Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Qupperneq 106

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Qupperneq 106
auðugra og mannlegra heldur en gat að líta í bænum eða skólanum“ (142). Ljóst er að Eg- ill les raunsæissögur, elskar eða hatar með „fólkinu“ í textanum, gengur í „heim textans" og útúr honum aftur og lesturinn hefur engu breytt. Textarnir sem hann les ganga ekki inn í hans eigin texta, verða ekki viðmið eða eru ekki viðurkenndir sem viðmið. Einu textarnir sem vísað er beint til eru ljóð Jónasar og bamagælur sem staðfesta nánd og eindrægni. Mín káta angist býður sem sagt ekki upp á neinar samræður við bókmenntahefðina eða aðra hugsun, annars konar leit að merkingu í textum — og það er náttúrlega í allt í lagi. Verra er að þessi flótti undan merkingunni leiðir til að Egill spyr heldur ekki spurninga um persónurnar í sögu sinni. Hver er til dæm- is Sigríður? Sú elskaða. Hún er falleg, gáfuð, spennandi, virk, dáð og eftirsótt og Egill elskar hana heitt og skil- yrðislaust fyrir allt þetta. Hún og ástin á henni gefa lífi hans merkingu, á meðan það er. Hann býr Sigríði til og í lokakaflanum heldur hann áfram að elska og syrgja sinn eigin tilbúning. Þó er hann búinn að segja lesanda að Sig- ríður ætlaði sér aldrei neitt með hann, hún segir honum að sambandið hafi verið daður sem fór úr böndunum. Hún var allan tímann með öðrum. Vissi sá maður um Egil? Af hverju vissi Egill ekkert um hann? Vissi hún frá upphafi hvorn hún átti að velja? Eða missti hún áhugann á Agli? Leit hún á ástarþríhym- inginn sem harmleik eða gamanleik? „Hún gat talað svo skemmtilega. Og hreyf- ingamar, hún sletti til höndunum á einhvem máta sem virtist öruggur og var kærulaus en samt fallegur og yrði eitthvað fyrir henni og það brotnaði var það alveg óvart. Tilviljun; allt fer.“ (153) Svona er Sigríður; sú sem brýtur, eyðilegg- ur eitthvað — kæmlaust, fallega. Þetta er lokalýsingin á stúlkunni, tvíræð, spennt en þó lágmælt. Þannig eru margar af fallegustu sen- um þessarar bókar og það fær mann til að fyrirgefa aðra kafla, meðal annarra partýsen- urnar og Hressósetuna. „Gott, djöfull gott, en ekki nógu gott“ var norski leikstjórinn og leikhöfundurinn Sverre Udnæs víst vanur að segja ef hann vissi að leikararnir gátu gert betur. Ég ætla að ljúka þessu með því að stela þeirri tilvitnun. Dagný Kristjánsdóttir Rústir liðins tíma Einar Kárason. Fyrirheitna landið. Mál og menn- ing 1989. 234 bls. Það þarf vart að taka það fram að Þar sem Djöflaeyjan rís (MM 1983) og Gulleyjan (MM 1985) eru bækur sem hristu fólk úr dofa hvunndagsins og komu því til að hlæja og gráta í senn. Menn duttu niður í söguheim braggahverfisins og líkaði vel. Blaðsíða eftir blaðsíðu iðar af lífi og skringilegar persónur ráða lögum og lofum. Einar Kárason er ófeiminn að segja sögu sem seiðir án þess að vera sífellt að trufla lesendann og það held ég að hafi mörgum verið fagnaðarefni. I Eyja- bókunum er dreginn upp söguheimur sem alvitur höfundur ríkir yfir og stjórnar feimn- islaust. Persónusafnið, Lína, Tommi, Gógó, Baddi, Danni, Dollí, Fía og Tóti ofl. ofl. kom allt til sögunnar í Djöflaeyjunni, þá strax voru allar persónumar skýrt mótaðar og Gamla húsið í sögumiðju. Með Gulleyjunni heldur saga fjölskyldunnar áfram, þar er frásagnar- straumurinn lygnari og um leið dýpri. Og nú er komin ný bók. Fyrirheitna landið. Hún hefði kannski átt að heita Fyrirheitna sagan, a.m.k. hefur Einar látið í það skína að hér væri komin sú saga sem hann í upphafi ætlaði sér að segja. En skáldskapurinn er ófyrirsegjan- legur, Karólína og hennar slekti eru mikið söguefni og það sem átti að vera stuttur inn- gangur varð að tveimur vænum skáldsögum. 104 TMM 1990:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.