Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1980, Side 6

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1980, Side 6
Tímarit Máls og menningar Tímaritsins á þessu ári, hlýtur hver lesandi að túlka út frá eigin reynslu og lestri. Kynningin á Hughes i blaðinu finnst mér gefa einhliða mynd af honum, og aðra en þá sem ber fyrir augu í „Letters home“, úrvali bréfa sem Sylvia Plath skrifaði móður sinni og bróður. Um helmingur þeirra bréfa er skrifaður löngu áður en þær mæðgur hafa hugmynd um að verið er að ala náttúruunnandann Ted upp í Jórvíkurskíri, en þó sér „mamm’ennar Sylviu“ ástæðu til að skrifa í formála að bréfaúrvalinu: „Ég er ákaflega þakklát Ted Hughes fyrir að veita mér góðfúslega útgáfuréttinn á þessu úrvali bréfa Sylviu Plath.“ Ég tek hreinlega andköf! Hve langt geta konur gengið í áköfu þakklæti fyrir sjálfsagða hluti? Því þarf þessi kona að vera svo þakklát Ted Hughes, sem átti drjúgan þátt í því hve snögglega hann varð „fyrrverandi tengdasonur“ hennar, fyrir að fá að birta bréf sem hann kom aldrei nálægt að skrifa, hvað þá heldur að móttaka? Jú, vegna þess að hann var enn kvæntur Sylviu Plath þegar hún fyrirfór sér og samkvæmt lögum karlveldisins á hann útgáfurétt á öllu sem hún skrifaði um dagana. Ég er ekki að fjölyrða um þetta til að reyna að gera Ted Hughes að skrimsli og Sylviu Plath að pislarv'ætti í augum lesenda. Ég er að reyna að vekja athygli á því að Tímarit Máls og menningar er algerlega gegnsýrt hefðbundinni heimssýn' karla enda skrifað að mestu af körlum. í Timaritunum fjórum frá seinasta ári eru ljóð eftir tvær konur, fjórir ritdómar skrifaðir af konum, ein smásaga er þýdd eftir erlenda konu, ein ritgerð karls nokkurs um verk annars er þýdd af konum og svo eru örfáar sjálfstæðar greinar eftir konur sem allar tengjast „barnaefninu“ því árið var jú barnaár. Sem sagt, konur hafa helst eitthvað til málanna að leggja frá eigin brjósti þegar umræðan fer inn á þeirra hefðbundnu sérgrein: barnauppeldi. Hafa konur ekkert til málanna að leggja í hinni almennu umræðu um „mál og menningu“? Er málið séreign karla og menningin ekki ætluð konum? Er konum umfjöllun um þessi mál óhóflegur munaður sem þær geta ekki leyft sér með tvöfalt vinnuálag? Eða er ritskoðunin á Tímaritinu svo harkaleg að þeim er bolað frá þessari umræðu? Við þessum spurningum hef ég ekki svör á reiðum höndum. Varðandi ritskoðunina veit ég þó að sjálf færi ég seint að senda að eigin frumkvæði eitthvað til Tímaritsins sem væri í hrópandi ósamræmi við annað efni þess. Ritskoðun karlveldisins er ekki aðeins að finna hjá körlum, heldur er hún innbyggð í sjálfa mig og flestar okkar. Við þurfum að fjalla um þessi viðhorf okkar og annarra og sjá þau í víðara samhengi. „Tímarit Máls og menningar“ er að sjálfsögðu ekki einangrað karlveldisfyrirbrigði í fyrirmyndar- samfélaginu heldur tímarit mjög keimlíkt öðrum, útgefnum af vinstri mönnum í hinum kapitalistísku vestrænu iðnríkjum. Útgefendurnir eru flestir karlar sem 260
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.