Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1980, Qupperneq 6

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1980, Qupperneq 6
Tímarit Máls og menningar Tímaritsins á þessu ári, hlýtur hver lesandi að túlka út frá eigin reynslu og lestri. Kynningin á Hughes i blaðinu finnst mér gefa einhliða mynd af honum, og aðra en þá sem ber fyrir augu í „Letters home“, úrvali bréfa sem Sylvia Plath skrifaði móður sinni og bróður. Um helmingur þeirra bréfa er skrifaður löngu áður en þær mæðgur hafa hugmynd um að verið er að ala náttúruunnandann Ted upp í Jórvíkurskíri, en þó sér „mamm’ennar Sylviu“ ástæðu til að skrifa í formála að bréfaúrvalinu: „Ég er ákaflega þakklát Ted Hughes fyrir að veita mér góðfúslega útgáfuréttinn á þessu úrvali bréfa Sylviu Plath.“ Ég tek hreinlega andköf! Hve langt geta konur gengið í áköfu þakklæti fyrir sjálfsagða hluti? Því þarf þessi kona að vera svo þakklát Ted Hughes, sem átti drjúgan þátt í því hve snögglega hann varð „fyrrverandi tengdasonur“ hennar, fyrir að fá að birta bréf sem hann kom aldrei nálægt að skrifa, hvað þá heldur að móttaka? Jú, vegna þess að hann var enn kvæntur Sylviu Plath þegar hún fyrirfór sér og samkvæmt lögum karlveldisins á hann útgáfurétt á öllu sem hún skrifaði um dagana. Ég er ekki að fjölyrða um þetta til að reyna að gera Ted Hughes að skrimsli og Sylviu Plath að pislarv'ætti í augum lesenda. Ég er að reyna að vekja athygli á því að Tímarit Máls og menningar er algerlega gegnsýrt hefðbundinni heimssýn' karla enda skrifað að mestu af körlum. í Timaritunum fjórum frá seinasta ári eru ljóð eftir tvær konur, fjórir ritdómar skrifaðir af konum, ein smásaga er þýdd eftir erlenda konu, ein ritgerð karls nokkurs um verk annars er þýdd af konum og svo eru örfáar sjálfstæðar greinar eftir konur sem allar tengjast „barnaefninu“ því árið var jú barnaár. Sem sagt, konur hafa helst eitthvað til málanna að leggja frá eigin brjósti þegar umræðan fer inn á þeirra hefðbundnu sérgrein: barnauppeldi. Hafa konur ekkert til málanna að leggja í hinni almennu umræðu um „mál og menningu“? Er málið séreign karla og menningin ekki ætluð konum? Er konum umfjöllun um þessi mál óhóflegur munaður sem þær geta ekki leyft sér með tvöfalt vinnuálag? Eða er ritskoðunin á Tímaritinu svo harkaleg að þeim er bolað frá þessari umræðu? Við þessum spurningum hef ég ekki svör á reiðum höndum. Varðandi ritskoðunina veit ég þó að sjálf færi ég seint að senda að eigin frumkvæði eitthvað til Tímaritsins sem væri í hrópandi ósamræmi við annað efni þess. Ritskoðun karlveldisins er ekki aðeins að finna hjá körlum, heldur er hún innbyggð í sjálfa mig og flestar okkar. Við þurfum að fjalla um þessi viðhorf okkar og annarra og sjá þau í víðara samhengi. „Tímarit Máls og menningar“ er að sjálfsögðu ekki einangrað karlveldisfyrirbrigði í fyrirmyndar- samfélaginu heldur tímarit mjög keimlíkt öðrum, útgefnum af vinstri mönnum í hinum kapitalistísku vestrænu iðnríkjum. Útgefendurnir eru flestir karlar sem 260
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.