Þjóðlíf - 01.10.1988, Blaðsíða 75

Þjóðlíf - 01.10.1988, Blaðsíða 75
UPPELDISMÁL Þaö er leikur að læra, leikur sá er mér kær, segir í víðkunnri vísu. En er svo í raun? Barnaheimili eru menntastofnanir Á undanförnum misserum hefur mikið verið rætt um skort á dagvistunarheimilum í Reykja- vík. Minna hefur hinsvegar verið rætt um starfsemi á heimilunum og enn minna hefur verið rætt um tilganginn með rekstri þessara heimila. í hugum margra eru dagvistarheimilin fyrst og fremst öruggur geymslustaður fyrir börn meðan foreldrar strita fyrir lífsviðurværinu. Engu að síður eru dagvistarheimilin fyrst og fremst hugsuð sem uppeldisstofnanir og eiga að efla alhliða þroska barnanna í samræmi við þarfir hvers og eins. í upplýsingabæklingi sem Dagvist barna í Reykjavík hefur gefið út segir að á dagvistarheimilum skuli stuðlað að því.að börnin nái þroska til að mæta kröfum skyldunámsins og stuðla jafnframt að því að eðlileg tengsl skapist milli dagvistarheimila og grunnskólans.“ Að margra mati hafa þessi tengsl engan veginn verið nægjanlega mikil. Fram til þessa hafa kennarar grunnskólanna haft litla sem enga vitneskju um það starf sem fram fer á dagvistarstofnunum og á sama hátt hafa fóstrur haft takmarkaða þekkingu á starfsemi grunnskólanna. Að mati sumra fagmanna þarf nú þegar að ráða hér bót á þannig að eðlileg samfella myndist í uppeldi barnanna. Síðastliðinn vetur var gerð merk tilraun í þessu sambandi sem fólst í því að dagvistarheimilin Hálsaborg og Hálskot hófu gagnkvæma samvinnu við Seljaskóla um að auka tengslin milli þessara stofnana. Einn af frumkvöðlum þessa samvinnuverkefnis er Fanný Jónsdóttir, umsjónarfóstra hjá Dagvist barna í Reykjavík, en hún veitir þróunardeild stofnunarinnar forstöðu. Blaðamaður Pjóðlífs hitti Fannýju að máli fyrir skömmu og ræddi við hana þessi mál. — Þetta samvinnuverkefni gengur fyrst og fremst út á það að reyna að skapa ákveðna samfellu í uppeldi og námi barna, og að sam- ræma eins og kostur er námsefni, kennslu og kennslugögn barna á dagvistarheimilum og forskólabekkja grunnskólanna, þ.e.a.s. 6 ára bekkjanna, sagði Fanney Jónsdóttir þegar Þjóðlíf spurði hana um samvinnuverk- efni grunnskóla og dagvistarheimila. — Ennfremur er markmiðið með þessu verkefni að styrkja börnin sem einstaklinga til að takast á við ný verkefni með nýju fólki án þess að bæði starfshættir og umhverfi verði þeim framandi. Á þennan hátt teljum við, sem að þessu verkefni höfum unnið, að grunnskólinn geti nýtt sér ýmislegt af því sem við á dagvistarheimilunum höfum verið að leggja grunninn að. í þessu sambandi er rétt að geta þess að á dagvistarheimilunum höf- um við annarskonar tengsl við barnið og fjöl- skylduna en kennarar grunnskólanna. — Kennarar kynnast barninu fyrst og Fanný Jónsdóttir, umsjónarfóstra hjá Dagvist barna í Reykjavík: „Það verður að segjast eins og er, að oft er litið á dagvistarheimili sem einhverskonar fé- lagslegt úrræði til að fleyta þjóðfélaginu áfram.“ Viðtal við Fanný Jónsdóttur, umsjónarfóstru hjá Dagvist barna í Reykjavík, um samvinnuverkefni dagvistarheimila og grunnskóla. fremst sem hópveru, þ.e.a.s. sem hluta af bekkjarheild, meðan við höfum mun meiri möguleika á að kynnast því sem einstaklingi með sérþarfir. Til að mynda vinnum við með börnunum í minnst 4—5 tíma og jafnvel upp í 9 tíma og það án þess að teknar séu frímínút- ur. Að auki er starfsaðstaða fóstra og kenn- ara mjög ólík. Fóstrustarfið tekur til mun persónulegri þátta en kennarastarfið. Á þennan hátt tel ég að fóstrur hafi mun meira innsæi í sérþarfir barnanna og einmitt þess vegna teljum við mikilvægt að fóstrurnar fylgi börnunum inn í skólana. — Segja má að samstarfið milli Hálsa- 75
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.