Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 166

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 166
HENRY GIROUX, DAYID SHUMW'AY, PAUL SMTTH ogJAMES SOSNOSKI mennsku frá áhugamennsku. I stað þess að skilgreina menningarfræði á líkan hátt og hefðbundin fög, ættum \ið að hugsa upp á nýtt hefðbundnar grunnforsendur í þeirri dlraun ril að mynda nýja and-hefð. Yfirleitt er ril dæmis lirið á kennslustofu sem stað þar sem upplýsingum er miðlað til nemenda. Sérfræðingar á fræðasviði flytja lærlingum sínum viðurkennda þekkingu á ákveðnu viðfangsefhi; nemendur eru ekki gerendur, heldur ó\ irkir og taka gagnrýnislaust við þessari mötun. Ef við gefum nemendum hins vegar virkt hlutverk í mótun menningarinnar, eins og áður var bent á, geta þeir tekið þátt í mótun þjóðfélagshefða. Til þess að það sé hægt þarf að hlúa að hvers konar andspyrnu; þörf er á gagnrýnum kennsluaðferðum sem miðast við að bera kennsl á og greina hugmyndafræði 1 ega hagsmuni á bak við texta og hvemig þeir eru lesnir. Mð myndum þá hóp viðnáms- menntamanna í samfélagshefð sem leyfir báðum vígstöðvwn að móta sitt eigið hlutverk í menningunni. Gott dæmi um slíkt væri kona sem sættir sig ekki við viðhorf til kvenna í verki sem er hluti bókmenntahefðarinnar. Hún væri þannig að sp\Tna gegn útbreiddum þjóðfélagslegum venjum sem kúga konur. Slík andspyma er nauðsynleg. Fremur en að hætta allri ffæðimennsku, þurfa Hðnámsmenntamenn að gera hana pólitíska á ný. Fræðileg útgáfustarfsemi (e. pnblic-aúons), sá faglegi mælikvarði sem metur faglegt álit meira en skoðanir ófaglærðs al- mennings, kemur aldrei fýnir almenningssjónir. Þó ekki sé hægt að færa fyrir því rök hér, emm við sammála um að fög þar sem stundaðar em menningarrannsóknir í dag séu óþarflega bundin þeirri hugmynd að til- gangur þeirra sé að vinna að faglegum rannsóknum, það er að safna og geyma lýsingar á menningarlegum fyrirbæmm á aðgengilegu formi. Ef við hins vegar endurhugsum starf okkar sem sköpun (frekar en lýsingu) þjóðfélagslegra venja, verður auðveldara að færa það sem ffarn fer í kennslustofum yfrr á hinn opinbera vettvang. Við getum ekki gefist upp fyrir því faglega viðhorfi að niðurstöður rannsókna séu aðeins ætlaðar öðrum sérfræðingum í greininni. Viðnámsmenntamenn þurfa að gera bókmenntagagnrýni og bækur fyrir almenning að viðurkenndu viðfangs- efni og búa til mngumál gagnrýni sem helst í hendur við mngumál möguleika og getur smðlað að þjóðfélagslegum breytingum.20 Til að það sé mögulegt þarf að lesa afþreyingarmenninguna á pólitísk- an hátt. Eins og Stanley Aronowitz segir í „Undirlagður frítími, léttvæg 20 Sjá Gagnrýnisstofnunin (The Institution of Criticism) efrir Peter Hohendahl (Ithaca: Cor- nell University Press, 1982), bls. 44 o.áff. og bls. 242 o.áfr. þar sem þetta atriði er rætt. 164
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.