Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Síða 166

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Síða 166
HENRY GIROUX, DAYID SHUMW'AY, PAUL SMTTH ogJAMES SOSNOSKI mennsku frá áhugamennsku. I stað þess að skilgreina menningarfræði á líkan hátt og hefðbundin fög, ættum \ið að hugsa upp á nýtt hefðbundnar grunnforsendur í þeirri dlraun ril að mynda nýja and-hefð. Yfirleitt er ril dæmis lirið á kennslustofu sem stað þar sem upplýsingum er miðlað til nemenda. Sérfræðingar á fræðasviði flytja lærlingum sínum viðurkennda þekkingu á ákveðnu viðfangsefhi; nemendur eru ekki gerendur, heldur ó\ irkir og taka gagnrýnislaust við þessari mötun. Ef við gefum nemendum hins vegar virkt hlutverk í mótun menningarinnar, eins og áður var bent á, geta þeir tekið þátt í mótun þjóðfélagshefða. Til þess að það sé hægt þarf að hlúa að hvers konar andspyrnu; þörf er á gagnrýnum kennsluaðferðum sem miðast við að bera kennsl á og greina hugmyndafræði 1 ega hagsmuni á bak við texta og hvemig þeir eru lesnir. Mð myndum þá hóp viðnáms- menntamanna í samfélagshefð sem leyfir báðum vígstöðvwn að móta sitt eigið hlutverk í menningunni. Gott dæmi um slíkt væri kona sem sættir sig ekki við viðhorf til kvenna í verki sem er hluti bókmenntahefðarinnar. Hún væri þannig að sp\Tna gegn útbreiddum þjóðfélagslegum venjum sem kúga konur. Slík andspyma er nauðsynleg. Fremur en að hætta allri ffæðimennsku, þurfa Hðnámsmenntamenn að gera hana pólitíska á ný. Fræðileg útgáfustarfsemi (e. pnblic-aúons), sá faglegi mælikvarði sem metur faglegt álit meira en skoðanir ófaglærðs al- mennings, kemur aldrei fýnir almenningssjónir. Þó ekki sé hægt að færa fyrir því rök hér, emm við sammála um að fög þar sem stundaðar em menningarrannsóknir í dag séu óþarflega bundin þeirri hugmynd að til- gangur þeirra sé að vinna að faglegum rannsóknum, það er að safna og geyma lýsingar á menningarlegum fyrirbæmm á aðgengilegu formi. Ef við hins vegar endurhugsum starf okkar sem sköpun (frekar en lýsingu) þjóðfélagslegra venja, verður auðveldara að færa það sem ffarn fer í kennslustofum yfrr á hinn opinbera vettvang. Við getum ekki gefist upp fyrir því faglega viðhorfi að niðurstöður rannsókna séu aðeins ætlaðar öðrum sérfræðingum í greininni. Viðnámsmenntamenn þurfa að gera bókmenntagagnrýni og bækur fyrir almenning að viðurkenndu viðfangs- efni og búa til mngumál gagnrýni sem helst í hendur við mngumál möguleika og getur smðlað að þjóðfélagslegum breytingum.20 Til að það sé mögulegt þarf að lesa afþreyingarmenninguna á pólitísk- an hátt. Eins og Stanley Aronowitz segir í „Undirlagður frítími, léttvæg 20 Sjá Gagnrýnisstofnunin (The Institution of Criticism) efrir Peter Hohendahl (Ithaca: Cor- nell University Press, 1982), bls. 44 o.áff. og bls. 242 o.áfr. þar sem þetta atriði er rætt. 164
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.