Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 25

Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 25
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 25 Það vantar fé í hagkerfið. Lífeyrissjóðir og sparifjáreigendur eru þeir sem eiga peninga og um þetta fjármagn verður barist þar sem líkur eru á að lán frá útlöndum verði ekki auðsótt. Fjárlagahalli rík- issjóðs stefnir í 150 milljarða og fram undan er keppni á milli rík- issjóðs og fyrirtækja um fjármagnið. En verður þá ekki uppboðs- markaður um þetta fjármagn? Jú, en atvinnulífið og heimili taka ekki frekari lán nema lánavísitalan verði fryst og vextir fari stórlega niður. Annað er ávísun á gjaldþrot. Og hvert geta lífeyrissjóðir og sparifjáreigendur svo sem farið, þegar gjaldeyrishöftin verða líklega áfram til að koma í veg fyrir að fjármagnið, íslenskt sem erlent, flýi úr landi? Ef lífeyrissjóðir og sparifjáreigendur bregðast þannig við að þeir dragi úr sparnaði við þessar ráðstafanir, þýðir það í praxís að eyðsla og umsvif aukast – sem er gott. leggur til að hér séu 18% stýrivextir, skv. aðgerðaáætlun sjóðsins við stjórnvöld. Ekkert er eins mikilvægt og að þrýsta á sjóðinn að falla frá þessu ákvæði og að Seðlabankinn lækki stýrivexti niður úr öllu valdi strax. Á Íslandi er engin eftirspurnarverðbólga; laun hafa lækkað og atvinnuleysi er að nálgast 10%. Verðbólgan er kostnaðar- verðbólga og á rætur að rekja til falls krónunnar eftir bankahrunið en ekki eftirspurnar. Í hagkerfum hins vestræna heims eru núna engir venjulegir tímar og öllu er handstýrt með gegndarlausri ríkis- aðstoð og seðlabankar hafa misst sjálfstæði sitt í flestum löndum. Líka á Íslandi. Hér ræður Alþjóðagjaldeyrissjóðurinn bæði yfir Seðla- bankanum og stjórnvöldum. hafa gömlu bankanna. Best væri ef hér yrði starfræktur erlendur stórbanki. Enn er langt í land með að bankarnir séu í stakk búnir til að veita ný lán til atvinnulífsins. Mikilvægt er að koma hreyfingu á hlutina og lána til lítilla fyrirtækja sem eru sveigjanlegri en stórfyrir- tæki og best til þess fallin að skapa ný störf. Hringrásin á milli banka, heimila og fyrirtækja má ekki stöðvast. Heimili og fyrirtæki verða að geta staðið í skilum við bankana svo þeir geti haldið áfram að lána út í atvinnulífið – sem aftur byggir ný störf. tekjuskattinn eins og allt útlit er fyrir að þau ætli að gera, þar sem fjárlagahalli ríkissjóðs stefnir í um 150 milljarða króna á árinu. Það er risavaxinn halli og samningurinn við Alþjóðagjaldeyrissjóðinn gengur út á að ná þessum halla niður á næstu tveimur til þremur árum. Við blasir blóðugur niðurskurður í útgjöldum ríkisins einmitt þegar ríkið þyrfti að eiga fé til að dæla út í atvinnulífið með fram- kvæmdum. Hækki stjórnvöld skatta á einstaklinga ásamt því að draga úr rík- isútgjöldum þá er það aðgerð heftingar en ekki örvunar. Það verður samt ekki undan því vikist að sýna ábyrga stefnu í ríkisútgjöldum. lögum. Um 150 milljarða fjárlagahalli ár eftir ár setur þjóðina auðvitað á hausinn þannig að það þarf að bregðast við því – en það er úti- lokað að sjóðurinn sé með þjóðina í spenni- treyju hæstu vaxta og hárra skatta; sem fyrst og fremst verða sóttir til einstaklinga þar sem fyrirtækin eru rekin með tapi. grein um að það væri ekki góður kostur heldur gerði í raun illt verra. Fyrst verði að ganga í ESB og sækja um aðild að myntbandalaginu sem kennt er við Maastricht. Þarna eru sjónarmiðin stál í stál. En það breytir því ekki að krónan er ónýt. Þess vegna hefur peninga- stefnan gengið út á háa vexti. En eitt af fjórfrelsinu í EES-samningnum eru frjálsir fjármagnsflutningar. Það frelsi hefur verið tekið af með gjaldeyris- höftum. bankarnir heiMili oG FYrirtæki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.