Þjóðlíf - 01.10.1988, Qupperneq 73

Þjóðlíf - 01.10.1988, Qupperneq 73
NEYTENDUR Reynt að höfða til kynlífsins með auglýsingu á vöru sem kemur því góða lífi ekkert við. Nar livet leker. Ofangreint gildir ekki síst um snyrtivörur. Fínt þykir að nota hárúða sem kostar 700 krónur brúsinn, sérstaklega ef hann er keyptur í sérverslun. Tískuverslanir eru heldur engar undantekningar á þessu. Meg- inmálið virðist vera hvað verslunin heitir og hvaða ímynd hún hefur skapað sér. T.d. get- ur verslun sem slík selt skyrtu á 2500 kr. meðan stórmarkaður selur nákvæmlega sömu skyrtuna á 1100 kr. Hver kannast ekki við allar verslanirnar á Laugaveginum og í Kringlunni með öllum þessum útlensku nöfnum? Sumar þeirra hétu rammíslenskum nöfnum fyrir nokkrum árum þegar þær voru komnar að barmi gjaldþrots. Eftir nafn- breytingarnar fóru þær að selja sem aldrei fyrr. Ýmsar vörur hafa þann eiginleika að litlu sem engu máli skiptir hvaða merki er keypt, svo sem sápur, þottaefni og vindlingar. En Núna seíjast dósirnar. Skipulagslítil röð- un, stór handskrifaður verðmiði og við- skiptavinirnir fá á tilfinninguna að þeir séu að gera góð kaup. framleiðendur og auglýsingameistarar þeirra reyna þó að telja okkur trú um að þær séu gjörólíkar. Með aðstoð umbúða, vörun- afns og auglýsinga geta þekkt fyrirtæki feng- ið okkur til að halda að vara þeirra hafi meiri fullkomnun en vara annarra framleiðenda. Efnasamsetning í handsápu er að mestu leyti sú sama, óháð því hver framleiðandinn er, þó svo að lyktin sé ekki alltaf sú sama. Við verðum jafn hrein fyrir því (þá er gert ráð fyrir að sýrustig allra sáputegundanna sé það sama). Svo haldið sé áfram með sápuna, þá má sjá hana í ýmsum umbúðum í snyrtivöruverslun- um. Litir umbúðanna skipta þarna miklu máli og virðast svartar, silfurlitar og gulllitar umbúðir vera mun íburðarmeiri en aðrar. Þetta er atriði sem neytendur ættu að átta sig á nú þegar jólin nálgast. Sjaldgæft er að gefa handsápu í jólagjöf, en ef hún er í fínum kassa, keypt í þekktri sérverslun og er þar að auki fjórum sinnum dýrari en sápa út úr mat- vöruverslun, þá er þar fín gjöf á ferðinni. Sömuleiðis þykir það einföld lausn að gefa konfektkassa í jólagjöf og skiptir þá oft miklu máli hvers konar mynd prýðir kass- ann. En gera allir sér grein fyrir því að kíló- verð konfektsins í kössum er þrisvar og allt upp í fimm sinnum hærra en ef sömu molar væru keyptir í poka út úr venjulegum sölu- turni? Dulbúnar verðhækkanir Ein lúmskasta verðhækkunin og jafnframt sú sem við verðum minnst vör við er minnkun innihalds í umbúðum. Þetta er algengt þegar neytendur hafna vöru sem hefur hækkað í verði. Þá reynir framleiðandinn önnur brögð og má sem dæmi nefna að djúpfryst græn- meti frá ónefndu fyrirtæki hélst í verði í nokkurn tíma, en innihaldið hafði minnkað úr 450 gr niður í 400 gr. Dæmi eru um að kaffitegund hafi verið seld á sama verði þó svo að pakkarnir hafi verið mismunandi þungir. Sumar kaffitegundir eru nefnilega settar ýmist í 150, 200 eða 250 gr umbúðir. Framleiðandi er þarna að blekkja bæði neyt- endur og verslunina, en upp komast svik um síðir. Enn ein dulbúin aðferð til verðhækkana er að gefa upp stærri skammta í notkun. T.d. er getið á þvottaefnispökkum að einn bolli sé hæfilegur í þvottavélina í hvert sinn. Þegar skammturinn er hækkaður í 11/4 bolla verð- ur pakkinn tómur fyrr en ella og þvottaefnið keypt oftar. Er hægt að gefa sér meiri tíma? Það sem hér hefur verið nefnt er aðeins brot af öllum þeim aðferðum sem notaðar eru til að láta okkur kaupa örlítið meira en við ætl- uðum. Þetta eru ef til vill atriði sem við höf- um ekki tíma til að hugsa um í föstudagsöng- þveiti stórverslana, en margt smátt gerir eitt stórt ef við gefum okkur meiri tíma þegar við skoðum verðmerkingarnar. Eða eru inn- kaup orðin eins og hver önnur „rútínu“- vinna? Verðlagsstofnun reynir þó að halda okkur við efnið með reglulegum auglýsing- um í blöðum þar sem við sjálf getum staðið vörð gegn óþarfa verðhækkunum, í hvaða formi sem þær birtast. Adolf H. Petersen 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.