Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Page 162

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Page 162
HENRY GIROUX, DAVID SHUMW’AY, PAUL S.MTTH OGjAMES SOSNOSKI þá kennd að menningin sem þeir eru hluti af sé ekki þeirra eða aðgengi- leg fyrir þá og að eina leiðin til að nálgast hana sé að tileinka sér gildin sem felast í viðurkenndum textum. Með þW að taka fyrir ný (þ.e. ekki hefðbundin) viðfangsefni og skoða þau í ljósi tengsla ffekar en stigveld- is, hvetur menningarfræði til þess að spurt sé um forsendur ráðandi að- ferða í menntun og pólitík. Mestu varðar að menningarfræði getur neitað að samþykkja að „bókmenntir [eða nokkurt annað ívTÍrbæri í menningunni] ... séu aðskiljanlegar frá pólitík“14 og getur þess vegna lagt nýtt hugmyndafræðilegt og pólitískt mat á staka texta eða safn texta. Menningarffæði gæti stuðlað að því að nemendur skilgreini sífellt sína eigin tilvist og samþykki ekki möglunarlaust fjTÍrfram ákvæðið og óhagg- anlegt menningarlegt gildismat. Það að hafna forsendum hefðbundinnar faglegrar nálgunar á menningu er eina leiðin til að skapa meðvitað og áhrifaríkt mótvægi við ráðandi kerfi. II. Þöifin á and-faglegu framtaki I fyrsta hluta ritgerðarinnar bendum við á að reynt hafi verið að sm'ða greinar sem snúa að menningarlegri greiningu, meðal annars þær greinar sem við köllum húmanískar, að fyrirmynd „almennra vfsmda“. Markmið þeirra eru að lýsa menningu og safna saman þekkingu um menningu. I hlutanum hér á undan héldum við því fram að slíkt komi þeirri hugmvmd inn hjá nemendum að menning sé óumbre\Tanleg í eðli sínu og að hægt sé að skilgreina eðli einstakra hluta hennar. Slíkar aðferðir eru sérstaklega varasamar í fögum sem kennd eru við húmam'sk ffæði því þær gefa til kynna að menning sé þegar fullmótuð, ffekar en að vera í mótun. Menningarfræði ætti að forðast allt slíkt. Þetta kallar á hreyfingu sem hverfur ffá samhengis-firrtum hugmyndum um faglega aöferðafi'æði í átt að „... hugmynd um mannlega aðferðafræði, þar sem áhersla lögð á að líta hvorki á manneskjur sem óvirka hluti né sem fyllilega ffjálsa einstak- linga“. Rannsókn á mannlegri tilveru verður réttilega að vera „rannsókn á tilteknum félagslegum venjum, sniðin að mannlegum þörfum“.15 Vegna þeirrar (f)ögunar sem býr að baki byggingu vestrænna háskóla, 14 Sjá PNRevieiv 10:6, bls. 5.1 þessu verki er að finna góð dæmi um viðhorf sem eru að myndast á meðal ný-hægrisinnaðra um hugmyndaffæðileg tengsl í bókmenntum. 15 Sjá Anthony Giddens, Meginvidfangsefni þjóðfélagsfi'œða (Central Problems in Social Theory) (Berkeley, University of California Press, 1983), bls. 150-51. ióo
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.