Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2013, Side 102

Frjáls verslun - 01.04.2013, Side 102
102 FRJÁLS VERSLUN 4. 2013 Þrátt fyrir að margt hafi áunnist í jafn réttisbaráttu undan farinna ára tuga eigum við langt í land með að ná fram jöfnum rétti karla og kvenna á ótalmörgum sviðum. Af 195 sjálfstæðum ríkjum í heiminum er aðeins 17 stjórn­ að af konum. Á heimsvísu eru aðeins 20% þingmanna konur. Í viðskiptalífinu er hlutur kvenna að sama skapi rýr, 4% forstjóra Fortune 500­fyrirtækjanna í Bandaríkjunum eru konur og aðeins 14% framkvæmdastjóra sömu fyrirtækja eru konur. Þá er óræddur launamunur kynjanna sem lítið hefur breyst í áratugi. Sheryl Sandberg, fram ­ kvæmda stjóri Facebook, gerir þessa uggvænlegu stöðu kvenna að yrkisefni í nýútkominni bók sinni Lean In og leggur höfuð ­ áherslu á hvað konur geta gert til að breyta henni. Því eins og fram kemur í bókinni þýðir þessi skarði hlutur kvenna að þegar teknar eru ákvarðanir sem varða okkur öll heyrast raddir kvenna ekki til jafns við raddir karla. „Hvað myndir þú gera ef þú værir óhrædd“ er spurningin sem Sheryl vill spyrja konur til að hvetja þær til að að opna augun fyrir því hvers þær eru megnugar ef óttanum er ýtt til hliðar. Hún hvetur konur til að beina kastljósinu að því hvað þær geta gert til að breyta stöðu sinni í stað þess að ein­ blína á það sem þær geta ekki. Megintilgangur bókarinnar er að hvetja konur til þess að láta vaða þegar til áhrifa kemur á hverju því sviði sem þær kjósa að láta til sín taka á og ef þær vilja á annað borð láta að sér kveða. En hvernig? Aðalsmerki bókarinnar eru ráð Sheryl um hvernig konur eiga að komast til áhrifa. Þessi ráð dregur hún saman í nokkur lykil­ atriði sem í grunninn eru þau sömu og hún fjallaði um í erindi sínu á TED­ráðstefnu árið 2010. Erindið varð kveikjan að bókinni en það fór eins og eldur í sinu um heiminn þegar það var birt á vefsíðunni TED.com. Ráðin sem hún gefur eru í raun lexíur sem hún hefur lært á sínum farsæla ferli sem stjórnandi en í bókinni segir hún ófáar sögur af sigrum og mistökum sínum og annarra. Þótt megininn­ tak bókarinnar sé það sama og í erindinu á TED er farið mun dýpra í efnið í bókinni og fleiri efnisþættir teknir með í reikning inn. Sæti við borðið Það fyrsta sem Sheryl nefnir sem konur þurfa að gera til að auka líkur á að þær komist til áhrifa er að taka sér sæti við borðið. Alltof oft halda konur sig til baka, efast um ágæti sitt og eigna árangur sinn utanaðkom­ andi þáttum. Tekin eru skemmti­ leg dæmi um það í bókinni hvernig karlar eiga auðveldara með að trana sér fram, efast síður um eigið ágæti og eigna eigin getu árangur sinn. Sömu­ leiðis sýna rannsóknir að konur dæma sína frammistöðu oft lakari en hún raunverulega er á meðan karlar meta sína frammi ­ stöðu gjarnan betri en raunveru­ leikinn segir til um. Ekki fara fyrr en þú ferð Annað ráð sem Sheryl gefur kon­ um er að pakka ekki fyrr en að ferðalaginu er komið. Hún hafi á sínum ferli alltof oft rekist á konur sem við það eitt að íhuga barneignir fara að hika við að taka að sér krefjandi verkefni, jafnvel hafna stöðuhækkunum eða flutningi í starfi. Þetta geri Unnur Valborg Hilmarsdóttir stjórnendaþjálfari hjá vendum „Sheryl Sandberg, fram kvæmda stjóri Facebook, gerir þessa uggvænlegu stöðu kvenna að yrkisefni í nýútkominni bók sinni Lean In og legg ur höfuð áherslu á hvað konur geta gert til að breyta henni.“ bækUR Um konur, vinnuna og viljann til að vera í forystu. Af 195 sjálfstæðum ríkjum í heiminum er aðeins 17 stjórnað af konum. Á heimsvísu eru aðeins 20% þingmanna konur. „Hvað myndir þú gera ef þú værir óhrædd“ er spurningin sem Sheryl Sandberg, framkvæmdastjóri Facebook, spyr konur í bókinni Lean In til að hvetja þær til að sjá tækifærin. Bókin Lean in: konur – látið vaða!
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.