Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 50

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 50
Tímarit Máls og menningar “Most children in school fail. For a great many this failure is avowed and absolute.” Síðar í formálanum segir höfundurinn: Af hverju mistekst þeim? Þeim mistekst vegna þess að þau eru hrædd, leið og utangátta. Þau eru einkum hrædd við að bregðast, valda vonbrigðum eða óánægju hjá þeim fjölmörgu fullorðnu sem eru kringum þau fullir vona og væntinga sem grúfa yfir höfði barnanna eins og ský. Þeim leiðist vegna þess að það sem fyrir þau er lagt í skóla er svo fáfengilegt, svo bjánalegt og gerir svo þröngar og takmarkaðar kröfur til hinnar fjölþættu greindar þeirra og hæfileika. Þau eru utangátta vegna þess að mest af þeim orðaflaumi, sem hellist yfir þau í skólanum, skilja þau ekki nema að litlu leyti. Stundum er hann beinlínis í mótsetningu við annað sem þeim hefur verið sagt og tengist sjaldan nokkuð því sem þau kunna í raun — þeirri mynd veruleikans sem þau geyma í huga sínum. I þessari fyrstu bók John Holt er margt sagt sem gefur vísbendingu um þær ályktanir sem hann dró síðar um réttmæti skylduskóla yfirleitt: „Skólar ættu að vera staður þar sem börn læra það sem þau sjálf vilja einkum vita — en ekki það sem okkur finnst þau ættu að vita.“ Hann telur ókleift að skilgreina eitthvað sem kalla mætti almenna menntun af einhverju viti — enga skóla þurfi til að miðla slíku: „Það er ekki námsefnið sem gerir sumt nám gagnlegra en annað heldur sá andi sem verkið er unnið í.“ I ræðum og ritum John Holt á næstu árum verða skoðanir hans og tónn sífellt hvassari; vonbrigðin með kynni hans af skólum og skólakennslu virðast valda þessum rólynda barnavini sársauka sem fer að brjótast fram úr penna hans með sérstæðri heift. I greinasafni sem kom út í bókinni The Underachieving School árið 1969 er hvöss gagnrýni meginefnið. Ein greinin nefnist blátt áfram: “Schools are bad places for kids.” Þar segir Holt m. a. frá því hvernig honum tókst að komast í trúnaðarsamband við fátæka drengi, sem taldir voru taugaveiklaðir, í sumarbúðum þar sem hann starfaði. Síðan víkur hann að skólum og segir: I flestum skólum er hins vegar ekkert trúnaðarsamband eða tengsl, hvorki við heiminn eins og hann er, raunverulega hluti eða venjulegt fólk. A þessum leiðinlegu, ljótu og ómannúðlegu stöðum, þar sem enginn segir neitt verulega ekta eða raunverulegt, þar sem allir eru að leika einhvers konar hlutverk, eins og í púsluspili; þar sem kennurunum er ekki frjálst að bregðast við nemendum með opnum og heiðarlegum hætti fremur en þeim við kennurunum eða hverjum öðrum; þar sem andrúmsloftið bókstaflega titrar af grunsemdum og kvíða, lærir barnið að lifa í eins konar móki og geyma krafta sína fyrir þær stuttu stundir sem þeir fullorðnu gefa ekki gaum og það getur 400
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.