Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Qupperneq 108

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Qupperneq 108
háskalegur tónn í alla frásöguna. Nóttin skoll- in á. Risavaxin amerísk nótt. Myrkrið, í bók- staflegri merkingu, er líka býsna fyrirferðar- mikið; flestir atburðimir gerast þegar dags- skíman hefur látið undan síga og skugga- hliðar mannlífsins dafna hvergi betur en í skjóli myrkurs. Svo var einnig í Thulekampi. Þar voru næturnar oft langar og fullar af hljóðum. En myrkrið í Fyrirheitna landinu er ekki síst í sálum persónanna og hjá sumum svo þétt að hvergi virðist rofa til. Til dæmis Bóbó. En aðeins meir um frásagnaraðferðina. Það er ekki eingöngu um að ræða fyrstu persónu frásögn Munda, það eru líka sögur sem aðrar persónur segja, einkum Bóbó og Gógó. En svo eru einnig kaflar í þriðju persónu, raun- inni aðeins tveir og gerast á Islandi. Báðir snúast um innrásir Badda í Nýja kofann og afleiðingar þess á andlegt heilsufar Bóbós. Því enda þótt sögusviðið sé að stærstum hluta í Ameríku eru nokkrir kaflar sem gerast á Islandi, einhverjum árum áður en þeir félagar halda í ferðina miklu. Islandskaflarnir fleyga Ameríkufrásöguna, bregða upp leiftri fortíðar yfir atburðina sem eru að gerast hverju sinni. í þessum köflum er Karólína á lífi og eins og hennar er von og vísa enn við sama heygarðs- hornið, formælandi spillingunni í einu orðinu en blessandi sólargeislann og drenginn ljúfa hann Badda í hinu. En það eru átökin milli þeirra frænda sem skipta mestu máli í þessum köflum og eitt af þungavigtar efnunum í sög- unni. Möndulásinn jafnvel. Hápunkturinn á átökunum er auðvitað tilraun Bóbós að koma Badda fyrir kattamef með því að láta hann svolgra í sig framköllunarvökva í staðinn fyr- ir brennsluspritt. En Baddi reynist ekki feigur þá stundina og eftir nokkurra daga rúmlegu er hann þess albúinn að skella sér í sollinn á ný. Bóbó er ekki bara að reyna að sálga óþolandi drykkjuhrút; hann er líka að ráðast að manni sem er tákn fyrir braggahverfið, tákn þess liðna, fortíðarinnar með öllum sínum skugg- um. Hann er líka að ráðast á langömmu sína, því það væri að rífa úr henni hjartað að drepa Badda. Bóbó reynir að gera upp við fjölskyld- una og fortíðina á einu bretti, skera á þá taug sem hann er rammbundinn með. En það tekst ekki og sá eini sem fer illa út úr þessu er Bóbó sjálfur. Bóbó lá uppí herbergi lamaður af hryllingi og skelfingu. Hann fann ná- lægð dauðans allt í kringum sig. Þegar hann heyrði hryglurnar í frændanum fraus hann og stirðnaði; þegar kvala- stunurnar bárust að neðan langaði hann mest til að kasta sér í gólfið og æpa, en var það um megn. (87) A sama hátt og honum er það um megn að losa um spennuna í öskri hefur hann ekki mögu- leika að losa sig frá uppruna sínum. Hefur kannski aldrei getuna til þess. Sagan snýst því ekki síst um Bóbó þó Mundi segi frá. Mundi er líka undarlega dauf og óræð persóna þó hann segi söguna, hann er allan tímann hlutlaus og óvirkur áhorfandi. Innan um þetta sérstæða og ýkta persónusafn virðist hann í meira lagi venjulegur. (Kannski rödd hversdagsins?) Þeir voru saman niðri við Bæjarins bestu, allir helstu töffararnir . . . Ég ætlaði að láta lítið á mér bera en Baddi sá mig, hrópaði: Mundi frændi! og kynnti mig svo fyrir kunningjunum: Mundi frændi minn, stórmenni. Gæj- arnir kinkuðu kolli sumir, aðrir glottu og horfðu á mig með fyrirlitningar- svip; maður var ósköp vesældarlegur og smár inní þessu Röðulsgengi. (146) I þessum fyrrnefndu köflum er sjónarhomið hjá Bóbó en það er oft eins og söguhöfundur horfi á hann frekar írónískum augum og glotti svolítið að honum í laumi. Bóbó er latur og værukær og vill helst líða fram og aftur í draumi og finnst því óþægilegt að hrökkva 106 TMM 1990:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.