Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 63

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 63
KRÖPP LÆGÐ YFIR YÆSTURHELMI sem er þó fyrir hendi í Hallorween (1978) eða The Texas Chainsaiv Massacre (1974) þá er munur á þessum myndum og hágæðahrollvekjum og grein- endur verkanna verða að horfast í augu við þann mun ef þeir vilja þjóna sannleikanum. Þrátt f\TÍr allan undirtexta afþreyingarmvmda af þessu tagi snýst gildi þeirra ekki um hann heldur hin snöggu áhrif sem þær hafa og krefjast engrar ígrundunar. Ahorfendur mynda á borð við Halloween kom- ast fæstir niður á það dýpi sem þó er fýrir hendi í slíkum myndum, til þess er ekki ætlast. Þó að djúpgreining ffæðimanna opni gátt niður á meiri dýptir eru þessar m\udir á yfirborðinu sáraeinfaldur texti með afar skýr skilaboð. Að þessu leyti er markið sett mun neðar í hrylfingsmyndunum sem Clover greindi en t.d. í myndum Alfred Hitchcocks (1899-1980) sem áhorfandinn getur ekki alltaf skilið til fulls í fyrstu (en samt notið). En eftir sem áður má halda því fram að einföldu hryllingsmyndirnar nái marki sínu og í þeim er ákveðin fagtnffæði. Þær eru svo sannarlega um- fjöllunar virði þó að þar með sé ekki endilega sagt að þær séu jafngóðar myndum sem ég kalla hágæðaafþreyingu. Aðrar myndir eru aftur á móti metnaðarfullar en deila má um hvort þær hafi tilætluð áhrif. Hin margværðlatmaða The Silence of the Lambs (1991) þótti mjög vel heppnuð hágæðaafþreyingarmynd.21 Eitt af því sem er vel gert við þá mynd er að farið er í smiðju Alfred Hitchcocks, meistara spennumynd- anna. Fram að hléi (eða miðbiki myndarinnar svo að ekki sé talað um of út frá íslenskum reynsluheimi) hefur nákvæmlega ekkert skelfilegt gerst en óhugnaður verið skapaður á hárfínan hátt með lýsingu, tónlist, svip- brigðum og öðrum brögðum sem tæknin á tdl. Nákvæmlega þess vegna er áhorfandinn enn á nálum þegar myndin er bara hálfnuð og líklegra að hann slaki ffekar á þegar eitthvað hræðilegt fer að gerast. Það er eftir- væntingin sem skapar óhugnaðinn og hiydlinginn, ekki blóðslettumar. Aðferðin er kannski sáraeinföld en efrir því snjöll enda um meistara- verk að ræða, alveg eins og verk Hitchcocks sem margir hafa fjallað um og sýnt ffam á snilld hans. Samt er list Hitchcock afþreyingarlist. Hitchcock kunni þá fist að láta myndir sínar höfða til skynjunarinnar j'firleitt) að beina sjónum að flestu öðru en fagurfræði kvikmynda (sjá t.d. Róben H. Haraldsson 2000: m\ð sjá kvákmynd: Um fræðin og Hollywood-kvikmyndir,“ Skím- ir 174, bls. 444-75). 21 Silence of the Lamhs var gerð eftir samnefhdri skáldsögu Thomas Harris en leikstjóri hennar var Jonathan Demme. Hlaut hún ein fimm Oskarsverðlaun, þar á meðal sem besta mynd ársins. 6l
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.