Þjóðlíf - 01.03.1988, Qupperneq 56

Þjóðlíf - 01.03.1988, Qupperneq 56
MENNING Gísli Þór ásamt Kimon Friar í San Francisco 1986. hinsvegar á stall með yogum og dulspeking- um? „Já, Kazantzakis samdi lengsta epíska ljóð tuttugustu aldar. Hann kallaði það „Ódyss- eifskviðu hina nýju“ og lýsti þar leit Ódyss- eifs að guði. Kazantzakis leit svo á að andleg uppljómum fælist í því að geta litið ofan í hverskonar ginnungagöp án þess að blikna. Samkvæmt þeirri skilgreiningu var Zorba hinn uppljómaði maður. Alexis Zorba var semsagt maður af holdi og blóði, vinur Kazantzakis og samherji, sem hann síðan goðfærði í skáldsögu. Það má segja að Zorba hafi verið „hinn eilífi maður - án takmarks og tilgangs“, djarftækur til kvenna og mikill gleðimaður. Bhagwan Rajneesh greip þessa hugmynd á lofti, rauk til og stofnaði keðju af veitingahúsum sem öll bera heitið Zorba. Zorbismi er lífsstíll andlegs nútímafólks sem kallar ekki allt ömmu sína.“ Breyttust viðhorf þín til Kazantzakis eftir að hafa sótt námskeið Kimon Friar, þýðanda heimspekirita hans, í San Francisco? „Einungis lítillega. Þegar ég kynnti mér skáldsögur Kazantzakis í Grikklandi 1981, þá gerði ég mér strax ljóst að þar var á ferð einn mesti andans jöfur tuttugustu aldarinnar. Kimon Friar færði góð rök fyrir því að leið ljóðsins væri best til þess fallin að bjarga Guði frá heimsku mannanna. Sjálfur er ég á þeirri skoðun að kraftbirting guðdómsins birtist ef til vill skýrast í ljóðrænum hending- um sem ná að endurskapa þann veruleik sem andleg biinda markaðsþjóðfélagsins hefur skapað.“ Fingra þrýstinudd Gísli Þór hlaut réttindi til að stunda olíunudd, japanskt fingraþrýstinudd, punktanudd og svæðanudd frá einum þekktasta nuddskóla Bandaríkjanna, Acupressure Institute, fyrir einu ári. Hann segir: „Það var ekki fyrr en ég tók upp búsetu á hjúkkuheimavist, gjald- þrota spítala Edgar Cayce á Virginia Beach í Bandaríkjunum, að ég kynntist fólki sem lifði alfarið af nuddi. Fremst- ur í flokki atvinnunuddara var uppgjafa sjómaður, Avram Levine, sem starfaði á nuddstofu Edgar Cayce stofnunarinn- ar. Hann bjó líka á hjúkkuheimavistinni þannig að góð vinátta tókst með okkur. Nemendur hans notuðu það nudd sem Edgar Cayce hafði mælt með í dálestr- um sínum. Ég var óspart notaður sem tilraunadýr fyrir unga, ýtna nuddara, þannig að áhugi vaknaði hjá mér á nuddi sem starfsgrein." Dýrlingar Þú fjallar um hlutskipti andans manna í skáldsögum þínum,, Kærleiksblóminu“ og „Á bláþræði“. Sama þema liggur til grund- vallar fræðilegri ritgerð þinni um byltingu vitundarinnar. Hversvegna er þetta við- fangsefni þér svo hugleikið? „Raunveruleg andlegheit eru litin horn- auga á Vesturlöndum og öll andleg reynsla er álitin slæm fjárfesting í markaðsþjóðfélag- inu, eða hugsanlega trúarleg bæklun. Geð- læknastéttin tók í rauninni við af rannsókn- arréttinum og heldur áfram að dæma menn úr leik ef þeir upplifa heiminn „á annarlegan hátt“. Eitt sinn fékk virðuleg nefnd sálfræð- inga og geðlækna það hlutverk að sjúkdóms- greina tilbúnar pesónur sem áttu að upplifa heiminn einsog Jesú og Búddha. það var ekki að sökum að spyrja; sá sem upplifði heiminn einsog Jesú var yfirleitt álitinn geð- klofi með ofsóknarbrjálæði. Geðlæknarnir voru einnig samdóma í áliti sínu á Gautama Búddha; hann átti að hafa þjáðst af manísku þunglyndi. Mér finnst alveg tilvalið að fjalla um upphafningu dauðra dýrlinga og niður- lægingu nútímadýrlingsins í næsta húsi í verkum mínum.“ Ertu með einhver verk í smíðum núna? „Ég er með mörg járn í eldinum eins og fyrri daginn. Sonic Arts, hljómplötuútgef- andi í San Francisco, ætlar að nota tónsmíð mína „Enchanted" á plötu með nýaldar- trúðnum Dao Freitag, sem eitt sinn var í slagtogi með píanóleikaranum George Win- ston í hljómsveitinni Holy Smoke. Auk þess mun samsuðufyrirtækið Troubador Bandwagon gefa út snældur með ljóðatónlist minni. Þarverð ég kynntur sem G.G. Gunn. Mitt fyrsta verk eftir að ég kem til Kaliforníu verða upptökur á söngleik sem nefnist „Hearts“ og er byggður á sönglögum Leon- ards Cohen. Ég tengi lög hans saman með samtölum elskenda sem elda grátt silfur sam- an.“ Skáldsagnagerðin er þó ekki alveg dottin upp fyrir? „Ekki alveg. Næsta skáldsaga mín, „Guðsgeldingurinn“, mun endurlífga Óðin alföður í gervi sonar iðjuhölds í uppsveitum Borgarfjarðar. Faðir ástkonu hans geldir pilt þegar hann kemur að þeim í rúminu. Þessi ómannúðlegi verknaður opnar augu drengs- ins fyrir fyrri holdgunum og alheimskærleik- anum. Ég iða í skinninu eftir nægilegu næði til að koma þessari hugsmíð á blað.“ Ólafur Engilbertsson. 56
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.