Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 164

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 164
JUDITH BUTLER skipta. I öðru lagi sé hin fræðilega greining og þær fræðilegu hugmt-nd- ir sem Butler beiti og þrói óljósar, svo ekki sé meira sagt og margt af því sem hún fullyrði um heimspekileg og samfélagsleg efrú byggt á misskiln- ingi. Margar hugmyndir Butler séu í raun klisjur en settar fram í nýstár- legum búningi, væntanlega til að villa um fyrir lesendum. Þessi gagnrýni, hörð og óvægin sem hún er, sýnir kjarnann í þeim fjandskap sem femínistar eins ogjudith Butler ogýmsir aðrir fræðimenn vestanhafs sem kenndir eru við póstmódemisma eiga að mæta. Ásökun- in um skeytmgarleysi um raunverulegar aðstæður kvenna eða félagslegar aðstæður og misrétti almennt kemur til af því að þessir ffæðimenn beina athygli sinni að samfélagslegri orðræðu frekar en að tilteknu áþreifan- legu misrétti í samfélaginu. Butler og margir aðrir femínistar af hennar kynslóð halda því fram að helstu einkenni karllegs valds séu bundin í byggingu máls og samfélags og þ\í ekki einfalt mál að losa sig undan þeim. Bestu aðferðirnar fehst í raun í eins konar táknrænmn undirróðri sem beitd háði, skopstælingu og storkun frekar en beinum pólitískum kröfugerðum. Glíman við málið sem einkennir skrif margra femínista og fræði- manna sem kenndir eru við póstmódernisma hefur bæði getið af sér frumlegasta framlag þeirra til hug- og félagsvísinda og orðið uppspretta háværustu gagnrýninnar. Það er athyglisvert að skoða gagnrýni Nuss- baum vegna þess að hún tekur til heildarinnar. Nussbaum hafnar nálg- unaraðferð Butler eins og hún leggur sig en grípur með söknuði rit gömlu spekinganna og dáist að skýrleik þeirra og viti í samanburði váð þessar hörmungar nútímans: „Og Hume, hvdlíkur andi, svo nákvæmur og innilegur: Hve fmlega virðingu hann sýnir vitsmunum lesandans jafnvel þó að það neyði hann til að koma upp um eigin óvissu". í grein Nussbaum er lítið fjallað um einstaka staði, hugmvTidir eða rök- aðferðir Butler og annarra femínista. Allar athugasemdir Nussbaum bein- ast að því sem kalla má almenn einkenni Buder og hennar líka sem rithöf- unda og hugsuða. Þetta er þvd miður ekki einsdæmi um skrif um femínisma og póstmódernisma. Nussbaum fjallar nl dæmis alls ekkert um þá röksemdafærslu Buder sem hún beitir í Vanda kyngervis og ýmsvun öðr- um verkum, að sá femínismi sem þarf að vísa til meintrar samstöðu kvenna á forsendum sameiginlegs eðlis þeirra, eða einhvers sem þær eigi sameiginlegt sem konur, sé á villigötum. Raunar vdrðist Nussbaum alls ekki gera sér grein fýrir því hve djúp, fjölþætt og mildlvæg sú gaggirýni er.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.