Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1988, Blaðsíða 35

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1988, Blaðsíða 35
STJÓRNSÝSLA — —i____________________ ______i_________ Nelndir Nelndir Stjórnkerfi héraðsnefndarinnar. Nefndir Samhliða nákvæmari fjárhags- áætlunargerð er ætlunin að leggja ríkari áherzlu á stefnumótandi áætl- unargerð til lengri tíma. Innan lang- tímaáætlunargerðar verður leitazt við að samhæfa markmið skyldra og óskyldra rekstrarþátta eftir því sem kostur er og freista þess að ná betri nýtingu gagna og gæða. Eitt megin- verkefni héraðsnefndarinnar er að marka slíkri heildarstefnumótun far- veg og reyna að samræma markmið sveitarfélaganna og fyrirætlanir ríkis- stofnana innan héraðsins. Ljóst er, að mikið skortir á, að ríkisstofnanir innbyrðis samhæfi nægilega aðgerðir sínar innan héraða, en það hlýtur þó að vera ein forsenda þess, að langtímaáætlunargerð í héruðum skili árangri. stöðumenn stofnana til fundar eins oft og þurfa þykir. Fjármál Tekjur héraðsnefndarinnar eru tvenns konar: Annars vegar eru sér- stakar tekjur einstakra rekstrarþátta, sem að mestum hluta eru framlög sveitarfélaga, jöfnuð niður sam- kvæmt sérstökum reglum, og hins vegar almennar tekjur, sem einnig eru að mestu leyti framlög sveitarfé- laganna og jafnað niður eftir íbúa- fjölda og tekjum. Til þessa hefur afgreiðsla fjár- hagsáætlana sameiginlegra rekstr- arþátta verið tafsöm og einkennzt af miklum pappír. Afgreiðslu fjárhags- áætlunar er nú breytt nokkuð og hún einfölduð, eftir því sem kostur er. I því skyni fylgir fjárhagsáætlun- inni nú ítarleg greinargerð, þar sem hver fjárhagsliður er sundurliðaður, og er ætlunin að færa meginumræð- ur um fjárhagsáætlun héraðs- nefndar inn í hreppsnefndirnar sjálfar. Mikið hefur skort á, að hreppsnefndir, sem eiga aðild að sameiginlegum rekstri, hafi nægi- lega greiðan aðgang að upplýsing- um um sérstök rekstraratriði. Með ítarlegri greinargerð er reynt að koma á móts við hreppsnefndar- fulltrúa að þessu leyti. Þar er áætl- aður kostnaður sundurliðaður inn- an hvers fjárhagsliðar bæði að magni og verðgildi, eftir því sem kostur er. Auðvelt er því að eyrnamerkja fjár- veitingu eins nákvæmlega og æski- legt er talið hverju sinni og hafa vökult auga með framkvæmdinni. Þetta skapar einnig skilyrði fyrir ná- kvæmari bókun reikninga og raun- hæfari fjárhags- og greiðsluáætlun- um, þegarfram líða stundir. Pólitískt og rekstrarlegt eftirlit er því verulega aukið með þessum ráðstöfunum. Framkvæmdaráð héraðsnefndar skal annast undirbúning fjárhags- áætlunar. Drög að fjárhagsáætlun skulu lögð fyrir sveitarstjórnir eigi síðar en 20. nóvember ár hvert til kynningar. Fjárhagsáætlun skal síð- ar lögð fram í endanlegri mynd ásamt ítarlegri greinargerð og tekin til afgreiðslu í hverri hreppsnefnd og síðan á fundi héraðsnefndar eigi síð- ar en 20. janúar. Komi ekki fram ágreiningur á fundi héraðsnefndar telst fjárhagsáætlunin samþykkt að liðnum ákveðnum fresti, sem sveit- arstjórnir hafa. Takist ekki að jafna ágreiningsatriði, skal þeim vísað til héraðsþings, sem skal haldið í síð- asta lagi í marz ár hvert. Með þessu fyrirkomulagi er miklu létt af sameiginlegum fundum sveit- arstjórna eða sýsluþinga, eins og þeir fundir eru kallaðir í stofnsam- þykktinni. ^Perstorpf^ Plastskúffur RUMGOÐ LAUSN WHF.BFNASMIflJAN SÖLUDEILD HÁTEIGSVEGI7 S: 21220 SVEITARSTJÓRNARMÁL 29
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.