Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 28

Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 28
28 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 Jón Snorri Snorrason, lektor við viðskipta- fræð ideild Háskóla Íslands: FYRIRTÆKIÐ OG ÞJÓÐFÉLAGIÐ þau hafa orðið Nú er ekki aðeins kom­ið nýtt ár heldur nýtt skattaár með nýjum og breyttum álögum en það getur aldrei verið gott fyrir atvinnulífið að sífellt sé verið að krukka í núverandi kerfi og gera það flóknara. Nú sjáum við skattahækkanir fjórða árið í röð og áfram deila stjórnvöld og for svarsmenn atvinnulífsins um breytingarnar. Taka verður fram að mikilvægt er að tryggja halla­ lausan rekstur hins opinbera og því óhjákvæmilegt að einhverjar skattahækkanir eigi sér stað. Á sama tíma verðum við að sjá hvort breytingar séu líklegar til að styðja eða hamla efnahags­ legri endurreisn.“ Jón Snorri segir að flækjustig kerfisins auki kostnað fyrir tækja og opinberra aðila og óvissa skapist um rekstrarfor sendur fyrirtækja. „Við sjáum skatta­ bret y ngar og hækkanir daglega í neyslu okkar, t.d. á matvöru, áfengi og bensíni, og ferða­ þjón ustan finnur fyrir þessu í flug miðasölu. Einnig má finna breyt ingar til bóta, s.s. lækkun trygg ingargjalds eftir mikla hækk­ un undanfarið og skattaívilnanir fyrir nýsköpun. Skattabreytingar eiga að hafa það að leiðarljósi að hvetja til fjárfestingar, sparnaðar, aukinnar en hóflegrar neyslu, verðmætasköpunar og nýráðn­ inga starfsfólks. Því miður er hætta á að þessi aukna skatt­ heimta leiði til aukinna skatt­ undanskota og óheilbrigðra við skiptahátta og mun þetta tefja endurreisn og uppbyggingu hag kerfisins. Því þarf að breyta og fyrr frekar en seinna.“ Nýtt (skatta)ár gengið í garð Dr. Valdimar Sigurðsson, dósent við við- skiptadeild Háskólans í Reykjavík: MARKAÐSHERFERÐIN Valdimar Sigurðsson seg ir að markaðssetn­ing sé að breytast. „Það er meira verið að fylgjast með neytendum og læra um þá. Ég get tekið Amazon sem dæmi um fyrirtæki sem stundar það kerfisbundið að læra hvernig neytendur hegða sér – hvaða vörur þeir velja – og fyrirtækið stundar kross­ sölu í formi þess að mæla með ákveðnum vörum byggt á því hvað viðkomandi neytandi hefur gert í fortíðinni; hvað hann hefur skoðað og keypt. Leitarvélar hafa lengi skráð hjá sér hverju fólk leitar að en Google breytir orðið niðurstöðum byggt á leitarsögu hvers vafra eða einstaklings sé viðkomandi skráður hjá fyrirtækinu. Þetta er til að geta boðið upp á mun betri þjónustu þannig að neytandinn finni fyrr það sem hann leitar að. Fyrirtæki vilja þekkja neytand­ ann – læra hverju hann leitar að, smellir á og hve lengi hann er á ákveðnum síðum. Greining­ ar fyrirtæki eins og TubeMogul hjálpa fyrirtækjum sem vinna með Youtube að greina bak­ grunnsupplýsingar og hvaðan fólk kemur og myndböndin sjá um að byggja upp eftirspurnina. Youtube er svo hægt og rólega að breytast í vefverslun með sölu hnöppum í samvinnu við Amazon og aðra.“ Valdimar segir að sumum neytendum finnist óþægilegt að fylgst sé svona með þeim en þetta sé þó gert til að bæta þjón ustuna. „Það er svo spurn­ ingin hvort sumir festist ekki svolítið í eigin mynstri. Einstakl ingsmiðuð markaðs­setning er ótrúlega spenn­ andi og flott fyrirbæri en öðru hvoru er gott að opna augun fyrir öðrum hlutum en viðkom­ andi hefur áhuga á nákvæmlega núna – ein hverju sem er öðruvísi þannig að hann sjái ekki bara það sem hann vill sjá og hlusti eingöngu á það sem hann vill heyra núna. Kannski er gott fyrir okkur öll að heyra öðru hvoru það sem við viljum ekki heyra.“ Persónuleg markaðssetning „Einnig má finna breyt ingar til bóta, s.s. lækk un trygg ­ ingargjalds eftir mikla hækk un undanfarið.“ Dr. Stefanía Óskarsdóttir, sjálfstætt starfandi stjórnmálafræðingur: STJÓRNMÁL Nú stendur upp á stjórnarflokkana að koma helstu baráttu­málum sínum í gegn því kosningar verða eigi síðar en vorið 2013. T.d. á enn eftir að gera breytingar á fiskveiðistjórn­ unarkerfinu og stjórnarskrá í samræmi við kosningaloforð og þá hafa aðildarviðræður við ESB gengið hægar en upphaflega var vonast eftir. Síðustu vikurnar hafa fjölmiðlar greint frá vaxandi átökum innan Samfylkingarinn­ ar sem kunna að hafa áhrif á samstarfið innan stjórnarinnar. Í grunninn virðast átökin einkum vera á milli þeirra sem útiloka stjórnarsamstarf við Sjálfstæðis­ flokkinn og hinna sem vilja halda þeim möguleika opnum. Fyrri hópurinn er hins vegar stærri og þess vegna er jafnframt ólíklegt að tillaga um að slíta samstarfinu við VG yrði samþykkt. VG á heldur engan annan kost en að vinna með Samfylkingunni vilji hann eiga aðild að ríkisstjórn. Hvað varðar einstaka stjórnarliða er trúlegast að þeir haldi áfram að styðja stjórnina úr því sem komið er. Hins vegar er óvíst með stuðning þeirra í einstökum málum en það hefur einmitt verið reyndin allt kjörtímabilið. Sam hliða því sem forystumenn ríkis stjórnarinnar reyna að styrkja meirihlutann gengur hern­ aðaráætlun þeirra út á að tengja Sjálfstæðisflokkinn við spillingu og sérhagsmuni og þakka sér að Ísland hafi ekki orðið gjaldþrota. Allt þetta kallaði Jóhanna Sig­ urðardóttir „baráttuna um Ísland“ í nýlegri ræðu.“ „Baráttan um Ísland“ „Síðustu vik­ urn ar hafa fjöl­ miðlar greint frá vaxa ndi átökum inn an Samfylking­ ar inn ar sem kunna að hafa áhrif á sam­ starfi ð innan stjórn arinnar.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.