Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Side 28

Frjáls verslun - 01.01.2012, Side 28
28 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 Jón Snorri Snorrason, lektor við viðskipta- fræð ideild Háskóla Íslands: FYRIRTÆKIÐ OG ÞJÓÐFÉLAGIÐ þau hafa orðið Nú er ekki aðeins kom­ið nýtt ár heldur nýtt skattaár með nýjum og breyttum álögum en það getur aldrei verið gott fyrir atvinnulífið að sífellt sé verið að krukka í núverandi kerfi og gera það flóknara. Nú sjáum við skattahækkanir fjórða árið í röð og áfram deila stjórnvöld og for svarsmenn atvinnulífsins um breytingarnar. Taka verður fram að mikilvægt er að tryggja halla­ lausan rekstur hins opinbera og því óhjákvæmilegt að einhverjar skattahækkanir eigi sér stað. Á sama tíma verðum við að sjá hvort breytingar séu líklegar til að styðja eða hamla efnahags­ legri endurreisn.“ Jón Snorri segir að flækjustig kerfisins auki kostnað fyrir tækja og opinberra aðila og óvissa skapist um rekstrarfor sendur fyrirtækja. „Við sjáum skatta­ bret y ngar og hækkanir daglega í neyslu okkar, t.d. á matvöru, áfengi og bensíni, og ferða­ þjón ustan finnur fyrir þessu í flug miðasölu. Einnig má finna breyt ingar til bóta, s.s. lækkun trygg ingargjalds eftir mikla hækk­ un undanfarið og skattaívilnanir fyrir nýsköpun. Skattabreytingar eiga að hafa það að leiðarljósi að hvetja til fjárfestingar, sparnaðar, aukinnar en hóflegrar neyslu, verðmætasköpunar og nýráðn­ inga starfsfólks. Því miður er hætta á að þessi aukna skatt­ heimta leiði til aukinna skatt­ undanskota og óheilbrigðra við skiptahátta og mun þetta tefja endurreisn og uppbyggingu hag kerfisins. Því þarf að breyta og fyrr frekar en seinna.“ Nýtt (skatta)ár gengið í garð Dr. Valdimar Sigurðsson, dósent við við- skiptadeild Háskólans í Reykjavík: MARKAÐSHERFERÐIN Valdimar Sigurðsson seg ir að markaðssetn­ing sé að breytast. „Það er meira verið að fylgjast með neytendum og læra um þá. Ég get tekið Amazon sem dæmi um fyrirtæki sem stundar það kerfisbundið að læra hvernig neytendur hegða sér – hvaða vörur þeir velja – og fyrirtækið stundar kross­ sölu í formi þess að mæla með ákveðnum vörum byggt á því hvað viðkomandi neytandi hefur gert í fortíðinni; hvað hann hefur skoðað og keypt. Leitarvélar hafa lengi skráð hjá sér hverju fólk leitar að en Google breytir orðið niðurstöðum byggt á leitarsögu hvers vafra eða einstaklings sé viðkomandi skráður hjá fyrirtækinu. Þetta er til að geta boðið upp á mun betri þjónustu þannig að neytandinn finni fyrr það sem hann leitar að. Fyrirtæki vilja þekkja neytand­ ann – læra hverju hann leitar að, smellir á og hve lengi hann er á ákveðnum síðum. Greining­ ar fyrirtæki eins og TubeMogul hjálpa fyrirtækjum sem vinna með Youtube að greina bak­ grunnsupplýsingar og hvaðan fólk kemur og myndböndin sjá um að byggja upp eftirspurnina. Youtube er svo hægt og rólega að breytast í vefverslun með sölu hnöppum í samvinnu við Amazon og aðra.“ Valdimar segir að sumum neytendum finnist óþægilegt að fylgst sé svona með þeim en þetta sé þó gert til að bæta þjón ustuna. „Það er svo spurn­ ingin hvort sumir festist ekki svolítið í eigin mynstri. Einstakl ingsmiðuð markaðs­setning er ótrúlega spenn­ andi og flott fyrirbæri en öðru hvoru er gott að opna augun fyrir öðrum hlutum en viðkom­ andi hefur áhuga á nákvæmlega núna – ein hverju sem er öðruvísi þannig að hann sjái ekki bara það sem hann vill sjá og hlusti eingöngu á það sem hann vill heyra núna. Kannski er gott fyrir okkur öll að heyra öðru hvoru það sem við viljum ekki heyra.“ Persónuleg markaðssetning „Einnig má finna breyt ingar til bóta, s.s. lækk un trygg ­ ingargjalds eftir mikla hækk un undanfarið.“ Dr. Stefanía Óskarsdóttir, sjálfstætt starfandi stjórnmálafræðingur: STJÓRNMÁL Nú stendur upp á stjórnarflokkana að koma helstu baráttu­málum sínum í gegn því kosningar verða eigi síðar en vorið 2013. T.d. á enn eftir að gera breytingar á fiskveiðistjórn­ unarkerfinu og stjórnarskrá í samræmi við kosningaloforð og þá hafa aðildarviðræður við ESB gengið hægar en upphaflega var vonast eftir. Síðustu vikurnar hafa fjölmiðlar greint frá vaxandi átökum innan Samfylkingarinn­ ar sem kunna að hafa áhrif á samstarfið innan stjórnarinnar. Í grunninn virðast átökin einkum vera á milli þeirra sem útiloka stjórnarsamstarf við Sjálfstæðis­ flokkinn og hinna sem vilja halda þeim möguleika opnum. Fyrri hópurinn er hins vegar stærri og þess vegna er jafnframt ólíklegt að tillaga um að slíta samstarfinu við VG yrði samþykkt. VG á heldur engan annan kost en að vinna með Samfylkingunni vilji hann eiga aðild að ríkisstjórn. Hvað varðar einstaka stjórnarliða er trúlegast að þeir haldi áfram að styðja stjórnina úr því sem komið er. Hins vegar er óvíst með stuðning þeirra í einstökum málum en það hefur einmitt verið reyndin allt kjörtímabilið. Sam hliða því sem forystumenn ríkis stjórnarinnar reyna að styrkja meirihlutann gengur hern­ aðaráætlun þeirra út á að tengja Sjálfstæðisflokkinn við spillingu og sérhagsmuni og þakka sér að Ísland hafi ekki orðið gjaldþrota. Allt þetta kallaði Jóhanna Sig­ urðardóttir „baráttuna um Ísland“ í nýlegri ræðu.“ „Baráttan um Ísland“ „Síðustu vik­ urn ar hafa fjöl­ miðlar greint frá vaxa ndi átökum inn an Samfylking­ ar inn ar sem kunna að hafa áhrif á sam­ starfi ð innan stjórn arinnar.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.