Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 174

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 174
STUART HALL nokkru tagi. Jú, hún er verkefni sem lokar aldrei á það sem hún þekkir ekki, það sem hún hefur ekki enn heitá \dir. En hún felur í sér vilja til að tengja, það sem valið er á hennar vegum er ekki áhættulaust. Það skiptir máli hvort menningarffæði er þetta eða hitt. Hún getur ekki verið bara hvaða gamalt fyrirbæri sem kýs að koma ffam undir sérstöku merki. Hún er alvarlegt fyrirtæld eða verkefhi og innifalið er það sem stundum er kallað hin „pólitíska“ hlið menningarffæðinnar. En eitthvað er lagt að veði í menningarfræði á annan hátt, held ég og vona, en þann sem tíðk- ast nákvæmlega á mörgum öðrum mikilvægum sviðum vitsmunalegrar og gagnrýninnar iðju. Hér má finna fyrir togstreitu á milli afneitunar á affnörkun sviðsins og eftirlits með því og á sama tíma þann ásetning að leggja drög að nokkrum grundvallarsjónarmiðum innan þess og færa rök fyrir þeim. Það er þessi togstreita - þessi tvíræna (e. dialogic) sýn á kenn- ingu - sem mig langar til að takast á við á nokkra mismunandi vegu eft- ir því sem þessari grein vindur fram. Eg held ekki að þekking sé affnörk- uð en á hinn bóginn trúi ég að stjórnmál séu ómöguleg án þess sem ég hef kallað „handahófsafmörkun“ án þess sem Homi Babha kallaði félags- legt atferði sem handahófsaffnörkun. Það er að segja, ég skil ekki iðju sem snýst um að breyta einhverju í þessum heimi en felur ekki í sér mis- mvm eða greinarmun sem nauðsynlegt er að gera grein fyrir, sem í raun og veru skiptir máli. Þetta er spurning um hvernig afstaða er tekin. Nú er það alveg rétt að afstöður af þessu tagi eru aldrei endanlegar, aldrei al- gildar. Það er ekki hægt að þýða þær óbrenglaðar ffá einni tilgátu til ann- arrar, ekki er hægt að reiða sig á að þær haldist á sama stað. Mig langar að hverfa aftur til þessa augnabliks í menningarfræði þegar veðmálið var afmarkað, augnabliksins þegar afstöður fóru að skipta máli. Þetta er ein leið til að velta upp spurningunum um veraldarhyggju menningarfræði (e. worldliness) svo hugtak sé fengið að láni frá Edward Said. Það eru ekki hin veraldlegu tengsl myndhverfingarinnar tnn þessa- heims-eðli sem ég er að hugsa um hér, heldur þessa-heims-eðli menn- ingarffæði. Eg er að hugsa um hvað hún er óhrein: hvað táknfræðileik- urinn er óhreinn, ef ég get orðað það svo. Eg vil reyna að færa verkefni menningarffæðinnar burt úr hreinleika merkingar, texta og kenningar niður til hins andstyggilega fyrir neðan. I því felst það erfiða verk að rannsaka nokkur helstu tímamót eða vendipunkta í kenningalegri þróun menningarfræðinnar. Fyrstu merki um slíkt sem mig langar til að afbyggja varða skoðimina 172
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.