Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Qupperneq 110

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Qupperneq 110
Tímarit Máls og menningar ingsstigi en fullorðnir og að sjónarmið kynjanna og einstaklinga innan þeirra eru harla ólík. Þess vegna eru ýmsir þættir lestrarefnisins nemendum mis- jafnlega geðþekkir. Mörgum finnst það ekki saka, að börn þurfi stundum að láta á móti sér og lesi námsefni, sem ekki vekur áhuga þeirra. Hliðstæð vilja- raun bíði flestra manna í ævistarfinu. Það er eflaust rétt, en samt má torskilið og óvinsælt námsefni ekki ganga úr hófi. Þennan vanda greinir Símon nú með vísindalegri aðferð. Hann tekur fá- mennan hóp eins aldursflokks til próf- unar í senn, biður nemendur að athuga lestrarbækur sínar, leggur síðan með viðeigandi formála fyrir þá spurninga- lista og biður þá að nefna þrjá lestrar- bókarkafla, sem þeim þyki beztir; þegar allir hafa ákveðið sig og ritað kaflaheit- in, biður hann þá á sama hátt að nefna þrjá lestrarbókarkafla, sem þeim þyki leiðinlegastir. A sama hátt spyr hann um lestrarefni barnanna í bundnu máli (Skólaljóð). Þannig fær hann fernar umsagnir nemenda um það, hvers konar lestrarefni þeim geðjist bezt eða verst. Undirbúningur og úrvinnsla ein- kennast af þeirri gætni og nákvæmni, sem vísindamanninum Símoni er eigin- leg. Til hagræðingar fyrir úrvinnsluna flokkar hann efni lestrarbókanna, laust mál sér og bundið sér, í 12 efnisflokka hvora grein. Honum er þó vel Ijóst, að í slíkri flokkun koma jafnan fram ein- hver vafaatriði. í VI. og VII. kafla — þeir fylla 250 blaðsíður — eru rakin svör barnanna við ofangreindum spurn- ingum. Sýnt er í fjölmörgum töflum hvernig svörin skiptast á efnisflokkana tólf og hvernig sú skipting breytist með vaxandi þroska nemenda. Jafnframt lýs- ir höfundur inntaki hinna einstöku lestrarefnisflokka og setur þannig fram sálfræðilegan röksmðning fyrir svör barnanna um þrjú beztu og þrjú leiðin- legustu lestrarefnin. Koma höfundi hér að góðu gagni víðtæk bókmenntaþekk- ing og næmi á skáldskap. Þessir kaflar — og raunar bókin öll — er óþrotleg fróðleiksnáma um lestraráhuga og efnis- skilning barna og unglinga. Móðurmáls- kennara, sem les þessa kafla sér til fulls skilnings, mun koma mörg niðurstaða á óvart. II Sá hluti rannsóknarinnar, Tómstunda- lestur, sem birtist í síðara bindinu, tek- ur til miklu fleiri þátta en bókalesturs, en spjall mitt takmarkast þó að mestu við hann, enda virðast mér niðurstöður um hann traustastar. Þátt tekur hópur- inn allur, 1686 nemendur, eins og fyrr var getið. Varðandi frjálsan lestur skáld- verka var spurt um þetta: 1. Nefndu þrjár beztu bækurnar, sem þú hefir lesið. 2. Hver þeirra þykir þér allra bezt? 3. Hve mörg kvæði hefir þú lesið að eigin vali síðastliðinn hálfan mánuð? 4. Hvert er bezta kvæðið, sem þú þekkir? „Aðaltilgangur könnunarinnar var eins og sjá má af spurningaskránni að komast að því, hvað börn og unglingar í Reykjavík á aldrinum 10—15 ára lesa af sjálfsdáðum í tómstundum og hvaða bækur og lestrarefni eru þeim hugleikn- ust“ (II, 29). Höfundi er vitanlega ljóst, að börnin komast ósjaldan í nokkurn vanda við að svara þessum spurningum. Bækur, sem bókmenntafræðingar myndu hik- 412
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.