Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Side 25

Frjáls verslun - 01.01.2009, Side 25
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 25 Það vantar fé í hagkerfið. Lífeyrissjóðir og sparifjáreigendur eru þeir sem eiga peninga og um þetta fjármagn verður barist þar sem líkur eru á að lán frá útlöndum verði ekki auðsótt. Fjárlagahalli rík- issjóðs stefnir í 150 milljarða og fram undan er keppni á milli rík- issjóðs og fyrirtækja um fjármagnið. En verður þá ekki uppboðs- markaður um þetta fjármagn? Jú, en atvinnulífið og heimili taka ekki frekari lán nema lánavísitalan verði fryst og vextir fari stórlega niður. Annað er ávísun á gjaldþrot. Og hvert geta lífeyrissjóðir og sparifjáreigendur svo sem farið, þegar gjaldeyrishöftin verða líklega áfram til að koma í veg fyrir að fjármagnið, íslenskt sem erlent, flýi úr landi? Ef lífeyrissjóðir og sparifjáreigendur bregðast þannig við að þeir dragi úr sparnaði við þessar ráðstafanir, þýðir það í praxís að eyðsla og umsvif aukast – sem er gott. leggur til að hér séu 18% stýrivextir, skv. aðgerðaáætlun sjóðsins við stjórnvöld. Ekkert er eins mikilvægt og að þrýsta á sjóðinn að falla frá þessu ákvæði og að Seðlabankinn lækki stýrivexti niður úr öllu valdi strax. Á Íslandi er engin eftirspurnarverðbólga; laun hafa lækkað og atvinnuleysi er að nálgast 10%. Verðbólgan er kostnaðar- verðbólga og á rætur að rekja til falls krónunnar eftir bankahrunið en ekki eftirspurnar. Í hagkerfum hins vestræna heims eru núna engir venjulegir tímar og öllu er handstýrt með gegndarlausri ríkis- aðstoð og seðlabankar hafa misst sjálfstæði sitt í flestum löndum. Líka á Íslandi. Hér ræður Alþjóðagjaldeyrissjóðurinn bæði yfir Seðla- bankanum og stjórnvöldum. hafa gömlu bankanna. Best væri ef hér yrði starfræktur erlendur stórbanki. Enn er langt í land með að bankarnir séu í stakk búnir til að veita ný lán til atvinnulífsins. Mikilvægt er að koma hreyfingu á hlutina og lána til lítilla fyrirtækja sem eru sveigjanlegri en stórfyrir- tæki og best til þess fallin að skapa ný störf. Hringrásin á milli banka, heimila og fyrirtækja má ekki stöðvast. Heimili og fyrirtæki verða að geta staðið í skilum við bankana svo þeir geti haldið áfram að lána út í atvinnulífið – sem aftur byggir ný störf. tekjuskattinn eins og allt útlit er fyrir að þau ætli að gera, þar sem fjárlagahalli ríkissjóðs stefnir í um 150 milljarða króna á árinu. Það er risavaxinn halli og samningurinn við Alþjóðagjaldeyrissjóðinn gengur út á að ná þessum halla niður á næstu tveimur til þremur árum. Við blasir blóðugur niðurskurður í útgjöldum ríkisins einmitt þegar ríkið þyrfti að eiga fé til að dæla út í atvinnulífið með fram- kvæmdum. Hækki stjórnvöld skatta á einstaklinga ásamt því að draga úr rík- isútgjöldum þá er það aðgerð heftingar en ekki örvunar. Það verður samt ekki undan því vikist að sýna ábyrga stefnu í ríkisútgjöldum. lögum. Um 150 milljarða fjárlagahalli ár eftir ár setur þjóðina auðvitað á hausinn þannig að það þarf að bregðast við því – en það er úti- lokað að sjóðurinn sé með þjóðina í spenni- treyju hæstu vaxta og hárra skatta; sem fyrst og fremst verða sóttir til einstaklinga þar sem fyrirtækin eru rekin með tapi. grein um að það væri ekki góður kostur heldur gerði í raun illt verra. Fyrst verði að ganga í ESB og sækja um aðild að myntbandalaginu sem kennt er við Maastricht. Þarna eru sjónarmiðin stál í stál. En það breytir því ekki að krónan er ónýt. Þess vegna hefur peninga- stefnan gengið út á háa vexti. En eitt af fjórfrelsinu í EES-samningnum eru frjálsir fjármagnsflutningar. Það frelsi hefur verið tekið af með gjaldeyris- höftum. bankarnir heiMili oG FYrirtæki
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.