Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 31

Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 31
Forsíðugrein 6. atVinnuleYsi Vandinn: Atvinnuleysi er að stóraukast á Íslandi og á vor- mánuðum verða um 20 þúsund manns atvinnulausir, eða um 10% af vinnuaflinu. Engin forsenda er fyrir launahækkanir við þessar forsendur. Hvað er til ráða? Skapa ný störf. Til að hleypa nýju blóði í atvinnulífið þarf að endurreisa bankakerfið hið snarasta og byrja að lána fyrirtækum. Nýsköpun getur þá hafist. Laun þurfa að lækka meira en orðið er, sveigjanleiki vinnuafls þarf að verða meiri og fjölga þarf hlutastörfum í fyrirtækjum. Framtíðin: Atvinnuleysi verður áfram mikið á næstu tveimur árum. En ef hægt er stöðva þróunina þá er hægt að fikra sig upp af botninum og horfa á björtu hliðarnar; 10% atvinnuleysi merkir 90% atvinna. Hljómar öðruvísi, ekki satt? 7. rÍkisVæÐinGin Vandinn: Stór hluti fyrirtækja hefur tapað eiginfé sínu eftir að kreppan skall á. Margir stórir og fjölmennir vinnustaðir eiga í vök að verjast og lenda í eigu ríkisbankanna innan skamms. Hvað er til ráða? Aukin ríkisvæðing í rekstri fyrirtækja er afleit leið – en hún er líklegast óhjákvæmileg við þær kring- umstæður sem eru núna þegar markmiðið er að halda uppi atvinnu og láta hjól atvinnulífsins snúast áfram. Stjórnvöld hafa gefið út að bankarnir breyti skuldum í hlutafé þar sem eitthvert vit er í rekstrinum. Framtíðin: Það verður ekki auðvelt fyrir ríkið að selja bank- ana og stórfyrirtækin sem það eignast á næstunni. Hverjir eiga að kaupa? En ríkið verður að selja þessi fyrirtæki svo jafnræðis sé gætt í viðskiptalífinu – nú og svo til að ríkið geti greitt af lánum sínum vegna endurreisnar bankakerfisins og viðskiptahallans. 8. lÍFeYrissJóÐirnir Vandinn: Lífeyrissjóðirnir eiga eftir að afskrifa stórfé og skerða lífeyri á næstu tveimur til þremur árum þegar þeir finna fyrir töpuðum útlánum til heimila og fyrirtækja og minna inn- streymis fjár vegna fólksflótta frá landinu, fjöldagjaldþrota fyr- irtækja, stóraukins atvinnuleysis og launalækkunar þeirra sem hafa vinnu. Hvað er til ráða? Atvinnulífið er undirstaða lífeyrissjóð- anna og uppspretta alls lífeyris í landinu. Sterkt atvinnulíf táknar sterka lífeyrissjóði. Veikt atvinnulíf merkir veika lífeyrissjóði. Þess vegna ættu lífeyrissjóðir að fagna hugmyndum um frystingu vísi- tölunnar í öllum lánasamningum og stórlækkun stýrivaxta; Það eru kraftarnir sem hjálpa atvinnulífinu við að rétta úr kútnum og skapa ný störf. Sem aftur eykur innstreymið inn í lífeyrissjóðina og styrkir þá. Framtíðin: Lífeyrissjóðirnir eru sterkt fjárhagslegt afl sem mikið mun mæða á í kreppu næstu tveggja til þriggja ára. En þeir verða að slaka á ávöxtunarkröfu sinni og verðtryggingunni – ella fá þeir það bara í bakið síðar og það verður harður skellur. 9. alÞJóÐaGJaldeYrissJóÐurinn Vandinn: 2ja milljarða dollara lánið sem Alþjóðagjaldeyr- issjóðurinn lánaði okkur með semingi heldur þjóðinni í her- kví. Svo ströng eru skilyrðin sem fylgja láninu; sérstaklega hvað varðar hina háu stýrivexti og auknar skatttekjur (sem eflaust mun verða raunin) á móti auknum ríkisútgjöldum Hvað er til ráða? Lán Alþjóðagjaldeyrissjóðsins var gæða- stimpill og fór í að styrkja gjaldeyrismarkaðinn; ekki í upp- byggingu bankanna eða til að mæta halla á fjárlögum. Lánið var forsenda þess að önnur lönd vildu lána okkur. Okkur var stillt upp við vegg; m.a. vegna Icesave. En sjóðurinn verður að slaka á ströngum skilyrðum varðandi okurvexti á kreppu- tímum. Hvers vegna að hafa okurvexti á Íslandi þegar helstu ráðandi þjóðir innan Alþjóðagjaldeyrissjóðsins, t.d. Bandaríkja- menn og Bretar, eru með núll-prósent stýrivexti? Framtíðin: Samkomulagið við Alþjóðagjaldeyrissjóðinn felur m.a. í sér áætlun um endurreisn bankakerfisins (AGS- lánið fór ekki í bankana), gera krónuna aftur trúverðuga og veita skuldsettum ríkissjóði aðhald með því að taka fjármál rík- issjóðs nánast af stjórnmálamönnunum. Framtíðin? Hún sýnist ... nokkur ár aftur í tímann. 10. GJaldeYrishÖFtin Vandinn: Gjaldeyrishöftin eru erfið fyrir viðskiptalífið og flestir vilja þau burtu. En við erum kefluð; í spennitreyju. Vandinn er að traust á íslenskt efnhagslíf er svo lítið að sparifé Íslendinga og útlendinga myndi streyma hratt úr landinu yrðu fjármagnsflutningar gefnir frjálsir og krónan hríðfalla með til- heyrandi óðaverðbólgu. Hvað er til ráða? Frjáls gjaldeyrisviðskipti eru forsenda framfara. Það verður að koma frelsinu á sem fyrst. En þjóðin er upp við vegg. Ekki verður séð hvernig hægt verði að byggja upp nægan gjaldeyrisforða með viðskiptaafgangi við útlönd nema grípa áfram til hafta eða erlendra lána (og þau er víst ekki auðvelt að fá). Framtíðin: Þetta er skelfilegur vítahringur; höftin verða líklegast áfram. Þjóðina sárvantar erlent fjármagn til að byggja upp atvinnulífið með okkur og til þess þarf frjálsa fjármagns- flutninga. Enginn erlendur fjárfestir kemur til okkar á meðan gjaldeyrishöftin eru og allir flýja í burtu um leið og losað verður um þau. En ef vísitalan yrði fryst í öllum lánasamn- ingum og verðtryggingin aftengd færu heimilin og fyrirtæki síður í gjaldþrot vegna óðaverðbólgu og skuldahækkana í kjöl- far afnáms haftanna. Fyrirtæki og heimili með erlendar skuldir fengju samt náðarhöggið. ... frystum vísitöluna F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.