Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 29

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 29
JAFNRÉTTI ÁN FEMÍNISMA, PÓLITÍK ÁN FRÆÐA? Guðmundsdóttur 1995:44),13 og í núverandi áætlun er þetta eini mála- flokkurinn með töluleg markmið. Frá 1998 hefur áætlunin byggst á sam- þættingarhugmyndinni og sérstök áhersla er á að auka hlut karla í jafn- réttisumræðunni (Skýrsla félagsmálaráðherra 2001-2002). I ljósi umræðunnar um samþættingu hér að framan virðast íslensk stjórnvöld hafa fremur yfirborðslegan skilning á samþættingarhugtakinu og beiting þess er í samræmi við það. Að mæla og meta Samfélagsþátttaka kvenna á íslandi er mikil á nokkrum lykilsviðum. At- vinnuþátttaka þeirra er um 80% og með því mesta sem um getur (Hag- stofa Islands 2001). Síðan um miðjan áttunda áratuginn hafa fleiri kon- ur en karlar tekið stúdentspróf, og í nærri tvo áratugi hafa fleiri konur en karlar útskrifast með fyrstu háskólagráðu (Konur í vísindum 2002). Margir rugla þessari samfélagsþátttöku kvenna saman við aukna jafn- stöðu kynjanna. Þrátt fyrir stóraukna menntun eru konur miklu sjaldn- ar í stjórnunarstöðum en karlar.14 Menntun þeirra skilar þeim minni starfsframa og launum en körlum (Þorgerður Einarsdóttir 2000) og þær eru í miklum minnihluta í leiðandi stöðum í vísindasamfélaginu (Konur og \dsindi 2002). Kannanir sýna að hægt miðar. Sem dæmi má nefna að innan ESB-landanna fjölgar kvenprófessorum að meðaltali um 0-1% á ári (Science Policies in the European LTnion 2000:12). Samþættingarhugmyndafræðin gerir ráð fyrir að staða kynjanna og árangur jafnréttisaðgerða sé metinn og mældur með hlutlægum mæli- stikum. Til eru margs konar kerfi og vísbendingar sem beitt er í þeim löndum og stofnunum sem beita samþættingu.15 Eina tilraunin hérlend- is til að árangursmeta jafnrétti skipulega er rannsókn Lilju Mósesdóttur á íslenskum Hnnumarkaði 1992-2000 þar sem jafnréttisvísitölu sem not- uð er af ESB var beitt (Lilja Mósesdóttir 2001). Niðurstaða Lilju er að staða kverma hafi í heild bamað örlítið í þeim þáttum sem skoðaðir voru 15 Markmiðið náðist ekki fyrr en árið 2001. 14 Skv. könnun Jafnréttisráðs frá 1995 „Launamyndun og kynbundinn launamunur. Þaettir sem hafa áhrif á laun og starfsffama“ eru 93% karla með háskólamenntun í stjómunarstöðiun á móti 70% kvenna. 15 Sem dærni má nefha „Gender Proofing“, „Emancipation Effect Reporting“, „Gend- er Indicators“, svo og ýmsar gerðir gádista og vísitölur. Gender Impact Assessment (GLA) er nýtt kerfi sem nýtur mikilla vinsælda (Woodward 2001:13). 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.