Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Side 181

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Side 181
MONIQUE VVTTTIG: UPPLAUSN LÍKAMANS OG UPPSPUNNBÐ KYN unni missa innri stöðugleika og aðgreiningu hvort frá öðru. Greinilega er þessi hugsanamáti um áhrif kyngervis á viðfang girndar miklu flókn- ari því að allur leikur með karlkym og kvenkyn eins og að víxla grundvelli og m\md getur gert girnd að geysilega flóknu og margbrotnu fyrirbæri. Það er táknrænt að bæði kymlíkaminn sem „grundvöllur“ og svarkurinn eða kvendið sem „mynd“ geta færst til, víxlast og skapað kymferðislega óreiðu af ýmsu tagi. Hvorugt getur gert kröfu til hins „raunverulega" þó að hvort fyrir sig megi auðkenna sem eitthvað tdl að trua á, allt undir því komið hversu kröftug kynferðissamskiptin eru. Sú hugmymd að svarkur- inn og kvendið séu í einhverjum skilningi „efrirmyndir“ eða „endurgerð- ir“ á gagnkymhneigðum samskiptum sýna að kynferðislegar merkingar þessara sjálfsmynda eru vanmetnar, sem og sá innri ósamhljómur og flækjur sem gera það að verkum að þær gefa yfirvaldsflokkunina sem stuðlaði að þeim nýja merkingu. Lesbísk kvendi geta rifjað upp gagnkyn- hneigðu aðstæðurnar eins og þær voru en engu að síður staðsett þær öðruvísi. I sjálfsmynd svarksins og kvendisins er sjálf hugmyndin um upprunalega eða eðlilega sjálfsmynd dregin í efa; í raun réttri eru spurn- ingarnar sem birtast í þessum sjálfsmyndum einmitt uppspretta kynferð- islegs mikilvægis. Þó að Wittig ræði ekki þá merkingu sem sjálfsmymdir svarks- ins/kvendisins birta, felur hugmymd hennar um uppskáldað kyn í sér uppástungu um svdpaða upplausn á náttúrlegri eða upprunalegri hugsun um þann kymgervissamruna sem gert er ráð fyrir að sé til meðal kynlík- ama, kyngemssjálfsmynda, og kynferðis. Innbyggð í lýsingu Wittig á kyni sem tilbúnum flokki er sú hugmynd að hinir ýmsu hlutar „kynsins“ geti vel verið ósamstæðir. I slíku hruni líkamssamsetningar gæti flokkun í kyn ekki lengur verkað til lýsingar innan nokkurs menningarsviðs. Ef flokkun á „kyni“ er byggð upp með endurteknum athöfnum, kemur fram sú mótsögn að félagsleg virkni líkamanna á menningarsviðinu getur dregið úr því afli raunveruleikans sem þeir sjálfir lögðu í flokkunina. Til þess að hægt sé að afturkalla vald verður valdið sjálft að hafa ver- ið skilið sem afturkallanleg váljaaðgerð; í raun mætti skilja gagnkyn- hneigða sáttmálann svo að hann hefði verið borinn uppi af endurteknu vali alveg eins og þjóðfélagssáttmálinn hjá Locke og Rousseau er skilinn þannig að þar sé gert ráð fyrir skymsamlegu vali eða frjálsum vilja þeirra sem hann tekur til. En sé vald ekki smættað í vilja og hinu klassíska lík- ani frjálshyggju og tilvistar hafnað má skilja valdatengslin svo, og þannig 179
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.