Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Blaðsíða 114

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Blaðsíða 114
og kenningar er lúta að viðfangsefninu, nefni ég þar sem dæmi kenningar um þróun starfs- greinar af handverksstigi yfir á iðjuform. 4 Brotin drif tr merkilegt rit fyrir þær sakir að það miðar að því að stoppa í þær glufur sem enn finnast í verkmenntasögu þjóðarinnar. Ekki er síður aðdáunarvert hversu mikið af heimildum — ekki síst myndum — höfundi tekst að koma höndum yfir frá upphafsárum bflaaldar hér á landi. Þegar fjallað er um rit sem Brotin drif\ akn- ar spurningin: Hvers er að vænta af riti um sögu tiltekinnar iðngreinar? Ég teldi eðlilegt að slík bók fjallaði um eftirtalda þætti: Vinn- una sem slíka, verkfæri, hráefni sem unnið er með, vinnuaflið eða þá sem í greininni starfa, verkaskiptingu og verkefni greinarinnar. Ennfremur að hún tæki fyrir kaup og kjör, vinnutíma, hlut greinarinnar í atvinnulífi þjóðarinnar og skipulagningu iðnarinnar (stærð fyrirtækja, eignarform og ríkjandi launaform; launamenn, sjálfstæðir atvinnu- rekendur o.fl.). Ásgeir gerir ekki grein fyrir vinnunni sem slíkri og hvað slík athöfn feli í sér, heldurlýsir hann bflaviðgerðum, nefnir þau verkfæri sem notuð voru, skýrir frá starfsmönnum og upp- runa þeirra. Einnig útlistar hann þau kjör sem bifreiðaviðgerðarmenn bjuggu við og skýrir frá löngum vinnudegi þeirra. Verkaskiptingu, verkefni og skipulag greinarinnar má víða lesa úr skrifum höfundar, en skipulega umfjöllun vantar. Hlut iðngreinarinnar í atvinnulífi þjóðarinnar er að engu getið. Bíllinn er afsprengi iðnbyltingar og borgar- myndunar, fyrst í Evrópu og víða um álfur er frá leið. Fróðlegt væri að skoða þá þætti nán- ar, auk þess sem það gerði e.t.v. kleift að skýra hina skjótu útbreiðslu bíla í iðnvæddum lönd- um samtímans. Ekki er fengist við slíkt í bók Ásgeirs. 5 Þórbergur Þórðarson hefur sagt að bækur séu „ ... ekki ritaðar handa þeim, sem vita, held- ur hinum, er ekki vita.“ Að loknum lestri bókarinnar Brotin drifog bílamenn erég mun fróðari um sögu bíla, bílaviðgerða og Félags bifvélavirkja. Önnur vísbending um ágæti þessa verks er að höfundi hefur auðnast, með ritun þess, að bjarga undan gleymsku marg- slunginni verkkunnáttu þeirra er bílaviðgerð- ir stunduðu á fyrstu áratugum aldarinnar. Það er von mín að síðari hluti bflasögunnar verði álíka skemmtilegur og fróðlegur sem hinn fyrri. Ingi Rúnar Eðvarðsson 112 TMM 1990:1
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.