Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Side 114

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Side 114
og kenningar er lúta að viðfangsefninu, nefni ég þar sem dæmi kenningar um þróun starfs- greinar af handverksstigi yfir á iðjuform. 4 Brotin drif tr merkilegt rit fyrir þær sakir að það miðar að því að stoppa í þær glufur sem enn finnast í verkmenntasögu þjóðarinnar. Ekki er síður aðdáunarvert hversu mikið af heimildum — ekki síst myndum — höfundi tekst að koma höndum yfir frá upphafsárum bflaaldar hér á landi. Þegar fjallað er um rit sem Brotin drif\ akn- ar spurningin: Hvers er að vænta af riti um sögu tiltekinnar iðngreinar? Ég teldi eðlilegt að slík bók fjallaði um eftirtalda þætti: Vinn- una sem slíka, verkfæri, hráefni sem unnið er með, vinnuaflið eða þá sem í greininni starfa, verkaskiptingu og verkefni greinarinnar. Ennfremur að hún tæki fyrir kaup og kjör, vinnutíma, hlut greinarinnar í atvinnulífi þjóðarinnar og skipulagningu iðnarinnar (stærð fyrirtækja, eignarform og ríkjandi launaform; launamenn, sjálfstæðir atvinnu- rekendur o.fl.). Ásgeir gerir ekki grein fyrir vinnunni sem slíkri og hvað slík athöfn feli í sér, heldurlýsir hann bflaviðgerðum, nefnir þau verkfæri sem notuð voru, skýrir frá starfsmönnum og upp- runa þeirra. Einnig útlistar hann þau kjör sem bifreiðaviðgerðarmenn bjuggu við og skýrir frá löngum vinnudegi þeirra. Verkaskiptingu, verkefni og skipulag greinarinnar má víða lesa úr skrifum höfundar, en skipulega umfjöllun vantar. Hlut iðngreinarinnar í atvinnulífi þjóðarinnar er að engu getið. Bíllinn er afsprengi iðnbyltingar og borgar- myndunar, fyrst í Evrópu og víða um álfur er frá leið. Fróðlegt væri að skoða þá þætti nán- ar, auk þess sem það gerði e.t.v. kleift að skýra hina skjótu útbreiðslu bíla í iðnvæddum lönd- um samtímans. Ekki er fengist við slíkt í bók Ásgeirs. 5 Þórbergur Þórðarson hefur sagt að bækur séu „ ... ekki ritaðar handa þeim, sem vita, held- ur hinum, er ekki vita.“ Að loknum lestri bókarinnar Brotin drifog bílamenn erég mun fróðari um sögu bíla, bílaviðgerða og Félags bifvélavirkja. Önnur vísbending um ágæti þessa verks er að höfundi hefur auðnast, með ritun þess, að bjarga undan gleymsku marg- slunginni verkkunnáttu þeirra er bílaviðgerð- ir stunduðu á fyrstu áratugum aldarinnar. Það er von mín að síðari hluti bflasögunnar verði álíka skemmtilegur og fróðlegur sem hinn fyrri. Ingi Rúnar Eðvarðsson 112 TMM 1990:1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.