Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Qupperneq 28

Frjáls verslun - 01.01.2012, Qupperneq 28
28 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 Jón Snorri Snorrason, lektor við viðskipta- fræð ideild Háskóla Íslands: FYRIRTÆKIÐ OG ÞJÓÐFÉLAGIÐ þau hafa orðið Nú er ekki aðeins kom­ið nýtt ár heldur nýtt skattaár með nýjum og breyttum álögum en það getur aldrei verið gott fyrir atvinnulífið að sífellt sé verið að krukka í núverandi kerfi og gera það flóknara. Nú sjáum við skattahækkanir fjórða árið í röð og áfram deila stjórnvöld og for svarsmenn atvinnulífsins um breytingarnar. Taka verður fram að mikilvægt er að tryggja halla­ lausan rekstur hins opinbera og því óhjákvæmilegt að einhverjar skattahækkanir eigi sér stað. Á sama tíma verðum við að sjá hvort breytingar séu líklegar til að styðja eða hamla efnahags­ legri endurreisn.“ Jón Snorri segir að flækjustig kerfisins auki kostnað fyrir tækja og opinberra aðila og óvissa skapist um rekstrarfor sendur fyrirtækja. „Við sjáum skatta­ bret y ngar og hækkanir daglega í neyslu okkar, t.d. á matvöru, áfengi og bensíni, og ferða­ þjón ustan finnur fyrir þessu í flug miðasölu. Einnig má finna breyt ingar til bóta, s.s. lækkun trygg ingargjalds eftir mikla hækk­ un undanfarið og skattaívilnanir fyrir nýsköpun. Skattabreytingar eiga að hafa það að leiðarljósi að hvetja til fjárfestingar, sparnaðar, aukinnar en hóflegrar neyslu, verðmætasköpunar og nýráðn­ inga starfsfólks. Því miður er hætta á að þessi aukna skatt­ heimta leiði til aukinna skatt­ undanskota og óheilbrigðra við skiptahátta og mun þetta tefja endurreisn og uppbyggingu hag kerfisins. Því þarf að breyta og fyrr frekar en seinna.“ Nýtt (skatta)ár gengið í garð Dr. Valdimar Sigurðsson, dósent við við- skiptadeild Háskólans í Reykjavík: MARKAÐSHERFERÐIN Valdimar Sigurðsson seg ir að markaðssetn­ing sé að breytast. „Það er meira verið að fylgjast með neytendum og læra um þá. Ég get tekið Amazon sem dæmi um fyrirtæki sem stundar það kerfisbundið að læra hvernig neytendur hegða sér – hvaða vörur þeir velja – og fyrirtækið stundar kross­ sölu í formi þess að mæla með ákveðnum vörum byggt á því hvað viðkomandi neytandi hefur gert í fortíðinni; hvað hann hefur skoðað og keypt. Leitarvélar hafa lengi skráð hjá sér hverju fólk leitar að en Google breytir orðið niðurstöðum byggt á leitarsögu hvers vafra eða einstaklings sé viðkomandi skráður hjá fyrirtækinu. Þetta er til að geta boðið upp á mun betri þjónustu þannig að neytandinn finni fyrr það sem hann leitar að. Fyrirtæki vilja þekkja neytand­ ann – læra hverju hann leitar að, smellir á og hve lengi hann er á ákveðnum síðum. Greining­ ar fyrirtæki eins og TubeMogul hjálpa fyrirtækjum sem vinna með Youtube að greina bak­ grunnsupplýsingar og hvaðan fólk kemur og myndböndin sjá um að byggja upp eftirspurnina. Youtube er svo hægt og rólega að breytast í vefverslun með sölu hnöppum í samvinnu við Amazon og aðra.“ Valdimar segir að sumum neytendum finnist óþægilegt að fylgst sé svona með þeim en þetta sé þó gert til að bæta þjón ustuna. „Það er svo spurn­ ingin hvort sumir festist ekki svolítið í eigin mynstri. Einstakl ingsmiðuð markaðs­setning er ótrúlega spenn­ andi og flott fyrirbæri en öðru hvoru er gott að opna augun fyrir öðrum hlutum en viðkom­ andi hefur áhuga á nákvæmlega núna – ein hverju sem er öðruvísi þannig að hann sjái ekki bara það sem hann vill sjá og hlusti eingöngu á það sem hann vill heyra núna. Kannski er gott fyrir okkur öll að heyra öðru hvoru það sem við viljum ekki heyra.“ Persónuleg markaðssetning „Einnig má finna breyt ingar til bóta, s.s. lækk un trygg ­ ingargjalds eftir mikla hækk un undanfarið.“ Dr. Stefanía Óskarsdóttir, sjálfstætt starfandi stjórnmálafræðingur: STJÓRNMÁL Nú stendur upp á stjórnarflokkana að koma helstu baráttu­málum sínum í gegn því kosningar verða eigi síðar en vorið 2013. T.d. á enn eftir að gera breytingar á fiskveiðistjórn­ unarkerfinu og stjórnarskrá í samræmi við kosningaloforð og þá hafa aðildarviðræður við ESB gengið hægar en upphaflega var vonast eftir. Síðustu vikurnar hafa fjölmiðlar greint frá vaxandi átökum innan Samfylkingarinn­ ar sem kunna að hafa áhrif á samstarfið innan stjórnarinnar. Í grunninn virðast átökin einkum vera á milli þeirra sem útiloka stjórnarsamstarf við Sjálfstæðis­ flokkinn og hinna sem vilja halda þeim möguleika opnum. Fyrri hópurinn er hins vegar stærri og þess vegna er jafnframt ólíklegt að tillaga um að slíta samstarfinu við VG yrði samþykkt. VG á heldur engan annan kost en að vinna með Samfylkingunni vilji hann eiga aðild að ríkisstjórn. Hvað varðar einstaka stjórnarliða er trúlegast að þeir haldi áfram að styðja stjórnina úr því sem komið er. Hins vegar er óvíst með stuðning þeirra í einstökum málum en það hefur einmitt verið reyndin allt kjörtímabilið. Sam hliða því sem forystumenn ríkis stjórnarinnar reyna að styrkja meirihlutann gengur hern­ aðaráætlun þeirra út á að tengja Sjálfstæðisflokkinn við spillingu og sérhagsmuni og þakka sér að Ísland hafi ekki orðið gjaldþrota. Allt þetta kallaði Jóhanna Sig­ urðardóttir „baráttuna um Ísland“ í nýlegri ræðu.“ „Baráttan um Ísland“ „Síðustu vik­ urn ar hafa fjöl­ miðlar greint frá vaxa ndi átökum inn an Samfylking­ ar inn ar sem kunna að hafa áhrif á sam­ starfi ð innan stjórn arinnar.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.