Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1962, Side 43

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1962, Side 43
VÖLUNDARHÚSIÐ morgunkjólinn hennar, hringa sig saman á milli púðanna í gráum sófanum, verða eins og grásvört umgerð utanum mjúkan skapnað og málað andlit frú Grossman. í rauninni mjög svo hýrt og gott andlit. Frú Grossman er eins og kettirnir — hún malar. Og ef maður skyldi nú snúa sér við, er strax fengin skýring á ánægjusvipn- um í skimandi augum frú Grossman. Á veggnum á móti er stór spegill, og fyrir framan þennan spegil eru þrjár ungar blómarósir að halda sýningu á þokka sínum og virða hann fyrir sér. Við fyrstu sýn er eins og þokkagyðjurnar sjálf- ar séu þarna lifandi komnar. En þegar betur er gáð, sést að fegurðin er ekki laus við flekki: glansinn lætur sumsstaðar ofurlítið á sjá. En frú Grossman á vin sem lætur sér ekki nægja það eitt að dást að fegurðinni, heldur kann líka að hjálpa uppá sakirnar. Smávaxinn spilagosi, en fjandans mikill karl, snar- borulegur rindill, töluvert brot af listamanni, þótt ómögulegt sé að segja í hverri grein. Svo mikið er víst, að hann er engin vanaleg skraddaralús, fata- lánari, andlitsfarðameistari eða hárskeri. Hann hefur auga, hann hefur smekk, hann brennur af áhuga, hann er töframaðurinn sem breytir vofubleikri feg- urðardís götunnar í blómlega prinsessu, málaða falsprinsessu! Starf hans er ekki létt, og ef hann væri ekki svona lipur, sniðugur og bráð- duglegur lítill nagli, mundi hlutverk hans sem fegurðardómari og snyrtimeist- ari koma honum í marga ldípu. Gyðjurnar þrjár eru nefnilega mjög vanstillt- ar og öfundsjúkar og rífast innbyrðis um hverskonar hylli, hvert lítið glingur, hverja litskæra pjötlu. Og verst láta þær, þegar hann loksins lokar gersema- skríni sínu löngu áður en það er tæmt. Mestu gersemunum heldur hann eftir, það bezta á að verða handa þeirri beztu. Hann kann einnig að meta fegurðina, þegar hún er ekki hversdagsleg, já, hvað helzt einmitt þá. Og það er með vissri andakt, að hann gengur inn í herbergið þar sem hún bíður, sú sem hann á síðast að reyna snilld sína á. Bíð- ur hlutlaus, ósnortin, köld eins og vanalega — og þó tilfinningamanneskja, ein af tegundinni noli-me-tangere. Hann nálgast hana með varúð þar sem hún situr hálfklædd í glugganum. Athygli hennar beinist að því sem fram fer úti á götunni — kannski er hún einmitt að horfa á þennan sóðalega götusala með auglýsingarspjaldið — og hann vill ekki ónáða hana. Þvert á móti, það er hon- um ómissandi að geta svona óséður virt „efnið“ fyrir sér, um leið og hann hugleiðir, hvaða mynd hann á að gera úr því sem hann geymir í skríninu og stúlkukroppnum í glugganum. Svo hann stendur þá þarna, mælir út kjólefni, beygir sig í þessa áttina, beygir sig í hina áttina, kíkir eins og listmálari. Og því fleiri og listamannslegri 233

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.