Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 185

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 185
MONIQUE WTTTIG: UPPLAUSN LIKAALANS OG UPPSPUNNIÐ KYN verið í samhengi við kynjaflokkun er sundrað, þegar honum er steypt í glundroða? Er hægt að endurgera (e. re-member) þennan líkama, setja hann saman aftur? Er hægt að hugsa sér umboð sem veltur ekki á því að þessum smíðisgrip sé púslað saman á nýjan leik? Texti Wittig afbyggir ekki aðeins kyn og býður upp á leið til rjúfa hina fölsku einingu sem er gefin til kynna með kyninu, heldur kemur líka á nokkurs konar dreifðu líkamsumboði sem á rætur í mörgum mismunandi valdamiðstöðvum. Uppspretta persónulegs og pólitísks umboðs er nefnilega alls ekki ein- staklingurinn heldur hin flóknu menningartengsl sem líkamar með sí- breytilega sjálfsmynd deila á milli sín. Aðeins í virku samhengi menning- artengsla verður sjálfsmyndin til og þar er henni sundrað og dreift upp á nýtt. Að vera kona er þá fyrir Wittig alveg eins og Beauvoir að verða kona en vegna þess að þetta ferli er í engum skilningi fast, er hugsanlegt að verða vera sem hvorki orðið karlmaður né kona lýsir svo vel sé. Það er ekki tvíkynja vera né eitthvert ímyndað (e. hypothetical) „þriðja kyn“ . Það felur ekki heldur í sér að náð sé út yfir tvenndarhugsunina. I staðinn er það innra niðurrif þar sem bæði er gert ráð fyrir tvenndinni og hún margfölduð að þva marki að ekkert vit er í. Ofsinn í ritverkum Wittig, málfarsleg ögrun þeirra, felst í þvrí að taka reynslu fram yfir flokkun sjálfsmyndar, kynferðislega baráttu fýrir sköpun nýrra flokka úr rústum hinna gömlu, nýjum leiðum til að vera líkami á menningarsviðinu og nýjum tungumálum til lýsingar. Sem svar við þeirri hugmynd Beauvoir að „maður fæðist ekki kona heldur verði það“ heldur Wittig því fram að í stað þess að verða kona geti maður (hver sem er?) orðið lesbía. Með því að hafna flokkuninni í konur, virðist lesbíu-femínismi Wittig hafna nokkurs konar samstöðu með gagnkynhneigðum konum og gera skilyrðislaust ráð f\TÍr samkv n- hneigð kvenna sem rökréttum eða pólitískt nauðsynlegum afleiðingum femínismans. Þessi tegund aðgreindrar forræðishyggju er örugglega ekki lengur nothæf. En hvaða mælistikur yrðu notaðar til að svara spurning- unni um k\rnferðislega „sjálfsmynd“ jafnvel þó að hún væri pólitískt æskileg? Ef það að verða lesbía er athöfn, viðskilnaður við gagnkynhneigð, eig- in nafngift sem keppir við nauðungarmerkingu kvenna og karla gagn- kynhneigðarinnar, má spyrja sig hvað heldur heitinu lesbía frá því að værða alveg eins mikil þvingunararflokkun? Hvað þarf til að vera lesbía? Veit einhver það? Er sú lesbía lengur lesbía sem hrekur hina róttæku að- 183
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.