Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Blaðsíða 184

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Blaðsíða 184
STUART I IAI.I. kyn“ - afneitar hún veraldlegu eðli sínu. Það er að segja þangað tdl og svo franrarlega sem virðing verður borin fyrir nauðsynlegri hliðsetningu menningarinnar er menningarfræði sem verkefni, íhlutun, ævinlega ófullburða og þá breytir engu þó að maður láti getuleysi hennar til að sættast við aðrar spurningar senr skipta máli, spurningar sem eru ekki og verða aldrei að fullu meðteknar út frá gagnrýninni textafræði í flóknari myndum sínum. Missi maður tökin á togstreitunni er hægt að \’inna af- bragðs ffæðistörf en fræðileg iðja á pólitískum forsendum er þá glötuð. Eg set þetta svona upp fyrir ykkur, ekki vegna þess að menningarfræði eigi einmitt að vera svona eða vegna þess að þetta sé einmitt það sem Stofhunin gerði vel heldur einfaldlega vegna þess að ég held að í heild- ina séð sé það þetta sem markar menningarfræðina sem verkefni. Menn- ingarfræði hefur dregið athyglina til sín í bæði bresku og bandarísku samhengi, ekki bara vegna hún hefur stundum gengið í gegnum sláandi fræðilega innri þróun heldur vegna þess að hún heldur fræðilegum og pólitískum spurningum í óleysanlegri en varanlegri togstreitu. Hún kemur því svo fyrir að annað rótar stöðugt við hinu, truflar og gerir gramt í geði án þess að heimta einhverja endanlega fræðilega niðurstöðu. Eg hef að mestu leyti haldið mig við liðna tíð. Umræður um alnæmi hafa hinsvegar rifjað þessa togstreitu kröftuglega upp fyrir mér. Alnæmi er eitt þeirra vandamála sem dregur mjög kvíðvænlega ffarn hve afskipt- ir við erum sem gagnrýnir menntamenn þegar um raunveruleg áhrif í heiminum er að ræða. En áhrifaleysinu er stillt upp fyrir okkur á mót- sagnakenndan hátt. A meðan fólk deyr drottni sínum á götunum, hver í ósköpunum er þá tilgangurinn með menningarfræði? Hver er tilgangur- inn með því að rannsaka birtingarmyndir ef maður á ekkert svar við spurningunni um hvernig eigi að svara þeim sem spyr um hvort rétt sé að taka tiltekið lyf og hvort það fresti dauðanum um tvo daga eða flýti honum um nokkra mánuði? Við slíkar kringumstæður held ég að allir sem fást við menningarffæði af alvöru sem fræðilega iðju hljóti að finna fyrir því hve léttvæg hún er og innihaldslítil, hve lítið hún skilur eftir sig, hve getulaus við höfum verið til að breyta nokkru eða til að fá nokkurn til að gera nokkuð. Valdi þetta ekki einhverri togstreitu í vinnu manns þá hefur hann látið fræðikenninguna leiða sig á villigötur. A hinn bóginn er ég ekki sáttur við það hvernig þessum vanda er oft stillt upp fyrir okkur því að þessi spurning er vissulega flóknari og hliðsettari en svo að hún snúist bara um deyjandi fólk á götunum. Spurningin um alnæmi er alveg 182
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.