, sem sveit- arstjórnir hafa. Takist ekki að jafna ágreiningsatriði, skal þeim vísað til héraðsþings, sem skal haldið í síð- asta lagi í marz ár hvert. Með þessu fyrirkomulagi er miklu létt af sameiginlegum fundum sveit- arstjórna eða sýsluþinga, eins og þeir fundir eru kallaðir í stofnsam- þykktinni. ^Perstorpf^ Plastskúffur RUMGOÐ LAUSN WHF.BFNASMIflJAN SÖLUDEILD HÁTEIGSVEGI7 S: 21220 SVEITARSTJÓRNARMÁL 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.