Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Side 88

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Side 88
SIGRIÐUR ÞORGEIRSDOTTIR að en að láta þær fá þá tilfinningu að þær séu verr í stakk búnar að stand- ast kröfur samfélagsins en karlar. I þessu viðhorfi kristallast einstaklings- hyggjan sem er stöðugt vaxandi afl í menningu okkar. Hinar ungu kon- ur sem hér er lýst treysta á mátt sinn og megin og telja að það sé einungis undir sjálfum þeim komið hvernig þeim vegnar á starfsvettvangi. Þeim er þess vegna meinilla við að láta draga sig í dilka sem „konur“ sem þuríi á femínisma að halda til að tryggja brautargengi og hafna því að djúp- gerðir samfélagsins geti búið kynjunum óKk skilyrði. Þær taka þess vegna ekki undir gagnrýni femínisma á hina ják\-æðu mismunun sem karlar búa almennt við og birtist í þeirri djúprættu lotningu sem borin er fýrir vissri karlgerð, í kynbundinni misskiptingu launa, lágu hlutfalli kvenna í valdastöðum, k\ænfýrirlimingu í menningunni sem birtist í of- beldiskenndu klámi o.s.frv. Þeim er fyrirmunað að sjá að ástæður þessa munar liggja einmitt í djúpgerðum samfélagsins, í menningarbundnum hugmyndum um ólíka stöðu karla og kvenna og þeim forréttindum sem þær fela í sér fýrir karla. Samkvæmt greiningu Kullmann yfirsést þeim hins vegar að höfnun þeirra á femínsma er oft drifin áffam af viðleitni til að ergja ekki karla. Femínismi er ósexý. Yfirlýstir andfemínistar á opin- berum vettv7angi eru til marks um það. „Karlasleikjan“ er vel þekkt fyr- irbæri úr fjölmiðlum. Hún leggur áherslu á að konur heillist af körlum og öfugt, um leið og hún gerir sem mest úr því að firra sig öllu kvenrétt- indastússi. Hún er upptekin af því að benda á það vald sem hún telur konur hafa yfir körlum í persónulegum samskiptum sínum \ið þá en leiðir hjá sér að líta á stöðu kynjanna í \iðara samhengi. I raun er karla- sleikjan uppfull af 19. aldar klisjum um konuna sem talin er hafa vald yf- ir körlum í krafti kvænlegrar kænsku sinnar og dregur af því þá ályktun að kvenréttindabarátta sé óþörf.15 Ally-kynslóðin firrir sig slíkri dellu samk\Tæmt lýsingu Kullmann, en hún lokar engu að síður augunum að mesm fývir kynjapólitík. Eins og áður sagði er einstaklingshyggjan ein ástæðan. Annað hvort stendur ein- staklingurinn sig í þessu kerfi eða ekki og það er fýrst og ffemst undir 15 I verkum Schopenhauers og Nietzsches er að finna þessar klisjur um kænsku kvenna. Sjá Arthur Schopenhauer, „Uber die Weiber," í Parerga und Paralipojnena II/I, Ziircher Ausgabe der Werke. Diogenes 1977, bls. 667-681; Friedrich Nietzsche; Handan góðs og i/ls. Forleikur að heimspeki framtiðar, í þvðingu Arthúrs Björgvins Bollasonar og Þrastar Asmundssonar, Hið íslenska bókmenntafélag 1994, afórismar 232-240. Það er athyglisvert að þessir alræmdu höfundar kvenf\TÍrlitn- ingar þoldu sjálfir hvað síst kvengerðina sem líldst karlasleikjunni. 86
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.