Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 117

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 117
KENNSLUÞJÓNAR OG NÁMSNEYTENDUR asta mat fór fram árið 1996, og það er ekki að undra að liprustu skólarn- ir hafi flýtt sér að laga starfsemi sína að þessum kröfum til þess að fá fleiri stig í næstu umferð, og auka þar með fjárveitingar til sín. Eitt snilldar- bragð er að lausráða í lægra launaðar stöður sem eingöngu eru ædaðar til kennslu, en fylla þess í stað prófessorsstöður með fræðimönnum sem þegar eru orðnir þekktir á alþjóðavettvangi. Þar með er hægt að tryggja fleiri RAE-stig þegar ívitnanimar eru taldar. Þýðingafræðingurinn Sus- an Bassnett skrifaði nýlega um það í dagblaðið The Guardian hvernig reynt var að fá hana til að taka við vel launaðri rannsóknastöðu við ónefndan háskóla sem var að fiska eftir hárri einkunn í rannsóknamatinu. Hún afþakkaði, að eigin sögn, af því að hún gerði sér ljóst að kennslan myndi þar með falla á herðar yngri kennara, og að hún myndi þurfa að búa við verka- og stéttskiptingu innan skorarinnar þar sem kennurum yrði skipað skör lægra en rannsóknaprófessorum.22 Framtíðarvandinn sem þessu fylgir er sá að tækifæram ungra fræðimanna til að sameina kennslu og rannsóknir fækkar. Háskólar sem bregðast fjárhagslega rétt við kröfum RAE koma í veg fyrir að ungir fræðimenn fái næg tækifæri til rannsókna og skilja kennslu ungliðanna ffá rannsóknum og útgáfu öld- unganna. Rannsóknir og útgáfa heillar kynslóðar eru þar með settar í hættu.23 En hvaða valkostir eru hér fyrir hendi? Er hægt að réttiæta kennslu í menningarfræði (og öðrum hugvísindum) á forsendum sem mæla fyrst og fremst tilteknar „afurðir“, án þess að grafa jafnframt undan hinni gagnrýnu afstöðu sem liggur starfinu til grundvallar? Svarið við því er kannski helst að finna hinumegin Atiantshafsins, í bandarískum menn- ingarfræðiskorum sem sprottið hafa upp á síðustu tveimur áratugum eða svo. I inngangi Grossbergs og félaga sem ræddur var hér að framan er lit- ið á „Ameríkuvæðingu“ menningarfræðinnar sem ógn við sjálfan upp- runa fagsins, og þau telja að ákveðið los hafi komist á hið gagnrýna starf með því að ýmsir fræðimenn hafi séð hag sinn í að endurskíra starf sitt „menningarffæði“ án róttækra brevTdnga. Stofnanalega séð var þessi út- rás menningarfræðinnar ffá Bretiandseyjum til Bandaríkjanna (hér læt ég vera að ræða Astralíu, þar sem mjög frjór vettvangur hefur skapast) aftur á móti nokkuð flóknari en sú mynd sem þau draga upp. Efnahagssamdráttur í Bandaríkjunum í upphafi tíunda áratugarins olli Susan Bassnett, „Fruitless Exercise," The Guardian, þri. 15. jan. 2002. Adam Fox, „The Wrong Result,“ The Guardian, fim. 18. júlí 2002. ”5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.