Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Page 25

Frjáls verslun - 01.01.2009, Page 25
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 25 Það vantar fé í hagkerfið. Lífeyrissjóðir og sparifjáreigendur eru þeir sem eiga peninga og um þetta fjármagn verður barist þar sem líkur eru á að lán frá útlöndum verði ekki auðsótt. Fjárlagahalli rík- issjóðs stefnir í 150 milljarða og fram undan er keppni á milli rík- issjóðs og fyrirtækja um fjármagnið. En verður þá ekki uppboðs- markaður um þetta fjármagn? Jú, en atvinnulífið og heimili taka ekki frekari lán nema lánavísitalan verði fryst og vextir fari stórlega niður. Annað er ávísun á gjaldþrot. Og hvert geta lífeyrissjóðir og sparifjáreigendur svo sem farið, þegar gjaldeyrishöftin verða líklega áfram til að koma í veg fyrir að fjármagnið, íslenskt sem erlent, flýi úr landi? Ef lífeyrissjóðir og sparifjáreigendur bregðast þannig við að þeir dragi úr sparnaði við þessar ráðstafanir, þýðir það í praxís að eyðsla og umsvif aukast – sem er gott. leggur til að hér séu 18% stýrivextir, skv. aðgerðaáætlun sjóðsins við stjórnvöld. Ekkert er eins mikilvægt og að þrýsta á sjóðinn að falla frá þessu ákvæði og að Seðlabankinn lækki stýrivexti niður úr öllu valdi strax. Á Íslandi er engin eftirspurnarverðbólga; laun hafa lækkað og atvinnuleysi er að nálgast 10%. Verðbólgan er kostnaðar- verðbólga og á rætur að rekja til falls krónunnar eftir bankahrunið en ekki eftirspurnar. Í hagkerfum hins vestræna heims eru núna engir venjulegir tímar og öllu er handstýrt með gegndarlausri ríkis- aðstoð og seðlabankar hafa misst sjálfstæði sitt í flestum löndum. Líka á Íslandi. Hér ræður Alþjóðagjaldeyrissjóðurinn bæði yfir Seðla- bankanum og stjórnvöldum. hafa gömlu bankanna. Best væri ef hér yrði starfræktur erlendur stórbanki. Enn er langt í land með að bankarnir séu í stakk búnir til að veita ný lán til atvinnulífsins. Mikilvægt er að koma hreyfingu á hlutina og lána til lítilla fyrirtækja sem eru sveigjanlegri en stórfyrir- tæki og best til þess fallin að skapa ný störf. Hringrásin á milli banka, heimila og fyrirtækja má ekki stöðvast. Heimili og fyrirtæki verða að geta staðið í skilum við bankana svo þeir geti haldið áfram að lána út í atvinnulífið – sem aftur byggir ný störf. tekjuskattinn eins og allt útlit er fyrir að þau ætli að gera, þar sem fjárlagahalli ríkissjóðs stefnir í um 150 milljarða króna á árinu. Það er risavaxinn halli og samningurinn við Alþjóðagjaldeyrissjóðinn gengur út á að ná þessum halla niður á næstu tveimur til þremur árum. Við blasir blóðugur niðurskurður í útgjöldum ríkisins einmitt þegar ríkið þyrfti að eiga fé til að dæla út í atvinnulífið með fram- kvæmdum. Hækki stjórnvöld skatta á einstaklinga ásamt því að draga úr rík- isútgjöldum þá er það aðgerð heftingar en ekki örvunar. Það verður samt ekki undan því vikist að sýna ábyrga stefnu í ríkisútgjöldum. lögum. Um 150 milljarða fjárlagahalli ár eftir ár setur þjóðina auðvitað á hausinn þannig að það þarf að bregðast við því – en það er úti- lokað að sjóðurinn sé með þjóðina í spenni- treyju hæstu vaxta og hárra skatta; sem fyrst og fremst verða sóttir til einstaklinga þar sem fyrirtækin eru rekin með tapi. grein um að það væri ekki góður kostur heldur gerði í raun illt verra. Fyrst verði að ganga í ESB og sækja um aðild að myntbandalaginu sem kennt er við Maastricht. Þarna eru sjónarmiðin stál í stál. En það breytir því ekki að krónan er ónýt. Þess vegna hefur peninga- stefnan gengið út á háa vexti. En eitt af fjórfrelsinu í EES-samningnum eru frjálsir fjármagnsflutningar. Það frelsi hefur verið tekið af með gjaldeyris- höftum. bankarnir heiMili oG FYrirtæki
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.